บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เฝ้าระวัง 13 วันอันตราย! ‘ป่วนเมือง - ล้างสมอง’ รับยึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน

ที่มา บางกอกทูเดย์

เมื่อช่วงเมษาเลือด ปี 52...ยังคงมีความคลุมเครือเกี่ยวกับกระแสข่าวถึงเรื่องที่รัฐบาลสั่ง “ปราบปราม”ประชาชนโดยเฉพาะข้อมูลของประชาชนตามเว็บบอร์ดแสดงความคิดเห็นต่างๆที่พยายามนำมา “หักล้าง” กับข้อมูลของทางรัฐบาลบ้างก็ว่า...มีการสั่งให้ทหารลั่นกระสุนสงครามใส่ประชาชน...ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนไม่น้อย...บ้างก็ว่ามีการปกปิดข้อมูลถึงจำนวน “ผู้เสียชีวิต” ขณะทำการปะทะกับเจ้าหน้าที่แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น...ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา...การค้นหาหลักฐานและข้อมูลตามคำกล่าวอ้างเบื้องต้น...ยังเป็นสิ่งที่กลุ่มคนเสื้อแดงต้อง“ดำเนินการ” เพื่อพิสูจน์หาหลักฐาน“ข้อเท็จจริง” ต่อไปดังนั้น ข้อมูล

จากหลายแหล่งจำเป็นต้องรวบรวมมาเพื่อให้เกิด “ความน่าเชื่อถือ” ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการนำมาเป็นหลักฐานเพื่อหักล้างการสลายการชุมนุม...ซึ่งรัฐบาลอ้างว่าทำทุกอย่างด้วยความถูกต้องและชอบธรรมเพราะภาพเพียงหนึ่งภาพ ดีกว่าคำพูดนับร้อยนับพันคำโดยเฉพาะภาพข่าวที่ปรากฏตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งของไทยเอง…แสดงให้เห็นว่า...ทหารได้เล็งยิงกระสุนสงครามใส่ประชาชนรวมไปถึง องค์การฮิวแมนไรท์วอทซ์ก็ได้แสดงการรายงานสถานการณ์

ด้วยถ้อยคำยืนยันที่ชัดเจนว่า...fire onprotester with live ammunition“มกี ารยงิ ผปู้ ระทว้ งดว้ ยกระสนุ จรงิ ”โดยการแจงประเด็นของ ฮิวแมนไรท์วอทซ์ ในครั้งนั้น...รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ได้โต้แย้งว่า เป็นการรายงานไม่ตรงความจริงหรือโกหกแต่อย่างใดนั่นเท่ากับว่า...รัฐบาลอภิสิทธิ์ยอมรับโดยปริยายหรือไม่ว่า...มีการยิงประชาชนโดยตรงด้วยกระสุนสงครามจริงในคราวนั้น...นอกจาก “รัฐบาลอภิสิทธิ์” จะตกเป็นเป้าโจมตีของประชาชนคนเสื้อแดง รวมถึงสื่อและองค์กรที่

เฝ้าจับตามองของต่างประเทศยังมีการพูดถึงกลุ่มคนอีกพวกหนึ่งที่เข้ามา “ร่วมผสมโรง” จนเกิดการสร้างเงื่อนไขที่รุนแรง...เช่น การขับรถแก๊สไปจอดที่แฟลตดินแดง ข่าวการยิงมัสยิดที่เพชรบุรี และยิงประชาชนที่นางเลิ้งรวมไปถึงการสร้างกับดับที่กระทรวงมหาดไทย...โดยที่คนเสื้อแดงก็ฮุบเหยื่อเข้าอย่างจัง...จน “แรมโบ้อีสาน” โดนคดีสารพัดทั้งๆ ที่เป็นผู้ห้ามปรามไม่ให้เกิดความรุนแรงและ “แรมโบ้อีสาน” คนนี้เอง...คือผู้ที่ส่ง “นิพนธ์ พร้อมพันธุ์” ไปรักษาตัวยัง

โรงพยาบาลแม้เหตุการณ์จะผ่านไปเกือบครบ 1 ปี…แต่ดูเหมือน กรณีเมษาเลือด ประชาชนสว่ นใหญจ่ ะ “หตู าสวา่ ง” รคู้ วามเปน็ จรงิมากยิ่งขึ้น...หากศึกษาข้อมูลที่มีอยู่ให้รอบด้านไม่มีใครอยากให้ “ความรุนแรง”ดังกล่าวเกิดขึ้น...และไม่มีใครอยากให้ “ความขัดแย้ง” นี้ก่อตัวลุกลามเป็นความอาฆาตระหว่าง “ผู้มีอำนาจ” กับ“ผู้อยู่ใต้อำนาจ” อย่างไม่จบสิ้นโดยเฉพาะ “ข่าววงใน” ซึ่งมีการรายงานว่า...บางคนกลุ่มกำลังพยายามสร้างเงื่อนเพื่อให้เกิดความรุนแรงก่อน

หน้าที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะตัดสินคดี 7.6 หมื่นล้านของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร”ด้วยการใช้ยุทธวิธี “ป่วนเมือง -ล้างสมอง” เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อ...โดยการใช้ “แขนขา” บงการ...ทั้งจากสอื่ และผมู้ อี าํนาจเขา้ ทาํการควบคมุซึ่งจะเห็นได้ในเวลานี้ว่ามี “รายการโทรทัศน์บางช่อง” ออกอากาศด้วยเนื้อหา“ใส่ร้ายป้ายสี” อดีตนายกฯ อย่างรุนแรงเพื่อล้างสมองผู้ชมให้หลงผิดเชื่อตามทั้งที่ข้อกล่าวหา “ห้าข้อ”

ดังกล่าวนั้น...ได้มีผู้โต้แย้งจำนวนมากนำข้อมูลมาหักล้างจนสิ้นเชิงด้วยเหตุผลทางวิชาการและหลักฐานต่างๆผู้เขียนยืนยันว่า...นี่เป็นการแสดงข้อมูลข้อเท็จจริงจากฝ่ายที่เข้าใจเรื่องราวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษีสรรพสามิต เรื่องการเปลี่ยนค่าสัมปทานจากอัตราก้าวหน้ามาเป็นอัตราตายตัวการให้พม่ากู้เอ๊กซิมแบงก์ การยิงดาวเทียมไทยคม ชี้ให้เห็นชัดว่าทั้งหมดอดีตนายกฯ ไม่ได้คดโกงตามที่ คตส.ได้กล่าวหาไว้เหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน...ยิ่งมองยิ่งรู้สึก

หดหู่...เพราะดูแล้วไม่ต่างอะไรกับก่อนหน้าเหตุการณ์6 ตุลา 19 ที่ฝ่ายขวาจัดใส่ร้ายป้ายสีนักเรียนนักศึกษาประชาชนว่าเป็น“คอมมิวนิสต์” จนผู้คนพากันหลงผิดคิดเชื่อตามไปจำนวนไม่น้อยผมบอกได้เลยว่า...สิ่งเหล่านี้เริ่มขึ้นแล้ว...และจะทวีความรุนแรงเพื่อ“เสี้ยม” ให้เกิดความขัดแย้งมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะประเด็น สดๆ ร้อนๆ อย่างการโอนเงินจากตะวันออกกลางมาเข้าบัญชีของนักธุรกิจชื่อย่อ ส.เสือเพื่อมาเป็น “ท่อนํ้าเลี้ยง” เคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ในช่วง

เดือนกุมภาพันธ์นี้เรื่องดังกล่าวมี “มูลความจริง” จริงแท้ประการใด...หากมั่นใจในหลักฐานและข้อมูล...ทางรัฐบาลควรนำมาเปิดเผยเพื่อให้ประชาชนคิดว่า...ท่านรู้ ท่านเห็นและกำลังทำในสิ่งถูกต้องเรื่องดังกล่าวผู้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล“ปณิธาน วัฒนายากร” ได้ให้สัมภาษณ์ตอกยํ้าว่ามีเบาะแส...ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ทำ ไมอภิสิทธิ์ไม่เอาหลักฐานมาแสดงต่อสื่อเล่าครับแบบนี้ประชาชนจะไม่คิดว่า...อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ ปณิธานวัฒนายากร พูดมาเป็นเรื่องโกหกทั้ง

หมดอย่างนั้นหรือ?อย่าลืมว่า “สุเทพ เทือกสุบรรณ”ยังพิสูจน์ไม่ได้เรื่องที่ใส่ร้ายป้ายสีทักษิณ...ในกรณีเอาเงินหมื่นล้านแพ็กใส่กระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่องบินมาลงเมืองไทยเพื่อเป็นกระสุนในการเลือกตั้งเมื่อเดือนเมษายน 49!ในวันนี้ “สุเทพ เทือกสุบรรณ”พิสูจน์ได้แล้วหรือยัง? หากยังพิสูจน์ไม่ได้แล้วจะมีใครมารับผิดชอบต่อการ“โกหกคำโต” ของคุณสุเทพดังนั้น...การสร้างเรื่องว่าเสื้อแดงสร้างกองกำลังอาวุธใน 38 จังหวัด...เตรียมสร้างความรุนแรงต่างๆ จนต้องใช้กำลัง

ทหาร 58 กองร้อยใน 38 จังหวัด...ตั้งด่าน 200 ด่านใน กทม. และต้องออกกฎหมายให้สามารถนำทหารมาช่วยตำรวจทำงานได้ทันทีมันเป็น “การวางหมาก” ที่ค่อนข้างไม่รัดกุม...เพราะคนที่มองดูจะรู้ว่านี่คือการสร้างความชอบธรรม ให้เกิดขึ้นกับรัฐบาล...ในช่วงการเคลื่อนไหวใหญ่ของคนเสื้อแดงตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ได้ประกาศแล้วว่า...จะเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อไล่รัฐบาล “อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ” และได้ยืนยันแล้วว่า จะใช้

สันติวิธีเท่านั้นหากใครใช้ความรุนแรงเขาผู้นั้นหรือกลุ่มนั้น ไม่ใช่ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน!ดังนั้น...ความสุขุมรอบคอบ และการดำเนินยุทธศาสตร์ที่รัดกุมจึงเป็นสิ่งสำ คัญที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้“บรรลุเป้าหมาย”เท่านี้! ก็ปิดประตูไม่ให้ “ผู้มุ่งหวัง”ที่คิดปองร้ายใช้เป็นข้ออ้างในการปราบปรามเข่นฆ่าประชาชนได้เช่นกรณีเมษาเลือดอีกต่อไป! 

น.พ.เหวง โตจิราการ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker