บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

สถาบันพระปกเกล้าฯ ยินดีเป็นที่เจรจา

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_73411

"บวรศักดิ์" เผย สถาบันพระปกเกล้าฯ ยินดีเป็นที่เจรจาระหว่างรัฐบาล-นปช. ระบุได้รับการติดต่อแล้ว แต่ยังไม่กำหนดเวลา ชี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี "โคทม" รับนั่งตัวกลางเจรจา...

28 มี.ค. ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ผู้อำนวยการสถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ว่า ขณะนี้ได้รับการประสานขอใช้พื้นที่สถาบันพระปกเกล้าในการทำการเจรจา หลังจากมีข่าว ตนเองก็ยังงงๆ อยู่ว่ามีการเกี่ยวข้องกันอย่างไร ผลสุดท้ายก็มีการประสานมาแล้ว ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ต้องขอขอบคุณกลุ่มนปช.และรัฐบาลที่มาพูดคุยกัน เพราะเชื่อว่าการพูดคุยกันนั้น ความรุนแรงที่กลัวว่าจะเกิดขึ้นก็น่าจะไม่เกิดขึ้น เป็นการตั้งต้นที่ดี ทำให้คนไทยคลายความเครียดออกไป และเมื่อทั้งสองฝ่ายรับที่จะใช้สถาบันพระปกเกล้าเป็นที่พูดคุย ยินดีที่จะให้สถานที่ไม่มีเรื่องใดติดขัด มีความพร้อมและยินดี หากคู่เจรจาจะมีเงื่อนไขอื่น เช่น ให้สื่อมวลชนเข้าร่วม เราก็พร้อมทำตามได้ไม่ได้ขัดข้องอะไร แต่ขณะนี้เองยังไม่มีการประสานเรื่องเวลามา

"ผมไม่อาจคาดเดาเรื่องบรรยากาศการเจรจาได้ ไม่อยากตั้งล่วงหน้าอย่างนั้นด้วย แต่่เมื่อได้มาเจรจากันบนโต๊ะ ผมเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เงื่อนไขซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคในการพูดคุย เช่น นปช.ต้องสลายก่อน หรือรัฐบาลต้องยุบสภาก่อนแล้วจึงจะพูด คงจะต้องเก็บไว้่ก่อน แล้วจึงพูดเรื่องที่จะคุยกัน ซึ่งมีหลายเรื่องที่จะเจรจาตกลงกัน ส่วนจะให้สถาบันพระปกเกล้าทำอะไรนั้น อยู่ที่ฝ่าย นปช.และรัฐบาล ว่าจะจัดแค่เพียงสถานที่ หรือจะให้เป็นผู้ควบคุมเวลา เราก็ยินดี" ศ.ดร.บวรศักดิ์ กล่าว

ขณะที่รศ.ดร.โคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ดีที่สุดในขณะนี้ คือให้รัฐบาลกับแกนนำนปช.คุยกันโดยตรง แต่หากว่าการเจรจาไม่ราบรื่น หรือจะให้ตนเข้าไปดำเนินการเจรจา ตนเองก็ยินดีเป็นตัวกลางในการเจรจาในครั้งนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker