บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อย่าเพิ่งเบื่อการเมืองไทย

ที่มา บางกอกทูเดย์


หลังจากสงครามกลางเมืองผ่านไป..สิ่งที่คนไทยต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา คือ สอดส่องพฤติกรรมนักการเมือง..ในเมื่อสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้น มันมีสาเหตุจาก “การเมือง” กระทั่งบานปลายเป็นอารมณ์ “คับแค้น” และลงมือก่อความวุ่นวายเพื่อ “ความสะใจ” จนก่อให้เกิด “ความสูญเสีย” ต้องยอมรับว่า เมื่อพูดถึงนักการเมือง หลายคนจะหลับตามองเห็นแต่นักการเมืองติดลบ หรือรู้สึก “เบื่อหน่าย” กับนักการเมืองบางกลุ่มบางพวกบางสายพันธุ์ ขอย้ำว่านักการเมืองบางกลุ่มบางพวกบางคนเท่านั้น

เพราะนักการเมืองที่ดีก็มีมากแต่นักการเมืองเลวก็มีไม่น้อย นักการเมืองเลวทำให้ภาพของนักการเมืองส่วนรวมเสียไปหมด จนคนมองว่านักการเมืองเป็นคนที่พวกเราควรอยู่ห่างไกลให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เคยมีนักการเมืองระดับแกนนำพรรคและเป็นรัฐมนตรีมาหลายสมัย ตั้งคำถามกับพรรคพวกเพื่อน

นักการเมืองด้วยกันว่า ทำไมคนจึงมองนักการเมืองในทางลบ ทำไมภาพลักษณ์ของนักการเมืองจึงแย่มากในสายตาของประชาชน คนที่มองนักการเมืองในทางลบไม่ใช่ว่าพวกเขามีอคติ แต่เขามีเหตุผลจากการที่ได้รวบรวมข้อมูล ได้พบเห็นหรือได้รู้มาด้วยตัวเองหรือผ่านบุคคลอื่นถึงพฤติกรรมของนักการ

เมืองหลายคน นักการเมืองที่ดีพยายามที่จะแก้ไขภาพลักษณ์ของเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกัน แต่น้ำดีจำนวนน้อยไม่อาจไล่น้ำเสียได้ ตรงกันข้าม น้ำเสียกลับค่อยๆ กลืนน้ำดีทีละนิด จนน้ำดีแปรสภาพเป็นน้ำเน่าไปเลย หลายคนบอกว่า ทุกการเลือกตั้ง ประชาชนคงหนีไม่พ้นที่จะพบกับนักการเมืองหน้าเก่าๆ

หน้าเก่าแต่ถ้าเป็นคนดีไม่เป็นไร แต่หน้าเก่าที่มีพฤติกรรมชั่วร้าย นักการเมืองหน้าเก่า พฤติกรรมไม่เอาถ่าน หลายคนเอือมระอา บางคนบอกว่าไม่อยากจะเลือกแต่จำเป็นต้องไป เพราะเกรงจะเสียสิทธิในการถอดถอนนักการเมืองในภายหลัง นักข่าวการเมืองบางคนและผู้ที่สนใจติดตามการเมืองไทยมาโดย

ตลอด กล่าวว่า เขาสามารถบอกได้เลยว่าใครจะเสนอตัวมาสมัครรับเลือกตั้งบ้าง พฤติกรรมของนักการเมืองดังๆ ที่สมัครรับเลือกตั้งมีอะไรบ้าง แม้จะมีนักการเมือง “น้ำดี” จำนวนไม่น้อยก็ตาม แต่นักการเมืองประเภท “รักชาติจนน้ำลายไหล” หรือ “รักชาติจนปากมันเยิ้ม” เพราะกินมูมมาม ซ้ำยังไม่เช็ดปากอีกยัง

มีอยู่มากมาย บางคนอ้างว่าที่ต้องผละจากพรรคเก่ามาอยู่ร่วมกับรัฐบาลเพราะความรักชาติ แต่โดยข้อเท็จจริงแล้ว ต้องการรับเงินงวดสุดท้ายจากโครงการที่ทำไว้ เพราะไม่ต้องการให้คนอื่นมาฉกฉวยโอกาสที่ตนลงทุนลงแรงไปก่อนแล้วเท่านั้นเอง วันนี้ไทยยังไม่มีการเลือกตั้งใหม่ เรายังมีรัฐบาลชุดเดิม

บริหารฟื้นฟูประเทศ แต่ประชาชนก็ต้องเป็นหูเป็นตาช่วยกันสแกนหานักการเมืองพันธ์ดีตั้งแต่บัดนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้าเราจะได้ไม่พลาดเลือก “นักการเมืองรักชาติจนปากมัน” เข้ามาบริหารประเทศให้ “เจ็บใจ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker