บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตท.10โต้ยิงอาร์พีจีถล่มกห.จวก"อนุพงษ์"เลิกยุ่งการเมืองได้แล้ว ทำกองทัพเสื่อมศักดิ์ศรี รับใช้"สุเทพ"

ที่มา มติชน

ผบช.น.สั่งจัดชุดไล่ล่า-ส่งหมายจับ"ส.ต.ต.บัณฑิต"มือถล่มอาร์พีจีใส่กลาโหม ตั้งรางวัลนำจับ 5 แสน ตท.ซัดฝีมือรัฐสร้างสถานการณ์ ฝากบอก"อนุพงษ์"เลิกเล่นการเมืองรับใช้"สุเทพ" จวก ทำกองทัพเสื่อมเสียศักดิ์ศรี" คืบหน้าจับรง.ผลิตชิ้นส่วนเอ็ม 79 คาดไม่เกิน4-5วันนี้ ออกหมายจับ อีก 3 เพื่อนร่วมแก๊ง

ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงจรวดอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งศาลได้ออกหมายจับ ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม อดีต ตชด. 1 ในผู้ต้องหาแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผู้บังคับการศูนย์สืบสวน บช.น. จัดชุดไล่ล่าจับกุม ส.ต.ต.บัณฑิต พร้อมส่งหมายจับให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้กองทัพและประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งรางวัลนำจับ ส.ต.ต.บัณฑิต ไว้ 5 แสนบาท คาดว่าจะจับกุมได้ในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้จะมีการพิจารณาเพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายด้วยแต่ต้องรอผู้มีจิตศรัทธาบริจาคก่อน

พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 (ตท.10) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า เหตุระเบิดป่วนเมืองในพื้นที่ต่างๆ เป็นฝีมือของนายทหาร ตท.10 ที่ต้องสร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนว่ารัฐบาลดูแลความปลอดภัยไม่ได้ และเสี้ยมให้ภายในกองทัพเกิดความระแวงกันเองว่า พวกตนยึดวิธีอหิงสา ไม่ต้องการให้เกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น ดังนั้น การสร้างสถานการณ์ต่างๆ ยืนยันได้ว่า ไม่ได้เกิดจากพวกตนอย่างแน่นอน ทั้งนี้ เชื่อว่า การสร้างสถาการณ์ดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายรัฐบาลมากกว่า เนื่องจากมีการวางกำลังทหารและตำรวจอย่างเข้มข้นจึงไม่มีทางที่ฝ่ายตรงข้ามจะก่อเหตุได้ เว้นแต่ฝ่ายของรัฐบาลเอง

"ขอฝากไปยัง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 ว่าควรเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองได้แล้ว เพราะทำกองทัพเสื่อมเสียศักดิ์ศรี วันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ต้องหยุดสั่งให้ลูกน้องเป็นเครื่องมือรับใช้นักการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี" พล.ท.มะกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.ฐาณุพงศ์ พรมสวัสดิ์กุล ผกก.สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ กล่าวถึงความคืนหน้าคดีจับกุมชิ้นส่วนเครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่โรงกลึง หจก.สยาม เคเอส แมชชีน แอนด์ เซอร์วิส เลขที่ 407 41-42 หมู่ 1 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ ว่าหลังขออำนาจศาลออกหมายจับนายศรายุทธ ฐานอก อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมขบวนการ ในแนวทางการสอบสวนสืบสวนขยายผลตัวผู้ต้องหา พบมีเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลืออีก 3 คน ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร โดยนำพยานไปสเก๊ตช์ภาพ 3 คนร้ายที่เหลือเรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนอยู่การดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานมาประกอบก่อน จากนั้นจึงจะขออำนาจศาลออกหมายจับ คาดว่าไม่น่าเกิน 4-5 วันนี้นับจากนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker