บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สื่อนอกตีข่าว ทักษิณเตรียมฟ้องรบ.อภิสิทธิ์เป็นอาชญากร ยิง ปชช.ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ

ที่มา มติชน


"ทักษิณ"เตรียมฟ้องรัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นอาชญากรสงคราม ยิงประชาชนต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ ปัดไม่เชื่อตำรวจโลกจับตัวส่งคืนปท.เพราะเป็นคดีมีแรงจูงใจทางการเมือง

"วอลล์สตรีท เจอร์นัล"ได้สัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ว่า เขากำลังพิจารณาจะฟ้องรัฐบาลไทยนำโดยนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีพฤติกรรมเป็นอาชญากรสงคราม จากเหตุการณ์ยิงประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งชุมนุมประท้วงรัฐบาล

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า เขาต้องการเรียกคืนความยุติธรรมให้แก่ประชาชนคนเหล่านี้ และเขากำลังปรึกษากับทนายความว่าจะสามารถดำเนินการฟ้องร้องคดีนี้ต่อรัฐบาลอภิสิทธิ์ได้หรือไม่และอย่างไร

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องร้องคดีดังกล่าว ณ ศาลใด แต่แหล่งข่าวระบุว่า ทีมกฎหมายของเขากำลังพิจารณาจะฟ้องคดีนี้ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังพ.ต.ท.ทักษิณ เพิ่งถูกทางการไทยออกหมายจับกุมในฐานะผู้ก่อการร้ายเพียงไม่กี่วัน

ด้านเอเอฟพีรายงานการสัมภาษณ์พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า เขาเชื่อว่าหน่วยงานตำรวจโลกจะไม่จับกุมตัวเขาคืนส่งกลับคืนเมืองไทย ตามข้อหาผู้ก่อการร้าย เพราะคดีนี้ไม่มีมูลและเกิดขึ้นเพราะมีแรงจูงใจทางการเมือง อย่างไรก็ตาม เอเอฟพีระบุด้วยว่า ขณะนี้ด้านหน่วยงานตำรวจโลกยังไม่ได้ออกมาแสดงทัศนะใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker