บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เตรียมออกหมายจับแกนนำเสื้อแดง ชุดที่ 3

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_85814

ธาริต เพ็งดิษฐ์

ดีเอสไอ เตรียมออกหมายจับแกนนำ นปช.คดีก่อการร้าย ชุดที่ 3 ในอาทิตย์หน้า...

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีดีเอสไอ เตรียมออกหมายจับแกนนำแนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. เพิ่มเติมเป็นชุดที่ 3 เพื่อดำเนินในข้อหาก่อการร้ายว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษทำงานอย่างอิสระและขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษว่ามีความพร้อม ที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับเมื่อใด ส่วนแกนนำ นปช.ที่จับกุมและถูกนำตัวไปควบคุมที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี นั้น นายธาริต ย้ำว่า ดีเอสไอได้แจ้งข้อหาก่อการร้ายแล้ว แกนนำ นปช.จึงมีสถานะผู้ต้องหาเต็มตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้บางฝ่ายยังสับสนว่าเป็นผู้ต้องสงสัย ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนการประสานงานเพื่อนำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาดำเนินคดีในประเทศไทย ภายหลังศาลออกหมายจับข้อหาก่อการร้าย นั้น นายธาริต กล่าวว่า สำนักงานฝ่ายคดีต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด จะรับผิดชอบเพื่อประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศต่างๆ ขณะเดียวกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะประสานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล เพื่อขอความร่วมมือในการจับกุมตัว

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่งทนายความยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญาไต่สวนฉุกเฉินและเพิกถอนหมายจับคดีก่อการร้าย ซึ่งศาลนัดฟังคำสั่งว่าจะไต่สวนตามคำร้องหรือไม่ วันที่ 18 มิ.ย.นั้น นายธาริตกล่าวว่าไม่รู้สึกหนักใจและไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ดีเอสไอยังคงดำเนินการอย่างเต็มที่ แต่หากจะมีการถอนหมายจับจริงค่อยแก้ปัญหา ทั้งหมดอยู่ที่ดุลพินิจของศาล ขณะนี้ยังคงดำเนินการตามหมายจับข้อหาก่อการร้ายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker