บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เสธ.แดงอัด'ปณิธาน'ดร.ตุ๊ด ปากเสียเต้าข่าว

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_64299
พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

เสธ.แดง”อัด “ปณิธาน”ดร.ตุ๊ด ปากเสียเต้าข่าว ดูถูกรับเงิน “ทักษิณ” ซัดเก่งแต่ในตำรา อัดรัฐบาลม่วงเพี้ยน ปัดตั้ง “กองพลเสือดำ” อ้างเป็นแค่การ์ดอาสา-อดีตทหารพราน ดื้อกองทัพปชช.เดินหน้าต่อเป็นเรือพิฆาตป้องนปช.

เม่ือวันที่ 10 ก.พ.53 พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีการโอนเงินจากต่างประเทศให้กลุ่มฮาร์ดคอร์ เพื่อเตรียมก่อความรุนแรงว่า สาเหตุที่นายกรัฐมนตรีคะแนนเสียงตกต่ำเพราะ มีนายปณิธาน เป็นโฆษกที่มีความรู้เฉพาะในหนังสือ ไม่มีความรู้หลากหลาย ไม่เคยลงไปในหมู่บ้านแต่ละพื้นที่ การพูดอย่างนี้เท่ากับไปดูถูกชาวบ้านหาว่า เขาไปรับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่เขาเคลื่อนไหว เพราะเป็นเรื่องอุดมการณที่ต้องการต่อสู้กับความไม่เป็นธรรม เพื่อนำระบอบประชาธิปไตยคืน ขจัดระบบ2 มาตรฐาน และล้มระบบอำมาตย์

“นาย ปณิธาน นิสัยเหมือนตุ๊ด พูดไปเรื่อย ปากเสีย เลอะเทอะ ดูถูกประชาชนชั้นรากหญ้า พูดอย่างนี้ยิ่งทำให้รัฐบาลห่างไกลกับประชาชนมากขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเอาเงินจากที่ไหนเป็นร้อยล้าน พันล้านมาจ่ายให้กับประชาชนตั้งแต่ระดับตำบล ชาวบ้านเขาออกมาเอง และออกเงินเอง ที่นายปณิธานพูดแล้วดูน่าเชื่อถือ เพราะจบ ดร.มา แต่ผมว่า เป็นดร.เพ้อฝัน ดร.สีม่วงที่ชอบเต้าข่าว หากจะบอกว่า จบดร.มา ผมก็จบดร.มาเหมือนกัน มีปริญญา 5 ใบ แถมยังเคยรบมาด้วย และลงพื้นที่ตลอด แต่นาบปณิธานอ่านแค่ตำราในหนังสือเท่านั้น”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พล.ต.ขัตติยะ มีการตั้งกองพลเสือดำที่จ.อุบลราชธานี พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า เพี้ยนไปแล้ว ไม่มีการตั้งกองพลเสือดำ เขาคงเอาข้อมูลและรูปมาจากเว็บไซต์เสธ.แดง ที่ อ.นาฉลวย จ.อุบลราชธานี ความจริงรูปในเว็บไซต์ส่วนหนึ่งเป็นการ์ดอาสา ที่เป็นชาวบ้านแต่งเลียนแบบคล้ายนักรบบางระจัน และพวกอดีตทหารพรานจำนวนหมื่นกว่าคน ซึ่งเป็นการฝึกระเบียบวินัยธรรมดา ไม่ได้เป็นการฝึกกองโจร หรือฝึกอาวุธอะไร และที่ตนเดินทางไปแค่ควบคุม ไม่ได้ไปฝึกอะไร แต่หาว่า ตนไปฝึก มิน่าพ.ต.ท.ทักษิณ จึงหาว่าเป็นรัฐสีม่วง เพราะเวลาเขาพูดเรื่องประตูหน้า แต่กลับไปหาว่า พูดเรื่องประตูหลังเมื่อถามถึง กรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงว่า จะยึดสันติวิธี และการกระทำของพล.ต.ขัตติยะ และ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ประธานพรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวกับนปช.

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า การที่นปช.ออกมาแถลงว่า ต่างคนต่างทำงาน แสดงว่า เขาไม่ได้ขับไสไล่ส่งเรา เรายังทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเคลียร์ทุกอย่างก็ยุติ ซึ่งตอนนี้นปช.เป็นเหมือนเรือบรรทุกเครื่องบิน ส่วนกองทัพประชาชนเป็นเหมือนเรือพิฆาตที่บินขนาบซ้ายและขวาจำนวน 4 ลำ รักษาความปลอดภัยให้นปช. เดินทัพสู้กับรัฐบาล

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker