บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กมธ.กัดไม่ปล่อย โกงจีที200 โยงผู้ค้ำจุนรัฐ

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_65559
กมธ.ต่างประเทศสภาผู้แทนฯ เตรียมเชิญทหาร-บริษัทนำเข้าแจงสัปดาห์หน้า ทุจริตทีจี 200 อ้างถึงผู้ค้ำจุนรัฐ นายกฯเพิกเฉย-เฉไฉไปยังผู้สั่งซื้อสมัยพล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน อดีต ผบ.ทบ.

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 17 ก.พ. นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร และนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กรรมาธิการฯ ร่วมแถลงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งระงับการสั่งซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด หรือ จีที 200

นายประเกียรติ กล่าวว่า กรณีที่มีการทดสอบเครื่องดังกล่าว 20 ครั้งแต่ถูกเป้า 4 ครั้ง ข้อเท็จจริงได้รับรายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบว่าถูกเป้าเพียง 3 ครั้ง ผลเป็นเพียงการเดาสุ่มเหมือนกับการทำข้อสอบ แต่นายกรัฐมนตรี กลับไม่ได้แถลงถึงการทุจริตของกองทัพ อยากถามว่าเรื่องนี้เป็นการต่อรองอะไรกับกองทัพหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบการทุจริตแบบถึงแก่นถึงกึ๋นของฝ่ายค้านพบว่า การทุจริตไปถึงผู้ค้ำจุนรัฐบาล แต่รัฐบาลกลับเพิกเฉยและเฉไฉไปยังผู้สั่งซื้อสมัยพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก ทั้งนี้คณะกรรมาธิการจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการทุจริตที่เกี่ยวพัน ทั้งทหารและตัวแทนจากบริษัทต่างประเทศมาชี้แจงภายในสัปดาห์หน้า ถือเป็นเรื่องร้อนที่ต่างประเทศระบุว่าเป็นของเด็กเล่น แต่ประเทศไทยกลับซื้อมาถึงล้านกว่าบาท และคุณภาพก็ใช้ไม่ได้

ด้าน นายต่อพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลประเทศอังกฤษก็มีการระงับใช้ไปแล้ว การดำเนินการในส่วนของคณะกรรมาธิการฯจะตรวจสอบเรื่องการทำสัญญาระหว่าง รัฐกับบริษัทที่ผลิตและตัวแทนจำหน่าย เพราะมีการสั่งซื้อจำนวนหลายร้อยเครื่อง คิดเป็นเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker