บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โถ..ตำรวจ

ที่มา บางกอกทูเดย์

หัวปั่นที่สุดในวันนี้ คือ ตำรวจคำสั่งโยกย้ายนายตำรวจ..จากหัวเมืองใหญ่ในภาคอีสาน..จังหวัดที่มีการชุมนุมกันของประชาชน..จนกระทั่งมีการเผาสถานที่ราชการ..เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 คำสั่งให้..ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี..เป็นผู้ต้องหา..กระทำการเกินหน้าที่ในการสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชนในวันที่ 7 ตุลาคม 2551โดยพฤติกรรมแห่งเหตุการณ์..จะให้ข้าราชการผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้บังคับแห่งกฎหมาย ตัดสินใจอย่างไร..ในเมื่อป้องกัน

จนเป็นเหตุให้มีการปะทะก็มีความผิด..การหลีกเลี่ยงที่จะกระทำการรุนแรงก็มีความผิดแล้วจะให้ตำรวจทำอย่างไรแน่นอนว่า..เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่น้อยกว่าไม่สามารถผลักดันผู้ชุมนุมที่มีจำนวนมากกว่า..เขาก็ต้องใช้แก๊สนํ้าตา..และในที่สุดก็คือการป้องกันด้วยอาวุธ..สมมติว่า..เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถป้องกันสถานที่

ราชการทั้ง 4 แห่งไว้ได้..โดยไร้การเผาไหม้หรือทำลายทรัพย์สิน..แต่ในการนั้นมีประชาชนผู้ชุมนุมจำนวนสิบจำนวนร้อยต้องบาดเจ็บล้มตาย..เรื่องไปถึง ป.ป.ช. เขาจะมีความผิดหรือไม่..ป.ป.ช. จะมีมติเช่นไรการบังคับบัญชาก็มีหลายระดับ..หากผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิเสธการทำตามคำสั่ง..เพราะมีตัวอย่างของการทำตาม

คำสั่งแล้วต้องออกจากราชการต้องตกเป็นผู้ต้องหา ก็เป็นเรื่องเป็นไปได้ประเทศจะเป็นอย่างไร..หากกฎหมายแกว่งไกวลู่ไปลู่มา..จนหาแก่นสารไม่เจอจะให้ตำรวจทำอย่างไร..ในเมื่อเรื่องแบบเดียวกันแต่มี 2 คำตอบ..ที่..ตรงกันข้ามเหมือนฟ้ากับเหว...จะให้ตำรวจปฏิบัติอย่างไร..หากว่าการป้องกันรัฐสภากับกอง

บัญชาการตำรวจนครบาลกลายเป็นการทำผิดกฎหมายในวันหนึ่ง..หากว่าการไม่ทำร้ายไม่ฆ่า..จนศาลากลางจังหวัดถูกเผาก็เป็นความบกพร่องจนถูกย้ายและสอบสวนหาความผิด..แต่เรื่องจริงก็คือ..มีผู้ชุมนุมถูกขัดขวางถึงตาย..และศาลากลางก็แค่ถูกเพลิงไหม้..ไม่ใช่ถูกเผาจนเหลือแต่ขี้เถ้าตอตะโก..

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker