บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สั่งปิดตาเมือนธม เหลืองยกพล รอต้าน"ฮุนเซน"

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_63583
กองทัพภาค 2 สั่งปิดทางขึ้นปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์​ หลังทหารไทย-เขมร ตรึงกำลังเข้ม ด้านเสื้อเหลืองยกพลพร้อมรอต้านฮุนเซน ที่มีข่าวจะมาเปิดค่ายทหารแห่งใหม่ ใกล้ชายแดน แล้ว...

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 สถานการณ์ชายแดนไทยกัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมือนธม บ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของทหารไทย กองร้อยทหารพรานจู่โจมที่ 960 และ 961 กรมทหารพรานที่ 23 กองทัพภาคที่ 2 ล่าสุดได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ปิดทางขึ้นปราสาท ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาด และมีการเตรียมพร้อมกำลังเต็มอัตรา ส่วนกำลังทหารกัมพูชาที่รักษาการณ์ตามแนวชายแดนรั้วติดปราสาท ยังคงตรึงกำลังเต็มอัตราเช่นกัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อเหลือง ที่นำโดยนายวีระ สมความคิด ที่เดินทางมาจากจังหวัดศรีษะเกษ เพื่อมุ่งหน้ามายัง ปราสาทตาเมือนธม นั้น พบว่า มีกลุ่มเสื้อเหลืองบางส่วนเดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าไปยังบริเวณปราสาทได้ เนื่องจากทหารพรานและตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตั้งด่านสกัด ก่อนถึงตัวปราสาทประมาณ 1 กิโลเมตร ด่านนี้อยู่บริเวณบ้านหนองคันนา ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงในจังหวัดเช่น พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ มากำกับการทำงานด้วยตนเอง ส่วนฝ่ายทหารมีนายทหารระดับเสนาธิการมาควบคุมกำลัง

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดที่ ปราสาทตาควายบ้านไทยนิยมพัฒนา หมู่ 17 ต.บักได อ.พนมดงรัก ซึ่งปราสาทตาควายนี้ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของปราสาทตาเมือนธม ระยะห่างกันประมาณ 12 กิโลเมตรทหารพรานที่รับผิดชอบเสริมกำลังทหารเข้าไปในตัวปราสาทจำนวนหนึ่ง ตรงข้ามกับปราสาทตาควาย มีกำลังทหารกองพันที่ 422 ภูมิภาคที่ 4 กัมพูชา ที่เป็นที่ตั้งค่ายทหารแห่งใหม่ ของกัมพูชา เตรียมความพร้อมและเตรียมต้อนรับสมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีที่มีกำหนดการมาเปิดค่ายแห่งนี้ ซึ่งยังไม่ทราบเวลาแน่ชัดมีการปกปิดกำหนดการเดินทางไว้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker