บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แพ้กระแสแต่แต้มยังต่อ

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_85783

เกลือขึ้นแล้วพ่อแม่พี่น้อง

ล่าสุด พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. แง้มปากพูดแบบอ้ำๆอึ้งๆถึงความคืบหน้าคดีแกนนำม็อบพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง

ได้มีการเสนอความเห็นในคดีของ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ที่เสนออนุมัติศาลออกหมายจับแกนนำ ไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของสำนักงานกฎหมายและสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเพิ่มเติม เพื่อสรุปความเห็นเสนอขึ้นมาอีกครั้ง

สรุปคำเดียวสั้นๆก็คือ "ดอง" ต่อไป

"หลวงพ่อ" ของเขาเหนียวจริงๆก็ต้องยอมรับ

และกำลังจะได้พิสูจน์กันว่า ไม่ใช่แค่ข่าวลือกับความเหนียวของยี่ห้อประชาธิปัตย์ วัดกันในคดียุบพรรคจากกรณีการใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงมติด้วยคะแนนเอกฉันท์ 5 ต่อ 0

จากที่ฟันธงกันว่า "รอดยาก" เพราะมีคดีเทียบเคียง "ตายคาเขียงทุกราย" แต่ด้วยแรงอธิษฐานของพ่อยกแม่ยกที่ช่วยบนบานศาลกล่าว เอาใจช่วย

"หลวงพ่อช่วย" เริ่มแผลงอิทธิฤทธิ์

ล่าสุดนายคมสัน โพธิ์คง นักวิชาการสายม็อบพันธมิตรฯ ในฐานะอดีตกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2550 แบะท่าโชว์ตัวชัดๆ

"ร่วมด้วยช่วยแห่" ข้อต่อสู้ของพรรคประชาธิปัตย์

ฟันธง การพิจารณาในชั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นการพิจารณาที่ข้ามขั้นตอน จึงเป็นไปได้ที่ศาลรัฐธรรมนูญอาจจะยกคำร้องและจบปัญหาในข้อกฎหมาย

ถากถางพงหนาม ปูทางหนีทีไล่ให้กันเลย

โดยสัญญาณความศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ของ "หลวงพ่อช่วย" กับ "หลวงพ่อรอด" แนวโน้มประชาธิปัตย์กลับมาได้ลุ้นบทพิสูจน์ "เส้นดี"

หนังเหนียวไม่ตายง่ายๆ

ที่แน่ๆวางโปรแกรมลากยาวกันไว้แล้ว โดยการเผยไต๋ของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ทวิตเตอร์บอกกับแฟนคลับ จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ และก็เป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่รับมุกปรับ ครม.

ตามจังหวะเกมที่ไหลกลับมาเข้าทาง

จากคิวที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย กลับมารื้อแผน ปัดฝุ่นยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และก็ตามโพยที่ใส่ตัวเลขได้ล่วงหน้า หลังศึกซักฟอก แบ่งเค้กงบประมาณ จัดสรรปันส่วนขนมกันเรียบร้อย

พรรคร่วมรัฐบาลก็จะโหวตอุ้มกันต่อไป

นายกฯอภิสิทธิ์ก็จะได้ตราประทับความชอบธรรมในการนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ถูลู่ถูกังบริหารต่อไป โดยที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทยได้ยอมรับการดำรงอยู่ของรัฐบาล

มั่วกันไปมั่วกันมาก็วนเข้าเหลี่ยมเซียนยี่ห้อประชาธิปัตย์

แต่ก็ไม่ยอมหามศพเข้าวัดง่ายๆเหมือนกัน

แม้จะโดนโทษถึงตาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดนประทับสถานะ "ผู้ต้องหาก่อการร้าย" เจอหมายจับโทษฐานอยู่เบื้องหลังม็อบแดงเผาเมือง

ตามฉากไล่ล่า รัฐบาลประชาธิปัตย์เทกแอ็กชั่นเดินหน้าลากตัวมาสำเร็จโทษ

ที่แน่ๆนาทีนี้ครอบครัวของนายใหญ่คงได้อยู่กันพร้อมหน้า เพราะขนลูกเมียหนีตายออกจากเมืองไทยไปหมดแล้ว ซุ่มอยู่ ณ มุมใดมุมหนึ่งของโลก

และโดยเหลี่ยม "หักหน้า" อำนาจรัฐกันนิ่มๆ

ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศลั่นกลางสภา พรรคเพื่อไทยจะชู พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่โดนรัฐบาลตั้งข้อหาผู้ก่อการร้าย ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน

เบิ้ลกันต่อหน้าต่อตา

ตามด้วยคิวของนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ประกาศเดิมพันกลางสภา ท้ารัฐบาลทำประชามติถามชาวบ้านชอบใครมากกว่าระหว่างนายกฯอภิสิทธิ์กับ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ หาก ร.ต.อ.เฉลิมแพ้ จะลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ทันที

ด้วยความที่มั่นใจว่า คนอีสานกับคนเหนือไม่เอาพรรคประชาธิปัตย์

ลูกข่ายนายใหญ่รอจังหวะลงสนามใหญ่ ประเทศไทยไม่ใช่แค่ กรุงเทพฯ

นัยว่า แพ้กระแส แต่แต้มรวมเป็นต่ออยู่.


ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker