บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงขีดเส้น15วันVSมาร์คลากสิ้นปี:มีต่อยก3?

ที่มา Thai E-News



ยกที่สอง-การเจรจาวันที่สองมีขึ้น ดูได้เนื้อหาตรงประเด็นกว่าวันแรก โดยแกนนำนปช.เสนอให้ยุบสภาใน 15 วัน แต่อภิสิทธิ์ขออยู่ถึงสิ้นปีอ้างเหตุผลเรื่องเศรษฐกิจ,กติกาและทำบรรยากาศให้สมานฉันท์ ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าแสดงปฏิกริยาไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อคำตอบของนายอภิสิทธิ์ เนื่องจากจุดยืนเรื่องเวลาที่แตกต่างกันมาก ทั้ง2ฝ่ายจึงเลื่อนการเปิดเจรจารอบที่สามออกไป โดยอาจเปิดเจรจาในวันพฤหัสฯที่1เม.ย.นี้ ซึ่งนปช.ขอกลับไปหารือกับผู้ชุมนุมก่อนว่า จะเจรจาต่อไปหรือไม่(ภาพข่าว:REUTERS)


18.20น.เปิดเจรจาวันที่สอง จตุพรเปิดฉากยก 7 เหตุผลทำไมต้องยุบสภาใน 15 วัน ส่วนอภิสิทธิ์กล่าวโต้วาทีทุกข้อ พร้อมยืนกรานไม่ยุบ แต่มารับฟังแล้ว

19.30น.อภิสิทธิ์ถามหากเกิน 15 วันค่อยยุบเอาไหม? วีระถามกลับหากไม่ยุบใน15วัน ก็ให้กำหนดมาว่าจะภายในกี่วัน? อภิสิทธิ์ตอบภายในสิ้นปี อ้างมี3ปัจจัยต้องพิจารณา ต้องแก้ไขเศรษฐกิจ,ต้องทำให้บรรยากาศสมานฉันท์ และต้องแก้ไขกติกา

19.35น. วีระตอบว่าสิ้นปีนานไป มีนักวิชาการเสนอว่า 3 เดือนน่าจะพอด้วยซ้ำ(ดูรายละเอียดข้อเสนอนักวิชาการ)

20.00 จุดยืนของ2ฝ่ายยังห่างกันมาก ระหว่างนปช.เสนอยุบภายใน15วัน กับรัฐบาลขออยู่ถึงสิ้นปี หรืออีก 9 เดือน อภิสิทธิ์ขอให้ทั้งสองฝ่ายกลับไปคิดก่อน และเปิดการเจรจายกสามในวันพฤหัสฯ 1 เม.ย. แต่ก่อนหน้านี้ก็อาจนำข้อรายละเอียดมาหารือกันก่อน วีระตอบว่าจะไปพิจารณาดู ส่วนจตุพรบอกว่าขอไปคิดก่อนว่ายังจะเจรจาต่อหรือไม่ ในเมื่ออภิสิทธิ์ปฏิเสธข้อเสนอยุบใน15วัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker