บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

หัวอกสีกากี

ที่มา เดลินิวส์

การแต่งตั้งตำรวจงวดนี้ ฝ่ายรัฐบาลคุยโม้ว่า เพราะยุคนี้ปราบจริง ตำรวจเลยกล้าร้องเรียนเรื่องซื้อเก้าอี้เยอะไปหมด แต่อีกฝ่ายบอก ไม่ใช่หรอก ทั้งตำรวจดี ตำรวจที่ถูกบีบให้จ่าย ตำรวจที่ยอมจ่าย

ทนถูกปล้นกลางแดด เรียกทีหนึ่ง 20-30 ล้านบาท ไม่ไหว เลยลุกขึ้นสู้

เก้าอี้ผู้ว่าฯก็เป็นข่าวซื้อ 20 ล้าน แต่นายตำรวจหลายคนจากปทุมธานี ยอมเปิดตัว บุกเข้าไปร้องเรียนคณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนฯ เลยเป็นใบเสร็จ ว่า ยุคนี้ซื้อขายเก้าอี้โจ่งครึ่มจริง ๆ

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตั้ง พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เป็นประธานคกก.สอบข้อเท็จจริง ไม่ทันไร ผบ.ตร.ก็สั่งเด้ง พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผบช.ภ.2 มาช่วยราชการที่สนง.ตำรวจแห่งชาติ ชนิดฟ้าผ่า ขนาดเจ้าตัวจัดงานวันเกิดปีที่ 58 ที่ชลบุรี มีร้านก๋วยเตี๋ยว 1 ร้าน กับร้านข้าวมันไก่อีก 1 ร้าน มาร่วมงานเท่านั้น

สัจธรรมชีวิตจริง ๆ

ที่น่าสนใจ ก็คือ พล.ต.อ.วสิษฐ บอกว่า มีข้อมูล นักการเมืองใหญ่ เกี่ยวข้องด้วย อาทิตย์นี้ล่ะคงรู้ผลสอบ นายกฯเองก็ยอมรับ “จากข้อมูล มีบางส่วนระบุถึง ฝ่ายการเมือง แต่ผมไม่ขอลงรายละเอียด ว่าเป็นใครและอย่างไร เป็นสิ่งที่ คกก. ต้องตรวจสอบ” พูดอย่างนี้ก็สวยเลย เพราะมีข่าวนักการเมืองใหญ่

ชื่อย่อ ส และ พ มีเอี่ยว

ส จะเป็นใครได้ ก็ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่นายกฯมอบให้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั่นล่ะ ปัญหาคือ บรรทัดฐานจากชุดหมอ บรรลุ ศิริพานิช ตอนสอบทุจริตในสาธารณสุขไว้ นั่นงบประมาณ ยังไม่จ่ายด้วยซ้ำ

วิทยา แก้วภราดัย ก็ต้องพ้นเก้าอี้สังเวยกฎเหล็ก 9 ข้อ แล้วสุเทพล่ะ จะมีอันเป็นไปอีกคนหรือไม่

ทีนี้ มาดูจดหมายฉบับหนึ่งที่ส่งเข้ามา อ่านแล้วสะท้อนใจจริง ๆ เห็นหัวอกตำรวจจริง ขออนุญาตนำมาลงบางส่วนก็แล้วกัน

“คนไทยโชคดีที่ได้คุณอภิสิทธิ์เป็น นายกฯ ตำรวจภาค 5 ก็โชคดีที่ได้ อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้คุณสุเทพมาคุมตำรวจ การแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ พูดอะไรเป็นเงินหมด ไม่มีเงิน อย่าโผล่หัวให้เห็น ตำรวจใหญ่อ้าง เอาเงินเข้าพรรค ตั้งโต๊ะรับเหมือนตลาดนัด ใครจ่ายหนักเกทับคู่ต่อสู้ได้ รับรองนอน มา มีตั๋วไม่มีตังค์ ให้นอนอยู่กับบ้าน บางทีให้เตรียมขนของเตรียมย้ายไปไกลกว่าที่เดิม ทั้งที่ไม่มีความผิด แต่ผิดที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้

ผู้สมหวังงวดนี้เป็นพวกนรต.39 รุ่นเดียวกับพ.ต.อ. ท จ่ายเงินผ่านคนนี้ชัวร์กว่าสายอื่น และอาจตีตั๋วราคาต่ำกว่าเพื่อนพ้องน้องพี่ โผนี้จึงมีการเตะผกก.รุ่นพี่ที่ไม่มีความผิดหลายคนออก บอกแล้วมีตั๋วไม่มีตังค์ อย่าหือ ผู้สมหวังอีกพวกก็ นรต.43 รุ่นเดียวกับ พ.ต.อ. อ คนสนิท ส ที่ก้าวขึ้น ผกก.หลายคน เพราะจ่ายตรง ไม่จ่ายอ้อม หลายคนประวัติไม่ดี เคยโดนสอบโดนเด้งออกนอกพื้นที่ อาศัยจ่ายหนักมือ ก็ลุกจากหลุมอีก

ระดับผกก.ต่ำสุดคือ 2 ล้านบาทขาดตัว บางคนถูกฟ้องคดีอาญาแถมโดนป.ป.ช.ชี้มูลความผิดอีก แต่เงินก็ง้าง ทำให้ได้เลื่อนแบบสบาย บางคนโดนสอบเรื่องซื้อตำแหน่ง แต่พวกนี้ประวัติดี ดนตรีเพราะทั้งนั้น.....”

ลงชื่อ ตำรวจภูธรภาค 5 ไม่มีเส้น ไม่มีตังค์

ไหน ๆ สอบภาค 2 แล้วและขยายไป 1 กับ 4 ด้วย ก็น่าไปสอบภาค 5 บ้าง เพื่อความโปร่งใส ไม่ถูกกล่าวหาว่า เลือกปฏิบัติ เพราะดันเป็นพวกอุ้มสมมาให้เป็นรัฐบาล เลยไม่กล้าสั่งฟัน !!!.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker