บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพื่อไทยตีปี๊บ"คนมีสี"ซีกรัฐ เตรียมสร้างสถานการณ์ 5 วันก่อนตัดสินคดียึดทรัพย์ หวังโยนบาป"เสื้อแดง"

ที่มา มติชน

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ว่า ล่าสุดจากการข่าวของเจ้าหน้าที่ที่หวังดีแจ้งว่า อาจมีการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นอีกหลายจุด จากกลุ่มคนมีสีที่ใกล้ชิดรัฐบาล 5 วันอันตราย ก่อนหรือหลังคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงและโยนความผิดให้แก่ขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล รวมถึงประชาชนผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อหวังทำลายความชอบธรรมของการชุมนุม และสกัดกั้นมิให้ประชาชนเข้ามาร่วมชุมนุม รวมไปถึงจะเป็นข้ออ้างให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ประกาศกฎหมายพิเศษในการปราบปรามและควบคุมประชาชนเหมือนกรณี 13 เมษายน 2552 โดยใช้ พ.ร.บ ความมั่นคงฯ หรือพ.ร.ก.บริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อดำเนินการปราบปรามประชาชน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากข้อมูลพบว่ามีการนำกำลังทหารหน่วยรบจากต่างจังหวัด เข้ามาอยู่ประจำตามค่ายในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวนมาก ล่าสุดมีการฝึกซ้อมที่กรมทหารราบ 11 บางเขน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ใช้ทหารตำรวจเกือบ 4,000 นายพร้อมใช้อาวุธ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงอันตราย นอกจากนี้ การที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ในลักษณะพร้อมใช้กำลังอาวุธจัดการกับผู้ชุมนุม หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นนั้น แสดงให้เห็นถึงการบ้าอำนาจอย่างชัดเจนที่จะจัดการกับประชาชนผู้ที่จะชุมนุมโดยสงบ เป็นการข่มขู่ คุกคามประชาชน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาล หาทางป้องกันไม่ให้สถานการณ์ก่อเหตุนำไปสู่ความรุนแรง ที่รัฐบาลจะใช้อำนาจเพื่อการคงอำนาจของตนเองไว้ต่อไป เหมือนเอาน้ำมันไปราดกองไฟ สุดท้ายบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ เป็นผลเสียหายระยะยาว ไม่เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวและนักลงทุน ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นนายอภิสิทธิ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker