บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(11ก.พ.):แม้ว NEVER DIE

ที่มา Thai E-News


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
11 กุมภาพันธ์ 2553

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553 ฝากข่าวคราว กิจกรรม รูปถ่าย คลิปข่าวได้ตามเคยที่ thaienews99@googlegroups.com เหมือนเดิม...ลงฟรีๆไม่มีเสียตังค์จ้า***


***กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี ทำโครงการ"แดงถึงหมู่บ้าน จานดาวเทียมถึงชุมชน" เพื่อเป็นการเพื่อกระตุ้นให้เห็นถึงความสำคัญของการขยายโอกาสในการรับข้อมูลข่าวสารของชาวบ้านผ่านจานดาวเทียม และขยายเครือข่ายจัดตั้งมวลชนคนเสื้อแดง และสนับสนุนให้ชุมชนได้มีโอกาสรับชมทีวีช่องพีเพิลแชนเนล ผ่านทางจานดาวเทียมที่กลุ่มมอบให้ไว้กับชุมชน

ในภาพ นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ประธานกลุ่มและคณะกรรมการกลุ่ม ได้มอบจานดาวเทียมให้กับชุมชน หมู่ที่5 ต.เขาแร้งอ.เมืองจ.ราชบุรี พร้อมกับพบปะพูดคุยกับชาวบ้านเมื่อ 9 ก.พ.2553***

***นปช.กลุ่มที่4ภาคตะวันตก (แดงทั้งแผ่นดิน) โดยการนำของ สจ.สุทัศน์ ในฐานะประธานกลุ่มฯ ขอเชิญแกนนำกลุ่มต่างๆในเขตภาคตะวันตก ร่วมประชุม ซึ่งมีวาระการประชุมต่างๆเพื่อวางยุทธศาสตร์และกำหนดยุทธวิธีแนวทางในการเคลื่อนไหวและการต่อสู้ที่กำลังจะมาถึง จึงขอเรียนแจ้งประกาศมาถึงแกนนำกลุ่มต่างๆทุกกลุ่มเพื่อทราบ และเข้าประชุมโดยพร้อมเพียงกัน ในวันที่ 11กุมภาพันธ์ 2553 ณ ศาลาเขาแก่นจันทร์ เมืองราชบุรีเวลา 13.00น. (มองข้ามทุกสิ่งผ่าน อุดมการณ์คนเสื้อแดง..ความรู้บวกวุฒิภาวะ จักลดละแย่งหน้าตากัน)ติดต่อคุณบริบูรณ์081-8907921***

**กลุ่มกรุงเทพ 50 จะจัดเสวนาทิศทางประเทศไทย ปี 53 วันที่ 22 ก.พ. เวลา 18.00-22.00 น.ในรูปแบบโต๊ะจีน 200 โต๊ะ ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยเชิญนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายคณิน บุญสุวรรณ อดีต สสร.นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือการวีดิโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

การจัดเสวนาดังกล่าวมีขึ้นก่อนจะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เพียง 4 วัน จะได้รู้ถึงจิตใจของอดีตนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่าเป็นอย่างไร รวมทั้งวิเคราะห์ว่าบ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับรายได้ในการจัดงานจะมอบให้สาธารณะกุศล บางส่วนจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยประเทศเฮติ มูลนิธิเด็กพิการซ้ำซ้อน มูลนิธิเด็กปัญญาอ่อน***


***ข่่าวจากเรดอินฮอลแลนด์ พร้อมแล้วที่จะแสดงพลังร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงคนรักประชาธิปไตยจากทั่วทุกมุมโลก เรายินดีและปรารถนาที่จะร่วมงาน ประสานงาน กับพี่น้องชาวเสื้อแดงทุกกลุ่ม เพื่อจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมาสู่ประเทศไทย

พร้อมกันนี้เราได้จัดงานจิบน้ำชา พร้อมเสวนา ทางวิชาการ ในหัวข้อ"ประชาธิปไตย แบบไหน บ้านเมืองจึงเจริญ" ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ร้านอาหาร Top Thai ถนน HERENSTRAAT เลขที่ 28 กรุงอัมสเตอรดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 11.00 นาฬิกา ด้วยบรรยากาศอบอุ่นแบบพี่ๆ น้อง ของคนรักประชาธิปไตย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ท่านที่เดินทางมาจากประเทศใกล้เคียง เรามีที่พักรับรอง

ท่านที่ประสงค์จะมาร่วมงานกรุณาแจ้งความจำนงมาได้ที่ คุณ พอกันธี อำมาตยา ผู้ประสานงานกลุ่มเรดอินฮอลแลนด์ +31 624 15 4693 หรือ email: rednederland@gmail.com***

***นปช.กำหนดการจัดโรงเรียน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ครั้งที่ 2 ของภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้ ที่เขาพรายดำรีสอร์ท อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช โดยจะจัดการเรียน หลักสูตรประชาธิปไตย เพียง 1 วัน ช่วงเย็น จะมีการเปิดปราศรัยของแกนนำ นปช. ท่านใดที่มีญาติพี่น้องในภาคใต้ีี่่ บอกกล่าวไปยังพี่น้องด้วย สนใจเข้าอบรมโรงเรียน นปช. ติดต่อที่ ประชาสัมพันธ์ ของรีสอร์ท เขาพรายดำ โทร. 075-771-111 และที่ คุณธนวุฒิ เลขา นปช. นครศรีธรรมราช 086-684-6569 ลงทะเบียนตั้งแต่ 7.30 - 8.30 น.

บรรยากาศของ เขาพรายดำรีสอร์ท อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช บ้านของ ณัฐวุฒิเอง บริการเต็มที่

***

***ขอเชิญชาวเสื้อแดงไทยในเยอรมันรอบ ๆ เขตเมือง Dortmund และพี่น้องผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยร่วมงานวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม คศ.2010


เสื้อแดงเมือง Dortmund จัดชุมนุม (อาหารฟรี เครื่องดื่มจ่ายเอง)เวลา 12.00 น.-19.00 น. ณ ร้าน BAKUDA,Weisenburger str.8, 44137 Dortmund มีวิดิโอฉายเรื่องราวการต่อสู้ -เอกสารความรู้ประชาธิปไตยในงาน มิตรเสื้อแดงต่างถิ่น ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดมือถือ 0176 38187407 ทุกวัน***


***นสพ.เลี้ยวซ้าย ฉบับที่ 56 ก.พ. 53 : "เพศ" ประชาธิปไตย เสรีภาพ..คลิ้กอ่านที่นี่

พบกับ :

- เพศกับการเมือง : กับแนวคิดสามกระแสเรื่องเพศ โดย เทอดไท
- ทำไมกรรมกร "ต้องแดง" และต้อง "ไม่เหลือง" : ทัศนะอันเผ็ดร้อนจาก เปลวเทียน ส่องแสง
- ฝ่ายซ้ายต้องสร้างแนวร่วมกับขบวนการเคลื่อนไหว GLBT : โดย ภาวิณี รัตนดารา
- ความสำคัญของ "ทฤษฎีมูลค่าแรงงาน" ต่อการเข้าใจโลก : โดย ลั่นทมขาว
- ห้าม สิทธิ์ทำแท้ง เท่ากับ ละเมิด สิทธิสตรี : พบบทสัมภาษณ์มันๆ ของ จิตรา คชเดช โดย ภูวน หงดิน
-และอื่นๆ อีกเพียบบ
***


***ข่าวสังคมค้าขาย ต้องการขายกิจการศูนย์บริการพร้อมอาคารพานิชย์ที่หัวหิน นำเงินไปรักษาแม่ครับ

ต้องการขายกิจการธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และศูนย์บริการเครื่องพิมพ์ชื่อดังหลายยี่ห้อ เจ้าของต้องการขายเพื่อนำเงินไปรักษาพ่อกับแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคไตและเบาหวาน มีสองสาขาที่ปราณบุรีและที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สาธารณูปโภคพร้อม โทรศัพท์ 6 สาย พร้อมอินเตอร์เน็ต


ที่หัวหินมีอาคารพานิชย์ 24 ตรว.5 ขั้น ตกแต่งพร้อม ใกล้ที่ชุมชน เลยวิกหัวหินไปเล็กน้อย ติดถนนใหญ่ ใกล้ซอยหัวหิน 91 ประมาณ 50 ม. มอบทรัพย์สิน วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ประกอบอาชีพอีกมากมาย ให้ทั้งหมด ผู้ชื้อสามารถประกอบกิจการต่อได้เลย ราคา 6,500,000 บาท (ค่าโอนออกให้พร้อม)เจ้าของขายเอง ท่านจะซื้อไว้เก็งกำไรก็คุ้ม อยู่อาศัยเองก็ดี วิวสวย อากาศดีครับ สนใจติดต่อ พจน์ 081-7029131 e-mail : hanuman_pink@hotmail.com***


***โครงการประกวดกฎหมายที่ฝันอยากเห็น


หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย มีรัฐสภาเป็นผู้ทรงไว้ซึ่งอำนาจนิติบัญญัติและเป็นองค์กรที่มี อำนาจออกกฎหมายมาบังคับใช้กับประชาชน กระบวนการตรากฎหมายแต่ละฉบับในปัจจุบันก็เป็นการดำเนินการฝ่ายเดียวของ ภาครัฐ ทั้งจากฝ่ายข้าราชการและฝ่ายการเมือง แม้ปัจจุบันประชาชนจะมีสิทธิเข้าชื่อกันเสนอกฎหมายได้ แต่ก็ไม่เคยมีกฎหมายที่เสนอ โดยภาคประชาชนที่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาและประกาศให้มีผลบังคับใช้จริงได้ กฎหมายที่มีอยู่ในปัจจุบันจึงมีหลายฉบับ หลายมาตราที่ไม่ได้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของประชาชนส่วนใหญ่ กฎหมายหลายฉบับไม่ได้รับการยอมรับ ไม่สามารถ นำมาใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติได้ หลายฉบับก็ประกาศใช้มานานมากแล้วเนื้อหาไม่ทันกับสถานการณ์ บางฉบับมีเนื้อหาที่รัฐมุ่งใช้ อำนาจทางการปกครองมากเกินไปจนรุกล้ำสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล บางฉบับก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมในสังคมนำไปสู่การละเมิด สิทธิมนุษยชนของคนส่วนน้อย

นอกจากนี้ระบบกฎหมายของประเทศไทยในปัจจุบัน มีกฎหมายที่บังคับใช้อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งรัฐธรรมนูญ กฎหมายระดับ พระราชบัญญัติและกฎหมายลำดับรอง ซึ่งบางฉบับมีเนื้อหาทับซ้อนกัน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน บางฉบับก็ใช้ภาษาเก่า บางฉบับใช้ภาษาเทคนิคทางปฏิบัติค่อนข้างมากทำให้คนทั่วไปอ่านไม่เข้าใจ เหล่านี้เป็นอุปสรรคทำให้ประชาชนทั่วไปเกิดความรู้สึก ว่ากฎหมายเป็นเรื่องยาก ไม่สามารถเข้าใจได้ จึงไม่กล้าที่จะมีส่วนร่วมหรือแสดงความคิดเห็นในประเด็นที่เกี่ยวกับกฎหมายของ บ้านเมือง แม้แต่นักศึกษานิติศาสตร์เองในปัจจุบันก็ยังมีมุมมองต่อกฎหมายเพียงแค่ว่ากฎหมายมีเนื้อหาว่าอย่างไรบ้าง และต้องจดจำ กฎหมายที่มีอยู่ให้ได้สำหรับการสอบไล่เท่านั้น ไม่มีบรรยากาศการตั้งคำถามว่ากฎหมายที่ใช้บังคับอยู่นั้นดีหรือไม่ดีสอดคล้อง เหมาะสมกับสภาพสังคมหรือไม่ เป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่อย่างไร บรรยากาศเช่นนี้เป็นการเปิดช่องว่างให้รัฐหรือผู้มีอำนาจ ในรัฐเอารัดเอาเปรียบประชาชนผ่านการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรม หรือการออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ให้กับตัวเองได้ง่าย

โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่ ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม กล้าคิด กล้าตั้งคำถามกับกฎหมายและกฎระเบียบในการปกครอง ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการประกวดกฎหมายที่ฝัน อยากเห็นขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้ฝึกตั้งคำถามกับกฎหมายที่มีอยู่ ฝึกใช้จินตนาการคิดหากฎหมายที่ดีที่เหมาะสมกับสภาพสังคมไทย และเปิดพื้นที่ให้ความคิดเหล่านี้ได้เผยแพร่สู่สาธารณะ


วัตถุประสงค์

1.ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเรียน นิสิต นักศึกษา ได้ฝึกคิดตั้งคำถามกับกฎหมายที่มีอยู่
2.ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ฝึกคิดถึงกฎหมายที่ควรจะเป็น และสังคมที่ควรจะเป็น
3.ส่งเสริมให้คนุร่นใหม่ได้มีพื้นที่ในการแสดงความคิดเห็นออกสู่สาธารณะ
4.ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อการพัฒนาแนวคิดเกี่ยวกับกฎหมายต่อไป


ผู้รับผิดชอบโครงการ

โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม



ระยะเวลาของโครงการ

ระยะเวลาการส่งผลงานเข้าประกวดรอบแรก กุมภาพันธ์ 2553

ตัดสินผลการประกวดรอบแรก 5 มีนาคม 2553

การประกวดรอบสุดท้ายในงานตลาดนัดกฎหมายประชาชน 20-21 มีนาคม 2553


ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1.เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ฝึกการคิดนอกกรอบ ได้ฝึกการตั้งคำถามถึงภาพของสังคมที่อยากเห็น และฝึกการใช้เหตุผลอธิบายความคิดของตัวเอง

2.เยาวชนคนรุ่นใหม่ มีพื้นที่ในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ออกสู่สาธารณะ เป็นการจุดประกายให้ทุกคนในสังคมได้ฝึกคิด ฝึกตั้งคำถาม ต่อกฎหมายที่มีอยู่ และสามารถเข้ามีส่วนร่วมในกระบวนการตรากฎหมายได้ต่อไป


กติกาการประกวด

1.ผู้เข้าประกวดต้องเขียนกฎหมายอะไรก็ได้ที่ตัวเองฝันอยากเห็นและคิดว่าสามารถตอบสนองการอยู่ร่วมกัน ของคนในสังคมไทยได้
2.ผู้เข้าประกวดไม่จำเป็นต้องมีความรู้กฎหมายประกอบ ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษากฎหมายในการเขียน
3.จะเขียนกฎหมายขึ้นใหม่ แก้ไขของเดิมหรือยกเลิกของเดิมก็ได้
4.ห้ามเขียนกฎหมายในลักษณะที่หมิ่นประมาทบุคคลหรือละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์


กติกาการประกวดรอบแรก

1. ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์ มาคนเดียวหรือทีมละไม่เกินสามคน

2. เขียนกฎหมายในฝันขึ้นมา ประกอบด้วย ชื่อกฎหมาย และเนื้อหากี่มาตราก็ได้ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษA4 ตัวอักษรขนาด 14

3. ส่งเอกสารมาที่ ilaw@ilaw.or.th พร้อมแนบชื่อสกุล อายุ สถานศึกษา และเล่าเกี่ยวกับตัวเองไม่เกิน 5 บรรทัด พร้อมวิธีการติดต่อกลับ

4. หมดเขตส่งผลงานวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553

5. ประกาศผลการประกวดรอบแรกวันที่ 5 มีนาคม 2553ทางเว็บไซด์www.ilaw.or.th

กติกาการประกวดรอบสุดท้าย

1. ผู้ผ่านการคัดเลือก 10 คนสุดท้าย จะได้มานำเสนอความคิดของตัวเองบนเวทีใหญ่ และตอบคำถามของคณะกรรมการในงานตลาดนัดกฎหมายประชาชน วันที่ 20-21 มีนาคม 2553

2. รางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับรางวัลเงินสด 5,000 3,000 และ2,000 บาทตามลำดับ

ผู้ผ่านการคัดเลือก 10 คนสุดท้ายจะได้รับประกาศเกียรติคุณ และได้รับการเผยแพร่ความคิดผ่านทางเว็บไซด์www.ilaw.or.th

3. การตัดสินรอบ 10 คนสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับคะแนนตัดสินจากคณะกรรมการครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งมาจากป็อบปูล่าโหวตของผู้มาร่วมงานตลาดนัดกฎหมายประชาชน ***




***ปิดท้ายด้วยสาวเสื้อแดงตามเคย เป็นภาพสาวเสื้อแดงที่เข้าร่วมกิจกรรมชุมนุม"โค่นอำมาตย์อัปรีย์ กู้ศักดิ์ศรีตำรวจไทย"ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้(10ก.พ.)ครับท่าน***

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker