บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เพื่อไทยลักไก่ ไล่บี้มาร์ค ถกงบฯหวิดวุ่น

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_85554

เปิดสภาฯถกงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ช่วงค่ำวุ่นอีก ส.ส.ฝ่ายค้าน ลุกขึ้นอภิปรายนายกฯ แจงสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะที่'มาร์ค'ยันไม่ได้ล้มแผนปรองดอง ประกาศเดินหน้าต่อ......

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 วันแรก เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยการประชุมเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีความวุ่นวายจากการประท้วงเกิดขึ้นอีก เมื่อ ส.ส.ฝ่ายค้าน อภิปรายนายกรัฐมนตรี เรื่องการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ได้พยายามเจรจาและเสนอแผนปรองดองมาตลอด 2 เดือนของการชุมนุมของกลุ่ม นชป. พร้อมยืนยันว่าตนไม่ใช่คนล้มแผนปรองดอง หรือทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตของประชาชน และว่ารัฐบาลไม่เคยระบุว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย แต่มีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่ต้องการใช้ความรุนแรงเป็นผู้กระทำให้เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า จะพยายามทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้ แต่ถ้าจะให้ปรองดองกับกลุ่มติดอาวุธคงปรองดองด้วยไม่ได้

จากนั้น ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลต่างผลัดเปลี่ยนกันลุกขึ้นอภิปรายก่อนที่ประธานในที่ประชุมจะสั่งปิดการประชุมเมื่อเวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา โดยนัดประชุมต่อในเช้าวันนี้(27 พ.ค.).

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker