บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ช่องสีน้ำเงินมาแล้ว

ที่มา เดลินิวส์

พูดถึงเสรีภาพสื่อ มักมีคำตอกหน้า สมัยทักษิณมันดีนักหรือ ก็คุกคามสื่อเหมือนกัน ประมาณว่า ถูกข่มขืนไปครั้งหนึ่งแล้ว จะโดนอีกซักกี่ครั้ง จะเป็นไรไป

มันก็ใช่ สมัยรัฐบาลนั้น ก็มีการคุกคามจริง ๆ เช่น สั่งตรวจสอบบัญชีย้อนหลังอย่างนี้ ใครไม่เห็นด้วย ก็ถูกยึดไมค์ หรือไม่ก็ อาจโดนตัดโฆษณา แต่ที่ต่างก็คือ

สมัยนั้น องค์กรสื่อ สู้รบปรบมือถึงพริกถึงขิง แถลงการณ์ประณามแทบจะรายวัน ใส่เสื้อ คุกคามสื่อ ไปทั่ว นักข่าวทำเนียบใส่ชุดดำ ยืนเรียงแถวเป็นตับ หันหน้าไปตึกไทยคู่ฟ้า ชี้หน้าด่า จนรัฐบาลแม้วถอยร่นไม่เป็นท่า

เรียกว่าแหยมมาเมื่อไหร่ ได้เลือดซิบ ๆ คืน

มาถึงยุคเลือกข้าง สื่อ วิทยุ ทีวี มีแต่รายการล้างสมอง ถ้าเป็นเคเบิลทีวีเอกชน จะสีเหลือง สีแดง หรือ แอบขาว ก็ว่ากันไปตามรสนิยม ใครชอบอุดมการณ์อย่างไหน ก็เสพให้บ้ากันไปข้าง

จะเจ๊ง จะฉิบหาย ก็เป็นเรื่องของเอกชน ไม่เกี่ยวกับรัฐ แต่ที่จะเป็นเรื่อง ก็คือ การเอาภาษีของประชาชน ที่ไม่ใช่เงินพ่อ เงินแม่ ของ ฯพณฯ มาทำนั่นแหละ

เงินของประชาชน ไม่ควรเอาไป ใช้ทำทีวี เพื่อเข่นฆ่าประชาชน ด้วยกันเอง ไม่ว่าคนนั้น จะเป็นสีไหน ก็เป็นคนไทย ทีวีรัฐต้องมุ่งสร้างความเข้าใจ เพิ่มความรัก ไม่ใช่ปลุกระดม ให้ฆ่ามันทุกวัน อย่างนี้ !!!

การคุกคามสื่อยุคนี้ ก็บอกได้เลย หนักข้อกว่าเก่าและเนียนกว่าเก่าแยะ เพราะรัฐบาลหน้าตาล้อ-หล่อเป็นพระเอ๊ก- พระเอก นักวิชาการ องค์กรสื่อทั้งหลาย เลยเหมือนจะบี้บอดใบ้ ไปดื้อ ๆ

อันที่จริงจะว่าไป มันก็บี้บอดใบ้ตั้งแต่ ผู้นำองค์กรสื่อ ยอมลาออกจากสถาบันอันทรงเกียรติของตัวเอง ไปนั่งเป็นสนช. ชนิดหน้าชื่นตาบาน รับเงินเดือนเป็นแสน สมัย คมช. นั่นแล้ว ที่บ้านเมืองไปไหนไม่รอด

ก็เพราะสื่อ เป็นปัจจัยหนึ่งนี่ล่ะ

คนสื่อตอนนี้ ไปดูได้ หากยืนอยู่ซีกตรงข้ามรัฐบาล จะโดนสอย โดนอุ้ม หายไปจากหน้าจอทีวีบ้าง หน้าปัดวิทยุบ้าง หรือไม่ก็หน้ากระดาษ เป็นราย ๆ ไป เพียงแต่ไม่มีใครร้องแรกแหกกระเชอ

มันน่าสมเพช ก็ตรงนี้แหละ

ที่พร่ำมา เพราะล่าสุด มีข่าวมหาดไทย จะเปิด ทีวีดาวเทียม ช่องสีน้ำเงิน ตั้งแต่ 1 มี.ค.นี้ นักวิชาการวิจารณ์ยับว่านี่จะเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างความแตกแยกอีกช่อง

เห็นด้วยเลย เพราะตอนนี้ ช่องหอยม่วง กับ ไทยพีบีเอส วัน ๆ ก็แทบไม่มีอะไร เอาแต่ยัดเยียดความชัง และไล่บี้ทักษิณกับเสื้อ แดง ทุกรูปแบบอยู่แล้ว ล่าสุด รมต.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ก็สั่งสื่อรัฐ เดินหน้าสร้างความแตกแยก อ้อ ทำความเข้าใจ เรื่อง 2 มาตรฐาน กับคดียึดทรัพย์ อีกด้วย

นี่คงยังไม่หนำใจอีก

ก็ดี นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ช่องสีน้ำเงิน ไม่มีปลุกระดมเด็ดขาด แต่จะเป็นรายการ “พีอาร์”งานกระทรวง เช่น เปิดบ้านมหาดไทย, ผู้ว่าฯ พาเที่ยว, รายการอำเภอยิ้ม หรืองาน “โอทอป” เป็นต้น

ส่วนการปกป้องสถาบัน ก็จะเอา “พระราชกรณียกิจ” มาเผยแพร่เท่านั้น ย้ำ อย่าฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด จะจริงตามลมปากหรือไม่

เดี๋ยวลายก็ออกแล้ว.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker