บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

ณัฐวุฒิประกาศตัวแทนเสื้อแดงตอบรับเจรจาอภิสิทธิ์ 16.00 น.

ที่มา ประชาไท

ณัฐวุฒิประกาศบนเวทีส่งวีระ-เหวง-จตุพร เจรจากับรัฐบาล 16.00 น. ที่สถาบันพระปกเกล้า ณัฐวุฒิเรียกผู้ชุมนุมหน้าราบ 11 มาสมทบสะพานผ่านฟ้ารอฟังผลเจรจาร่วมกัน ลั่นมีข้อเรียกร้องเดียวรัฐบาลยุบสภา

วันนี้ (28 มี.ค.) บนเวทีการชุมนุมคนเสื้อแดงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อเวลา 13.20 น. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวว่า การดำเนินการเพื่อให้เกิดการเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมกับรัฐบาลโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกันมาตลอดระยะเวลาช่วงเช้าถึงเที่ยงที่ผ่านมา

นายณัฐวุฒิกล่าวต่อไปว่า ล่าสุดผมได้รับการประสานงานจากนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขานุการนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นผู้ได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ ทำหน้าที่สื่อสาร เจรจากับผมเพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน ว่าการเจรจาระหว่างสองฝ่ายในวันนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่อย่างไร บทสรุปก็คือ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุโทรศัพท์มาสักครู่นี้บอกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตกลงกำหนดกำหนดนัดหมายเจรจาฝ่ายเรา สี่โมงเย็นวันนี้

พี่น้องที่เคารพครับผมเรียนพี่น้องนะครับว่า การเจรจาก็จะต้องกำหนดนัดหมายเวลาลงไป เป็นแนวทางที่จะหาข้อสรุปกับสถานการณ์ทางการเมืองในเวลานี้โดยสันติวิธี ข้อเรียกร้องของเรามีข้อเดียวไม่มีข้ออื่น คือนายอภิสิทธิ์ ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนในทันที

ดังนั้น ขอพี่น้องได้โปรดเข้าใจ การทำศึกสงครามที่รบพุ่งฆ่าฟันด้วยอาวุธรบกันไปก็ยังมีการเจรจา คนล้มตายนับพันนับหมื่นชีวิตก็ยังมีการเจรจา นับประสาอะไรกับการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โดยสันติวิธีของคนเสื้อแดง ดังนั้น เราขอรับนัดหมายการเจรจาอย่างเป็นทางการ

ตัวแทนของเราจะเดินทางไปยังสถาบันพระปกเกล้าก่อนเวลา 16.00 น. เพื่อเริ่มต้นการเจรจาในเวลา 16.00 น. ทันที แน่นอนว่าต้องมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะผู้เป็นนายกรัฐมนตรีมาเป็นคู่เจรจาด้วยตัวเอง ส่วนฝ่ายเราครับพี่น้องครับ เดิมประกาศว่ามี 4 คนคือ วีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ

แต่เนื่องจากเราพิจารณาสถานการณ์แห่งการศึกแล้วพบว่า ระหว่างเจรจาสถานการณ์ชุมนุมทั้งทัพใหญ่ที่นี่และทัพหน้าที่ราบ 11 ระหว่างมารวมกันอาจมีสถานการณ์แทรกซ้อน อาจมีการปลุกปั้นสร้างสถานการณ์ทำลายความชอบธรรมกับเราได้ตลอดเวลา ดังนั้นผู้เจรจาคือนายวีระ นายจตุพร นพ.เหวง ส่วนผมจะกำกับทัพสองทัพดูแลอยู่กับพี่น้องที่นี่ เพื่อระวังหลังให้กับตัวแทนของเรา รวบรวมกำลังพี่น้องประชาชนทั้งหลายเพื่อรอผลความคืบหน้าของการเจรจา ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร เมื่อเรามอบฉันทานุมัติแกนนำเป็นตัวแทน เรายอมรับผลนั้น ถ้าผลเป็นไปตามความต้องการถือว่าเราประสบผลในการต่อสู้ หากผลไม่ปรากฏตามที่ต้องการ ข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง ก็จะต้องพูดคุยกันและหามาตรการต่อไป

ผมจะอยู่ดูแลสถานการณ์ วิเคราะห์ ประเมินความเคลื่อนไหวทุกด้านร่วมกับพี่น้องที่นี่ ถ้าตัวแทนเจรจาไม่กลับมา ก็ได้เวลา ณัฐวุฒิ ออกโรง จึงเรียนไปยังฝ่ายรัฐบาลนะครับ ว่าตัวแทนของเรามี 3 คน ซึ่งผมหวังใจว่าคงไม่กลายเป็นเงื่อนไขใหม่ ตอนแรกนัด 4 มา 4 โมง เหลือ 3 นัด 3 ทุ่ม คงไม่บ้าแบบนั้นด้วย

ดังนั้น 16.00 น. ตัวแทนของเราจะไปเจรจาด้วยข้อเรียกร้องเดียว ยุบสภา คืนอำนาจประชาชน ส่วนผู้ชุมนุมทัพหน้าที่ราบ 11 และทัพใหญ่ที่เตรียมการรอคอยกันตั้งแต่ช่วงสายเพื่อจะเคลื่อนขบวนไปสมทบที่ราบ 11 ก็ขอบอกกล่าวความนี้ต่อกันไปว่าเราจะหยุดยั้งทัพรออยู่ที่นี่ เราจะเรียกพี่น้องเราที่ราบ 11 กลับมารวมที่นี่ที่เดียวให้เกิดพลังยิ่งใหญ่ เพื่อความแข็งแรง เพื่อผนึกรวมกำลังและรอคอยผลการเจรจาทัพใหญ่ที่จะเจรจา ตามหน้าเวที จุดใดๆ ต่างๆ เราจะรวมพลังกันที่นี่ 16.00 น. ให้กลับมารวมตัวกันที่นี่

นายณัฐวุฒิกล่าวว่า แกนนำที่ไปบัญชาการทัพที่ราบ 11 ให้กลับมารวมกันเป็นทัพใหญ่ทัพเดียวโดยสงบทันที เพราะผู้ชุมนุมไม่ได้ไปเพื่อมุ่งหมายความรุนแรง ไม่ได้ตั้งใจบุกตีฝ่าหักด่านเข้าไปข้างใน ถ้าทำอย่างนั้นรังแต่จะเข้าทางเขา การชุมนุมรวมพลังกันมหาศาลก็เพื่อวัตถุประสงค์เดียวคือให้มีการเจรจาระหว่างผู้ชุมนุมกับฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นเมื่อมีการกำหนดเวลาสถานที่นัดหมายชัดเจนถือว่าภารกิจที่ราบ 11 ประสบความสำเร็จแล้วขอให้ผู้ชุมนุมที่นั่นกลับมา นายณัฐวุฒิยังประกาศไปถึงผู้ชุมนุมที่จะไปสมทบที่ราบ 11 ขอให้เปลี่ยนมารวมกันที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ รอฟังผลการเจรจาที่นี่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker