บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

สู้ยืดเยื้อ

ที่มา บางกอกทูเดย์

วันนี้ จะมีคนเสื้อแดง กับแนวร่วมมาร่วมในการชุมนุมครั้งสำคัญที่จะเกิดขึ้นทั่วกรุงเทพฯ มากกว่าครั้งที่ผ่านมาซึ่งก็ถือว่า “มากจนน่าอัศจรรย์” อยู่แล้วการพาเหรดการเมืองภายใต้ชื่อ อำมาตยาพาเหรด จะเหมือนกิจกรรมช่วงบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ โดยจะล้อเลียนการเมือง 5-6 ประเด็น เช่น เรื่องอำมาตย์ การทุจริต รัฐบาลภายใต้ทหาร จากสะพานผ่านฟ้าลีลาศไปตามจุดต่างๆ ของกรุงเทพมหานครสรุปว่า.......ขณะนี้ ทางกองทัพเสื้อแดงได้ออกมาสู้กับฝ่ายรัฐบาล

อมาตยาธิปไตยทุกรูปแบบ แต่สู้ไปแล้วจะสำเร็จหรือไม่?? รัฐบาลจะยอมยุบสภาง่ายๆ แบบว่านอนสอนง่ายหรือเปล่าเวลาจะเป็นคำตอบ ผมติดตามการต่อสู้ของคนเสื้อแดงมาโดยตลอด ยอมรับในส่วนหนึ่งว่า เป็นการต่อสู้ที่เข้มข้น มีเหตุมีผล และยึดมั่นในหลักการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ หรือจะเรียกว่า สันติ-อหิงสาก็คงไม่ผิดแต่วิธีการทั้งหลายทั้งสิ้นที่ฝ่ายคนเสื้อแดงงัดทุกตำราออกมาสู้ รู้สึกว่าจะไม่ระคายเคืองฝ่ายอำมาตยา เพราะฝ่ายนั้น มี “ความหนา

มากกว่า” หนาจนไม่เกิดความรู้สึกชั่วดี!!อย่าง...แค่ สุเทพ เทือกสุบรรณ นึกจะสั่งการให้ทหารเอาลวดหนามมาปิดกั้นรัฐสภา สร้างบังเกอร์-ขนทหารอาวุธพร้อมมือมายืนจังก้าเหมือนเกิดสงคราม! ก็ทำได้อย่างสบาย ไม่ต้องคิด ไม่ต้องไตร่ตรองอะไรมาก!!ฝ่ายทหารตั้งแต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็ “รีบจัดให้” อย่างเต็มใจ สุเทพ เทือกสุบรรณ จึงกลายเป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงที่ยิ่งใหญ่

และมีอำนาจมากที่สุดตั้งแต่เรามีตำแหน่งนี้มาในทุกรัฐบาลไทยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เคยทำท่าราวกับว่าจะมีอำนาจเบ็ดเสร็จ สามารถสั่งการทุกเรื่องได้ทันที ก็กลับมาอยู่ภายใต้การดูแลประคบประหงมของ “เทพเทือก”.ถึงบัดนี้....ผมยังอ่านเกมว่า รัฐบาลอย่างหนาจะไม่มีทางยุบสภา!! เพราะฝ่ายอำมาตยามีความพร้อมกว่าคนเสื้อแดงแทบทุกด้าน โดยเฉพาะการมี “อำนาจรัฐ”สิ่งเดียวที่ “เสื้อแดง” จะชนะได้ในวันหนึ่งข้างหน้าคือ “หัวใจที่แข็งแกร่งกว่า”!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker