บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

เมื่อโพลบอกว่า...

ที่มา เดลินิวส์

มหาวิทยาลัย ธุรกิจบัณฑิตย์ สำรวจคน กทม.และปริมณฑล 1,479 คน เกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรี เร็ว ๆ นี้ พบ ร้อยละ 46.37 อยากให้ยุบสภา ร้อยละ 33.09 ให้รัฐบาลอยู่แก้ปัญหาต่อ และ ร้อยละ 19.46 ให้นายกฯ ลาออก

นี่เท่ากับคนกรุงเทพฯ ไม่เอารัฐบาลถึงเกือบ 70% แล้ว รวมให้ยุบสภา กับให้ นายกฯ ออก

หรือจะบอกว่า โพล เทียม อีก ถ้าอย่างนั้น ก็ลองฟังความเห็น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา ปชป. และเทพเจ้าของคนใต้หน่อย เป็นไร

คุณชวนว่า ถือเป็นบททดสอบหนึ่งของกระบวนการประชาธิปไตย หากสังคมไทยผ่านไปได้ บ้านเมืองก็ผ่านพ้นไปได้ เพราะ การชุมนุมโดยสงบ ไม่มีปัญหา เป็นสิทธิที่ทำได้อยู่แล้ว

พร้อมกับเชื่อว่า รัฐบาลคงไม่ปล่อยให้เหตุการณ์ต่าง ๆ ยืดเยื้อ อยู่แล้ว

ข้อเสนอคุณชวน ไม่ยากหรอก หากสะกิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขออย่าดื้อดึง เพื่ออยู่ในอำนาจต่อไป แต่ขอให้ ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน ตัดสินใจว่า

จะให้ใครมาดูแลประเทศแน่ บ้านเมืองก็จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ยิ่งดูจาก 5 ข้อที่ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ออกแถลงการณ์ ถ้าไม่อคติ ก็ถือว่า ยุติธรรม เลย นั่นคือ 1. ให้ยุบสภา คืนอำนาจประชาชน 2. ไม่มีข้อเรียกร้องอื่นใด นอกจากนี้

3. ขอเจรจากับ นายอภิสิทธิ์ โดยตรง 4. หลังยุบสภา สลายสี ลงสัตยาบันให้ทุกพรรค หาเสียงได้ทุกพื้นที่ และ 5. ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้ง ประชาชนตัดสินใจยังไง ก็ถือเป็นข้อยุติ

ใน 5 ข้อนี้ ไม่มีข้อไหน บอก ต้องคืนทรัพย์สินให้ ทักษิณ หรือ ต้องให้ทักษิณพ้นโทษเลย ประกาศขนาดนี้ หากเบี้ยว แกนนำ นปช. ก็เสียเอง ต่อไปจะพูดอะไร ก็ไม่มีใครเชื่อถือ

ขบวนการเสื้อแดง ก็จะฝ่อไปเอง ไม่ต้องสลาย ไม่ต้องปราบ ให้เสียเวลา เสียงบประมาณ เลย

เป็นการแก้ปัญหาแบบ “อารยะ” แท้ ๆ เมื่อประชาชนเป็นแสน ๆ คนเดินขบวนขับไล่ ก็ชอบที่รัฐบาลจะโยนการตัดสินใจไปให้ประชาชนเลือกว่า จะยังเอารัฐบาลชุดนี้หรือไม่

ถ้าเอา ก็กลับมาใหม่ ถ้าไม่เอา ก็หลีกทางไป ให้คนที่ประชาชนเลือก เข้ามาทำหน้าที่แทน

ไม่ใช่ จะเข้าประชุมสภาที ต้องฝ่าวงล้อม ทั้งรั้วลวดหนาม แท่งซีเมนต์ รถดับเพลิง กองทหารนับพัน ที่ล้อมสภาอยู่ มันเป็นประชาธิปไตยหรือ แต่กลุ่ม 40 ส.ว. หนุนเต็มที่ คงชอบภาพอย่างนี้ อุ่นใจดี (ฮา)

ก็อย่าว่าแต่ ส.ส.เลย แม้แต่นักข่าว ยังต้องฝ่ารั้วลวดหนาม จนถูกบาดเป็นแผลลึก ต้องไปเย็บแผลที่โรงพยาบาลโกลาหล ภาพอย่างนี้แพร่ไปทั่วโลก มันงามหน้าหรือ!!!

แล้วมาร์คที่ว่า เป็นนายกฯ ประชาธิปไตย จะมีสง่าราศีหรือ นี่ยังไม่นับที่ต้องอยู่แต่ค่ายทหารนะ ???

ตอนนี้ยิ่งน่าห่วง เริ่มเห็นยุทธวิธี ม็อบชนม็อบ จู่ ๆ มีนาย ภุชงค์ กนิษฐชาติ อ้างเป็นผู้ประสานงาน 1,800 ชุมชน กทม.มาแถลงข่าวในเชิง ต่อต้านการชุมนุม มีบางสื่อ สืบไปสืบมา

อ้าว เคยอ้างเป็นแกนนำปปช.เครือข่ายอีสาน ออกแถลงการณ์หนุนพันธมิตร สุดลิ่มทิ่มประตู มาก่อนนี่นา นายกฯ อย่าบอกว่า ไม่รู้ ไม่เห็นนะ (นายกฯ ไม่รู้ คนรอบข้างก็รู้น่ะ)

ต้องบอก อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ม็อบชนม็อบ อาจถึงเลือด ถึงเวลานั้น นายกฯ จะเหลืออะไรเล่า !!!.

ดาวประการพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker