บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไม่ยุบไม่แก้

ที่มา เดลินิวส์

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ หลัง ปชป.มีมติ 82 ต่อ 48 ไม่ร่วมสังฆกรรมพรรคร่วมรัฐบาลที่ลุยแก้รธน.ม.94 เป็นเขตเดียวเบอร์เดียว ตามที่เคยรับปากตอนตั้งรัฐบาล ว่า

ถ้าแก้รธน.เพื่อความสมานฉันท์ ก็ร่วมมือกัน แก้ไขรธน.ให้เป็นประชาธิปไตย มากยิ่งขึ้น ก็ร่วมมือกัน แต่เจาะจงบางประเด็นที่มีความเห็นแตกต่างกันได้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และที่ไม่แก้แน่ ๆ คือ เรื่องนิรโทษกรรม

แหม พูดได้เท่ระเบิดเลย แต่ ศรีธนญชัย จังนะ เดี๋ยวจะหาว่าอคติ ไล่ เรียงดูสิ

ประเด็นแรก แก้เพื่อความสมาน ฉันท์ พรรคร่วมถอยจนไม่รู้จะถอยยังไงแล้ว คกก.สมานฉันท์ ที่ นายกฯ ตั้งเองกับมือ เสนอแก้ 6 ประเด็น พรรคร่วมขอแก้แค่ 2 คือ ม.190 และ ม.94 จริง ๆ คือจะแก้ ม.94 เขตเลือกตั้งนั้นล่ะ

ปชป.ยังเบี้ยวเลย

ไม่เบี้ยวเปล่า ยังสาดโคลนใส่เพื่อนว่า ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง เพื่อนก็กลายเป็นมะหมา 4 ขาสิ ทั้งที่หากเลือกพวงใหญ่ ปชป.ก็ได้ประโยชน์มากกว่า ก็แค่นั้น มิน่า สื่อถึงฟันธง ต้องการแบ่ง เทพ-มาร เหมือนพฤษภาทมิฬเป๊ะ

ตอนนั้นพวกเทพไม่ต้องทำอะไร ปล่อยพวกมารหลั่งเลือดสู้ รสช. พวกเทพแค่ท่องคาถา ตรูยึดมั่นในระบบรัฐสภา ไม่พาคนไปตาย พอ รสช. แพ้ พวกเทพก็แต่งองค์ทรงเครื่อง ประกาศตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตย

ประชาชนก็เฮรับ

ประเด็นที่ 2 แก้รธน.ให้เป็นประชา ธิปไตยมากขึ้น ก็ตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านมาไม่รู้กี่ปี จนพลิกขั้วถูกอุ้มสมมาเป็นรัฐบาล มีใครเคยเห็น พิมพ์เขียวรธน. ที่บอกจะ แก้ให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้นของ ปชป. บ้างมั้ย

จะแก้มาตราไหน อย่างไร ไม่มี จุดยืนเลย ได้แต่พูดแบบแทงกั๊กตลอด เช่น รธน.ปี 40 มีจุดอ่อน ทำให้เกิด โคตรโกง รธน.ปี 50 ก็ไม่สมบูรณ์ ต้อง แก้ให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แค่นั้น จริง ๆ

ศรีธนญชัยไหมเล่า ลองตรอง ดูเถอะ

ก็เพราะอย่างนี้ ปชป. จึงถูกเพื่อนลงมติ เอาดีใส่ตัว โยนชั่วให้คนอื่น เพียงแต่มีบุญ เกิดมาหล่อ ขณะที่เพื่อนส่วนใหญ่ไม่หล่อ ซกมก อีก เลยเป็นผู้ร้ายตลอด อีกหน่อยคงมีวาทกรรม ไม่พายเรือให้โจรนั่ง คอยดูเถอะ

ประเด็นที่ 3 ไม่แก้ เพื่อนิรโทษกรรม นี่ก็อีก ต่อให้ เพื่อไทย กลับมาเป็นรัฐบาลด้วย จะแก้ได้หรือ เสื้อเหลืองเอาตายแน่ แต่เอามาอ้างทุกครั้ง เพื่อไม่ต้องการแก้รธน.ปิศาจ เพราะ สนช.ร่างมา ทำลายล้างศัตรูให้

ที่จริง จะแก้ 6 หรือ 2 ประเด็น ก็งั้น ๆ แหละ รธน.ปิศาจนี้ มีค่าอย่างเดียว สมควรโละทิ้ง เพราะร่างด้วยอคติสุดโต่ง ตั้งธงทำประชาธิปไตยให้อ่อนแอสุด ๆ ปชป. ควรเป็นเสาหลัก เอา รธน. ปี 40 ของประชาชนกลับมาด้วยซ้ำ

แล้วแก้ไขจากจุดนี้ แต่ไม่ทำ

ตบท้าย เรื่องที่พรรคร่วมออกมาเล่นงิ้วฉะปชป. ออกจดหมายโอดครวญ ถูกหักหลัง เขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า ไม่ใช่ลูกผู้ชาย บอกตรง ๆ ไม่มีความหมายหรอก อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ยังไงก็กอดคอร่วมรัฐบาลต่อไป !!

แต่นั่นล่ะไม่แน่ คนไทย คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากนะ ล่าสุด ที่ นายกฯ มาร์ค ออกมาพูดแบบไม่แยแสเพื่อน ไม่ยุบ ไม่แก้ และ ตั้งเป้าจะอยู่เลยเดือนมีนาคม อีกด้วยน่ะ

แน่ใจ จะอยู่ถึงหรือ ???.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker