บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แม้วจ้อสื่อนอก ยันไม่กลับ หวั่นถูกสังหาร

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_85821

อดีตนายกรัฐมนตรี"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"ปัดให้การสนับสนุนทางการเงินหรือจัดตั้งขบวนการคนเสื้อแดง โวยรัฐบาลไทยไม่จริงใจต่อการแสวงหาทางออกต่อปัญหาทางการเมืองโดยสันติ....

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แก่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์หลังถูกออกหมายจับในข้อหาก่อการร้ายว่า ไม่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินหรือจัดตั้งขบวนการคนเสื้อแดงระหว่างการปราบปรามการชุมนุมของทหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ที่กรุงปารีส มีรูปกำลังช็อปปิ้งกับลูกสาวเผยแพร่ในกรุงเทพฯ นอกจากนี้้ยังได้ไปเทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุกลัวที่จะถูกลอบสังหารหากเดินทางกลับประเทศ และว่า ตนได้เดินทางไปในหลายประเทศขณะเกิดเหตุการณ์ประท้วงในประเทศไทย แล้วจะเป็นผู้ก่อการร้ายได้อย่างไร ส่วนในเรื่องการเงินของการประท้วงนั้น ขบวนการคนเสื้อแดงได้เรี่ยไรเงินบริจาคกันเองทั้งในหมู่คนจนและคนมั่งมี ส่วนกรณี นายจรัล ดิษฐาอภิชัย หนึ่งในแกนนำระบุตนเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนด้านการเงิน ถามว่า แล้วมันผิดตรงไหน การชุมนุมต้องมีค่าใช้จ่าย เราต้องการผู้บริจาค

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แก่หนังสือพิมพ์ วอลสตรีทเจอร์นัล ว่า ทีมทนายความของตนกำลังพิจารณาที่จะฟ้องร้องรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เราต้องแสวงหาความยุติธรรมให้แก่ประชาชนของเรานอกจากนี้ิ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดถึงการตั้งข้อหาก่อการร้ายว่า เกิดจากแรงจูงใจทางการเมือง และตนวิตกว่า รัฐบาลไทยจะไม่จริงใจต่อการแสวงหาทางออกต่อปัญหาทางการเมืองโดยสันติ ตนไม่วิตกว่า จะถูกส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปดำเนินคดีในประเทศไทย.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker