บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เลื่อนคดียึดทรัพย์ทักษิณ หรือไม่เลื่อน ผมสองจิตสองใจจริงๆ

ที่มา thaifreenews

โดย..ลูกชาวนาไทย



ในทางยุทธศาสตร์แล้ว ผมฟันธงเลยว่ามันต้องเลื่อน เพราะการยึดทรัพย์นี้เป็นอาวุธทางการเมืองที่คิดว่าสามารถ"ฆ่าทักษิณได้" และสยบกลุ่มเสื้อแดงได้อย่างเด็ดขาด

ตัดท่อน้ำเลี้ยงโดยสิ้นเชิง
นี่เป็น "ข้อสมมุติฐานหลักของอำมาตย์" คิดอย่างนี้มาตลอด
แต่เมื่อคนเสื้อแดง "เลื่อนการชุมนุมใหญ่ออกไป" หลัง 26 กพ.
สมมุติฐานเรื่องการยึดทรัพย์ ก็ไม่เป็นความจริง

อาวุธมหาประลัยก็ด้านอย่างสิ้นเชิง หากยังขื้นใช้อาวุธที่ด้านก็ไม่มีประโยชน์ และอาวุธชิ้นสุดท้ายที่มีอยู่ก็ไล่ความหมาย

นั่นเป็นการประเมินทางยุทธศาสตร์นะครับ

แต่ก็มีคนแย้งผมว่า "เขาคิดไม่เหมือนใคร" และไม่เคยคิดอย่างที่เราคิดมาตลอด ดังนั้น การคาดการณ์ความคิดของ "พวกเขา" โดยใช้ "บรรทัดฐานปกติ" ของคนทั่วไปอาจใช้ไม่ได้ผล พวกเขามี Ego แรงมาก หากมีสติปัญญาอย่างที่เราคิด หรือคิดเหมือนที่เราคิด พวกเขาก็คงไม่เดินเกมจนย่ำแย่ สูญศรัทธามากว่า 3 ปี

ดังนั้น ผมก็ไม่อาจตัดตัวแปร มนุษย์พันธุ์พิเศษ พวกนี้ได้

ผมก็เลยสองจิตสองใจไม่กล้าฟันธงตาม "กรอบการวิเคราะห์ฺเิชิงเหตุและผล"

แต่สิ่งที่ผมภาวนาคือ "ขอให้พวกเขายึดทรัพย์เลยดีกว่า" เอาให้เกลี้ยง ตัดท่อน้ำเลี้ยงให้หมด

(บางคนกระซิบผมว่า อย่าบอกมัน เดี๋ยวพวกมันรู้ ผมคิดว่า หากพวกนั้นฉลาดและรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจริง ก็ไม่พาพวกตัวเองติดหล่ม ขึ้นไม่ได้มา 3-4 ปีแล้วหรอก)

สรุปคือ ผมรอดูไม่มั่นใจ 50/50

ผมค่อนข้างเชื่อว่าคนพวกนี้ ไม่ได้ฉลาดอย่างที่พวกเราคิด แต่ดื้อและด้าน

ดังนั้น ต้องประเมินว่าเรากำลังสู้กับ "เด็กดื้อ+คนแก่ดื้อ)" ที่ไม่ฉลาดมากนัก ไม่ฟังใคร

เกมแบบนี้อย่าเข้าปะทะตรงๆ หลอกล่อให้ัหัวหมุน ชกหมัดแย็ปเข้าปลายคางไปเรื่อยๆ

อย่างน้อย สุรยุทธ์ เปรม พิจิตร ก็ตายไปแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker