บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

'เสธ.แดง'ฉะยับระเบิดตอแหล ชี้รัฐบาลสร้างกระแส

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_65229
พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล

“เสธ.แดง”ฉะยับรัฐบาลสร้างกระแสป่วน ทำระเบิดตอแหล- แหกตาประชาชน ที่แท้เป็นแป้งทำขนมเข่ง ยัดใส่กล่องน้ำผลไม้ แขวะ “ปณิธาน”ไม่รู้จริง ทำตัวเป็นเด็กเลี้ยงแกะ........

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 ถล่มทำเนียบรัฐบาล แต่ไประเบิดภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตพณิชยการพระนครเมื่อกลางดึกวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าเป็นระเบิดตอแหลสร้างโดยรัฐบาล เพราะรัฐบาลพยายามทำตามที่ตนเคยพูดไว้ และพยายามหาเหตุให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กักบริเวณพื้นที่ตน ซึ่งถ้าเป็นลูกระเบิดเอ็ม 79 จริง รัศมีจะเป็นแฉกๆ ยาวๆ สะเก็ดระเบิดจะเป็นทองเหลือง แต่ปรากฏว่าจากหลักฐานที่พบเป็นลูกปืนเล็กๆ ในล้อรถจักรยาน ดังนั้นจึงไม่ใช่เอ็ม 79 แน่นอนเพราะถ้าเป็นเอ็ม 79 จะแตกตั้งแต่กระทบกิ่งไม้ เพราะเกิดการกระทบแต่ไกล แต่กลายเป็นลูกระเบิดปิงปองที่ใช้แอมโมเนียมคลอเรต และกำมะถันแดงผสมกัน ผสมลูกปืนรถจักรยาน เศษตะปู และปาเข้าไปเพื่อหวังให้ตกบริเวณถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล แต่บังเอิญปาผิดเป้าทำให้มาลงบริเวณรั้วหลังคาบ้านพักคนงานก่อสร้าง เรื่องนี้เท่ากับว่ารัฐบาลสร้างสถานการณ์ สร้างความชอบธรรม ตรงกับที่ตนเคยพูดว่าจะมีคนเอาระเบิดมาปาและจะมีการยิงศาล

ส่วนการลอบวางระเบิดบริเวณศาลฎีกานั้น เสธ.แดง กล่าวว่า ระเบิดซีโฟร์ มีสองชนิด คือ เอ็ม 5 เอ 1 ขนาด 2.5 ปอนด์หนา 2 นิ้วกว้าง 2 นิ้ว สูง 11 นิ้ว ซึ่งเวลาจะใช้งาน เมื่อแกะออกมาแล้วต้องนวดเพราะร่วนเหมือนผง แต่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้างศาลฎีกา เป็นแป้งทำขนมเข่งที่นำมาใส่กล่องน้ำผลไม้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ปาหี่ ตอแหล ส่วนซีโฟร์ชนิดที่สอง เรียกว่า เอ็ม 112 ห่อด้วยกระดาษสีกากีแกมเขียว มีความหนา 1 นิ้วกว้าง 2 นิ้วยาว 10 นิ้ว ซึ่งระเบิดนี้จะมีแผ่นฟรอยด์ อยู่ข้างหลังไม่สามารถจะนวดได้เหมือนชนิดแรก ทั้งนี้ระเบิดซีโฟร์ที่พบข้างศาลนั้นปรากฏว่าไม่มีสายไฟมีแค่สวิตช์อยู่อันเดียว เชื้อปะทุและสายไฟฟ้าก็ไม่มี แสดงว่าเป็นระเบิดขนมเทียน ขนมเข่งในช่วงตรุษจีนแน่นอน รวมถึงคนร้ายที่วางก็รู้กันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะว่ายังไงก็ไม่ระเบิดจึงรีบเก็บไป เพราะไม่มีใครเคยเห็นซากระเบิดเลยสักราย คนที่ออกมาแถลงข่าวก็ไม่รู้จริง นายปณิธาน วัฒนายากรโฆษกรัฐบาลที่แถลงข่าวก็ตอแหล เพราะไม่ได้เห็นระเบิดจริงก็อออกมาให้ข่าวเป็นตุเป็นตะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รมว.กลาโหม ระบุจะต้องจับมือระเบิดให้ได้ พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า เป็นเรื่องปาหี่ที่เกิดขึ้น ซ้ำยังจะมาพูดว่าให้กักตัวเสธ.แดง ตนอยากถามว่าเอากฎหมายข้อไหนมากักตัว ไม่มีรัฐธรรมนูญมาตราไหนที่ระบุว่าให้จับตัว เสธ.แดง เพราะไปให้สัมภาษณ์ ที่ตนสัมภาษณ์เพราะเป็นการแจ้งเตือน ขนาดมีคนไปปาอุจจาระที่บ้านนายกรัฐมนตรี ยังออกมาโทษว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนสั่งให้ปาเลยทำไปทำมาปรากฏว่าคนที่ปาไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้นการที่นายปณิธาน ออกมาสัมภาษณ์เท่ากับว่า เป็นเด็กเลี้ยงแกะ เลอะเทอะไปหมดสรุปแล้ว รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลศรีธนนชัย รัฐบาลโจร ที่มาจากการปฎิวัติ เพราะไม่มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แถมวันนี้ยังมีระเบิดตอแหลโผล่มาอีก 2 ลูก.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker