บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ณัฐวุฒิ"โชว์เช็ค2ใบอ้าง"เปรม"รับเงินจากกลุ่มธุรกิจใหญ่"คณะ11"นับล้าน ถามประชดจะทดแทนบุญคุณอย่างไร

ที่มา มติชน

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช. แถลงถึงกรณีที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุถึงเส้นทาง 3 ช่องทางสนับสนุนการเงินให้กับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า รัฐบาลหวังที่จะทำลายความเชื่อมั่น ความชอบธรรมของกลุ่มคนเสื้อแดง ต้องการป้ายสีกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นเพียงผู้ชุมนุมรับจ้างหรือผู้หวังผลประโยชน์จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งๆที่เรายืนยันมาตลอดว่า ไม่เป็นความจริง รวมทั้งเรียกร้องขอหลักฐานจากรัฐบาลที่ชัดเจนและตรงไปตรงมา การสู้รบกันของทั้ง 2 ฝ่ายล้วนต้องการชัยชนะและทิ่มแทงฝ่ายตรงข้ามด้วยวิธีการต่างๆ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงยืนยันที่จะใช้สันติวิธี เปิดเผย ตรงไปตรงมาอย่างที่ลูกผู้ชายทำกัน ไม่มีหยิก ข่วน สร้างความเท็จมาทำลายกัน ดังนั้นหากรัฐบาลไม่มีหลักฐานจริงๆก็ขอให้พูดออกมาตรงๆ สังคมจะได้เข้าใจ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ได้ติดตามเส้นทางการเงินของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะที่เป็นประมุขของระบอบอำมาตยาธิปไตยและพบว่า พล.อ.เปรมในขณะดำรงตำแหน่งประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้นได้มีความสัมพันธ์อันดีกับบุคคลชั้นนำในสังคมและกลุ่มทุนรวมทั้งกลุ่มธุรกิจใหญ่ในประเทศไทยมากมาย หลายบริษัทหลายองค์กร พล.อ.เปรมก็ยังดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้วย ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงเคยถามไปว่าได้รับเงินเดือนจากตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่แต่ก็ไร้คำตอบ ดังนั้นวันนี้จึงนำหลักฐานมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเพราะประชาชนต้องการคำอธิบายจากพล.อ.เปรมว่า เงินดังกล่าวนั้นเป็นค่าอะไร และเหมาะสมหรือบังควรหรือไม่ต่อสถานะที่พล.อ.เปรมดำรงอยู่ในปัจจุบัน


“พล.อ.เปรมคบหาผู้คนมากมาย ซึ่ง 1 ในนั้นคือกลุ่มทุนที่ใช้นามว่า “คณะ11” ประกอบด้วยบุคคลเช่นม.ล.ตรีทศยุทธ เทวกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เทวา สตูดิโอ จำกัด, นายชาตรี โสภณพนิช ธนาคารกรุงเทพ, ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เครือดุสิตธานี และนางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ ประธานบริษัทเอ็มเอ็มซี สิทธิผล ซึ่งจากความสัมพันธ์ตรงนี้ผมได้สืบสาวลงไปจนพบข้อมูลว่า นางกัลยาณีซึ่งปัจจุบันได้มอบบทบาทให้กับทายาทดำเนินการในองค์กรแทนไปแล้วนั้น นางกัลยาณีได้จ่ายเช็คของธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมากให้กับพล.อ.เปรม ซึ่งไม่ทราบว่า มีการจ่ายแบบนี้มานานหรือยังรวมทั้งต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้หรือไม่ ซึ่งเช็คทั้ง 2 ใบนั้นสั่งจ่ายระบุชื่อพล.อ.เปรมใบละ 1.8 ล้านบาท โดยใบแรกคือเช็คเลขที่ 3745366 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2546และใบที่ 2 คือเช็คเลขที่ 3748879 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2547 ซึ่งทั้ง 2 ใบถูกสั่งจ่ายจากบัญชีของนางกัลยาณี เลขที่ 1803028669” นายณัฐวุฒิกล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พล.อ.เปรมมักจะเป็นประธานที่ปรึกษาขององค์กรคณะ 11 ซึ่งจากพื้นฐานนี้เข้าใจว่า พล.อ.เปรมก็น่าจะเป็นที่ปรึกษาของบริษัทเอ็มเอ็มซี สิทธิผลด้วย ดังนั้นจึงมีคำถามว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่ได้รับเป็นค่าตอบแทนในฐานะที่ปรึกษาขององค์กรใช่หรือไม่ และถ้าใช่ก็ต้องถามว่า การสั่งจ่ายเช็คเหล่านี้จ่ายมาตั้งแต่เมื่อไหร่และจ่ายให้จนถึงเมื่อไหร่ เพราะมั่นใจว่าไม่ได้มีแค่ 2 ใบรวมทั้งน่าจะมีจนถึงวันนี้ด้วยหรือไม่ เพราะหากเป็นรายรับของพล.อ.เปรมในฐานะที่ปรึกษาของบริษัทแล้วมีการดำเนินการทางภาษีอย่างไร สั่งจ่ายภาษีตามกฎหมายในฐานะผู้มีเงินได้หรือไม่อย่างไร และถ้าไม่ใช่ค่าที่ปรึกษาก็ต้องถามว่าเป็นค่าอะไร ซึ่งในฐานะประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้นไปรับเงินจากบริษัทเอกชนที่มีเป้าหมายแสวงหากำไรได้หรือไม่ เหมาะสมและบังควรหรือไม่อย่างไร

“มีข้อสังเกตว่า เมื่อพิจารณาจากยอดเงินของเช็คทั้ง 2 ใบนั้น เหมือนกับกรณีของยอดเงินที่นายประจวบ สังข์ขาวเคยถอนเงินแล้วหิ้วไปให้ผู้บริหารของพรรคประชาธิปัตย์ครั้งละ 1.8 ล้าน 1.9 ล้านบาท ที่นายประจวบจงใจหลีกเลี่ยงการถอนเงินเกิน 2 ล้านบาทที่ต้องแจ้งต่อปปง. ดังนั้นการที่นางกัลยาณีจ่ายเช็คจำนวน 1.8 ล้านบาทนั้นเป็นเหตุผลเดียวกันด้วยหรือไม่ และถ้าใช่ก็แสดงว่ามีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ปิดบัง อำพรางใช่หรือไม่” นายณัฐวุฒิกล่าว


แกนนำ นปช. กล่าวต่อว่า พล.อ.เปรมที่สร้างภาพสมถะมาตลอด พักอาศัยในบ้านหลวง ค่าน้ำค่าไฟไม่ต้องจ่าย ชีวิตดูสุขสบาย มีค่าตอบแทนจากการเป็นประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษตามที่กฎหมายกำหนดแล้วยังต้องการเงินไปทำอะไรอีก ไม่เพียงพอตามที่เคยประกาศยึดแนวทางพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหรืออย่างไร วรรคทองที่พล.อ.เปรมระบุตลอดก็คือ เกิดมาต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดินนั้น ประเมินตัวพล.อ.เปรมได้ว่ามีความยึดมั่นกตัญญู ตอบแทนผู้มีบุญคุณ ดังนั้นจึงเกิดคำถามว่า เมื่อนางกัลยาณีมอบเงินจำนวนมหาศาลนี้ให้ ถือว่ามีบุญคุณต่อกัน แล้วมีแนวทางที่จะทดแทนบุญคุณนี้อย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขอถามถึงองคมนตรีทั้งหลายว่า ถึงวันนี้ยังไม่คิดจะแสดงท่าทีหรืออธิบายความอันนำมาซึ่งความเข้าใจของคนไทยทั้งประเทศอีกหรือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ครอบครองที่ดินป่าสงวนโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ปัจจุบันกรมป่าไม้ยึดที่ดินคืนไปแล้ว และพล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ที่สร้างบ้านรุกล้ำบึงน้ำสาธารณะของหมู่บ้านปัฐวิกรณ์ 2 นั้น คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรได้ทำหนังสือเชิญให้มาชี้แจง พล.อ.พิจิตรก็ได้ทำหนังสือมาชี้แจงว่า เพื่อป้องกันคนภายนอกมาตกปลา เหตุผลนี้ออกมาจากคนที่เป็นองคมนตรีได้อย่างไร รวมทั้งพล.อ.เปรมที่มีหลักฐานว่าได้รับเงินจากกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่นั้น ขอถามองคมนตรีทั้งหลายว่า จะไม่พิจารณาเรื่องนี้และแสดงหลักคิดหรือแนะนำความคิดต่อสังคมในเรื่องเหล่านี้บ้างหรือ

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า หากรัฐบาลสนใจที่จะให้หน่วยงานใดมาตรวจสอบก็หยุดสร้างเรื่องเท็จเพื่อทำลายกลุ่มคนเสื้อแดง แล้วเอาความจริงมาสู้กัน หรือว่ารัฐบาลไม่สนใจที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ สังคมถามมาตลอดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไปเอาเงินมาจากไหน แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกสู้แล้วรวย คนเสื้อแดงถูกหาว่าเป็นม็อบรับจ้าง ดังนั้นวันนี้ประชาชนธรรมดาอย่างพวกตนจะพูดว่า “ใหญ่แล้วรวย” บ้างจะว่าอย่างไร และเรื่องนี้หวังว่าจะไม่เงียบหายลับไปกับสายลม เพราะสังคมต้องได้รับคำชี้แจงที่พอรับฟังได้ โดยเฉพาะจากพล.อ.เปรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker