บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"เสื้อแดง"นัดบุกสนง.ใหญ่แบงก์กรุงเทพ 19 ก.พ.ตามด้วย "สรรพากร" แดงล้านนาล่าชื่อถอด 2 ผู้พิพากษา

ที่มา มติชน

เสื้อแดงปลุกม็อบสนง.ใหญ่แบงก์กรุงเทพ 19ก.พ.สัปดาห์หน้าลุย"กรมสรรพากร" แดงล้านนาระดม20,000ชื่อ ถอดถอน 2 ผู้พิพากษาศาลฎีกา

เสื้อแดงปลุกม็อบสนง.ใหญ่แบงก์กรุงเทพ19ก.พ.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผย วันที่ 17 กุมภาพันธ์ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมครั้งต่อไปที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม วันที่ 19 กุมภาพันธ์และในสัปดาห์หน้าเตรียมไปชุมนุมที่กรมสรรพากร

แดงล้านนาระดม20,000ชื่อ ถอดถอน 2 ผู้พิพากษาศาลฎีกา

วันเดียวกันนายจีรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล ผู้ประสานงานสภาแดงล้านนาพะเยา กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการพิจารณาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้นั้น ทางเสื้อแดงโดยสภาแดงล้านนา รวมถึงคนล้านนาที่รักทักษิณ ได้หารือและมีมติร่วมกันคือ การระดมรายชื่อประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 20,000 คน เพื่อนำไปยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้ถอดถอนผู้พิพากษาจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นผู้ที่เคยร่วมพิจารณาคดีกล้ายางที่ผ่านมา เหตุผลที่ต้องยื่นถอดถอน 2 ผู้พิพากษา เนื่องจากบุคคลทั้งสองเป็นผู้ที่ไม่ควรไว้วางใจ เกรงว่าจะพิจารณาโดยยึดหลักสองมาตรฐาน ดังนั้นจำเป็นต้องยื่นถอดถอนก่อนจะถึงวันตัดสินคดียึดทรัพย์

นายจีรโรจน์ กล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดพะเยา ขณะนี้ตนได้ประสานงานผู้ประสานงานกลุ่มต่าง ๆ แล้ว เป้าหมายของพะเยาจะต้องระดมรายชื่อให้ได้อย่างน้อย 3,000 รายชื่อ จากนั้นนำไปรวมกับของจังหวัดอื่นในภาคเหนือเพื่อนำเข้ากรุงเทพ ฯ ต่อไป

“สำหรับการเตรียมพร้อมก่อนนัดชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ กำลังกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนของจังหวัดพะเยาจะเดินทางล่วงหน้าไปตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ส่วนที่เหลือจะเดินทางไปสมทบวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ประเมินกำลังเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา” นายจีรโรจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนทางด้านกลุ่มอื่น ๆ เช่น แดงพะเยา พะเยาเพื่อประชาธิปไตย ฯ ยังไม่เคลื่อนไหว เนื่องจากรอคำสั่งจากแกนนำ นปช.ส่วนกลางอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker