บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เสธ.แดงมอบตัวกองปราบ เสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ

ที่มา ข่าวสด



40สว.จี้รัฐกำราบกรณีปูดลอบสังหาร

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองปราบ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางเข้ามอบพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในข้อหาร่วมกันครอบครองและสะสมอาวุธปืน ระเบิด และเครื่องกระสุนปืน โดยผิดกฎหมายซึ่งเป็นข้อหาเดียวกันกับคนสนิทของ เสธ.แดง ที่ถูกจับกุมตัวได้ก่อนหน้านี้ โดยมีพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งเดินทางไปให้กำลังใจ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เสธ.แดง มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งจะครบกำหนดหมายเรียกในนัดแรกในวันนี้

กระบวนการ จึงเชื่อว่าน่าจะชนะ นอกจากนี้ตนก็จะขอแจ้งความกลับ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ผบ.ทบ. รมต.กลาโหม และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมด้วย โดยมีนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตผู้พิพากษา ศาลอาญา จะเป็นหัวหน้าคณะ เพื่อแจ้งจับให้ดำเนินคดีข้อหาเป็นกบฏต่อราชอาณาจักร ตามมาตรา 113 เพราะกฎหมายที่ไม่ได้มีการเขียนโดนผ่านรัฐสภา ก็ถือว่าเป็นกฎหมายโจร ดังนั้นรัฐธรรมนูญ ปี 50 คือรัฐธรรมนูญโจร ถึงจะเขียนมาตรา 39 ที่เกี่ยวกับการนิรโทษกรรม ขึ้นมาก็ตาม คำสั่งพักราชการของ รมต.กลาโหม ที่สั่งพักราชการตน จึงถือว่าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบธรรม เพราะการได้มาของตำแหน่งคณะรัฐบาลชุดนี้ได้มาอย่างไม่ถูกต้อง เมื่อ รมต. จะกระทำอะไรลงไป ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเหมือนกัน

หลังจากนั้นพล.ต.ขัตติยะ จึงเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าให้ปากคำ คาดว่าหลังจากการสอบสวน คงจะมีการปล่อยตัวผู้ถูกกล่าว เนื่องจากเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง เมื่อสำนวนการสอบสวนเสร็จแล้วก็จะเรียกพล.ต.ขัตติยะ นำตัวส่งตัวฟ้องอัยการต่อไป

ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าระเบียบวาระ กลุ่ม 40 ส.ว. โดยนายประสาร มฤคพิทักษ์ และนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา หยิบยกกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพ ออกมาระบุว่าจะมีการลอบสังหารตุลาการศาลและกรรมการในองค์กรอิสระ ที่พิจารณาตัดสินคดียึดทรัพย์จำนวน 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยนายประสารกล่าวว่า ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เมื่อรู้ข่าวแล้วทำไมไม่แจ้งทางการถึงข้อมูลการลอบฆ่าบุคคลสำคัญเหล่านี้ ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการออกมาขมขู่ดังกล่าวของเสธ.แดง รวมทั้งเหตุการณ์ลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ในสถานที่ราชการสำคัญ และบ้านพักของกรรมการในองค์กรอิสระ อาทิ การปาระเบิดบ้านพักของนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช. การยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ศาลรัฐธรรมนูญ การลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี และล่าสุดมีเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ไปที่บก.ทบ. แม้เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมจะออกมาบอกว่าทางหน่วยการข่าวยังไม่ได้ข่าว ดังกล่าวก็ตาม แต่วันนี้คนที่ให้ข่าวดังกล่าวจะเดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานกองปราบปราม ทางตำรวจสามารถดำเนินการได้ทันที ต้องสอบสวนข้อมูลว่าทราบข่าวมาจากไหน หากพบว่ามีความผิดหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถดำเนินการตามประมวลกฎหมายอาญาได้ทันที

ที่วัดชลประทานรังสฤษฎ์ จ.นนทบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุว่า ได้สั่งผบช.น.ว่าต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความปลอดภัยในบ้านพักของท่านเหล่านั้น ให้สายตรวจแวะเวียนไปสังเกตคนเข้า-ออกแล้ว
เมื่อถามว่าจะพูดคุยกับพล.ต.ขัตติยะ ที่ออกมาพูดเรื่องนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เสธ.แดงเป็นคนที่แสดงไปตามบทที่คนเขียน ตนคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือระดับมันสมองฝ่ายที่วางยุทธวิธีของท่านจะเป็นผู้พิจารณาว่าวิธีการอย่างนี้ทำไม่ได้ ทำแล้วจะเสียหายกับตัวเอง ถ้าตนแนะนำอดีตนายกฯได้ ตนจะบอกว่าให้เพลาๆ ท่านออกมาทำอะไรที่รุนแรงจะถูกคนตำหนิได้ว่าไปกดดันกระบวนการยุติธรรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker