บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

"ไทม์ส"ชี้คนไทยเบื่อหน่าย2ขั้ว รอในหลวงทรงมีพระราชวินิจฉัย

ที่มา มติชน

นิตยสารไทม์ส ฉบับตีพิมพ์วันที่ล่วงหน้า 5 เมษายน 2553 ตีพิมพ์บทความโดย "ฮันนาห์ บีช" เรื่อง "ไทยแลนด์ : วาย เดอะ เรดส์ อาร์ อิน รีโวลท์" แสดงความคิดเห็นต่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในเวลานี้ว่า ขบวนการเสื้อแดงที่แกนนำมีทั้ง นักพูด นักเคลื่อนไหวทางสังคม และนักฉกฉวยโอกาสทางการเมือง สามารถใช้ "การต่อสู้ทางชนชั้น" มาเป็นแกนในการดึงการสนับสนุนจากคนชั้นล่างและคนต่างจังหวัดได้ เนื่องจากความไม่เป็นธรรมในการกระจายรายได้ และช่องว่างทางรายได้ระหว่างชนชั้นในไทยนั้นมีอยู่จริง การชุมนุมครั้งนี้ส่วนหนึ่งแล้วเป็นการแสดงออกของอาการทางสังคมสืบเนื่องจากภาวะดังกล่าวที่ดำเนินมาเป็นเวลานานหลายปี


ข้อเขียนชิ้นนี้ชี้อีกว่า สังคมไทยขณะนี้วนเวียนอยู่ในภาวะขัดแย้งเหมือนถูกปิดล็อค และมีคนไทยเป็นจำนวนมากเบื่อหน่ายกับทั้งสองฝ่ายในการเมืองไทย และอยากได้รัฐบาลปกครองประเทศในแบบที่ไม่ใช่รัฐบาลซึ่งต้องตกอยู่ในภาวะวิกฤตทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา


"ตอนนี้คนไทยหลายล้านคนกำลังรออยู่ว่าเมื่อใดที่องค์พระมหากษัตริย์จะทรงมีพระราชวินิจฉัยอย่างหนึ่งอย่างใดต่อการชุมนุมประท้วงหนนี้ แต่จนกระทั่งถึงขณะนี้ พระองค์ยังไม่ทรงกล่าวใดๆ" ไทม์สระบุ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker