บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ความซาบซึ้ง" คือ กุญแจสำคัญแห่งชัยชนะของทั้งสองฝ่าย

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย




มีคนถามผมนานแล้วว่า เราจะแพ้ได้อย่างไร

ผมตอบว่า กุญแจสำคัญของสงครามการเมืองครั้งนี้คือ "ความซาบซึ้ง"

หากคนเสื้อแดงยังสามารถรักษาใจของตน "ไม่ให้กลับไปซาบซึ้งได้อีก" ตราบนั้นก็ไม่มีทางแพ้ แม้จะผิดพลาดทางยุทธวิธีอย่างไรก็ตาม แต่ก็จะกลับไปตั้งตัว รุกรบใหม่ได้อีก หากคนเสื้อแดง "ตาสว่างอยู่" ไม่หลับตาซาบซึ้งอีก

ฝ่ายโน้นเขาจะชนะเด็ดขาด หรือปราบเสื้อแดงให้สิ้นซากได้ก็ต่อเมื่อ ทำให้คนเสื้อแดงที่เป็น "มวลชน" กลับไปซาบซึ้ง" น้ำตาไหลพรากๆ ได้อีก และยินดีจะเป็น Dust ตลอดไป เหมือนทีเคยเป็นมาแล้วก็กว่าครึ่งทศวรรษ

ถามใจคุณดูว่า อำมาตย์ต้องทำอย่างไร พวกคุณคนเสื้อแดงจึงจะซาบซึ้งน้ำตาไหลพรากๆ ได้อีก
พูดถึงเขาก็ตัวเย็นเฉียบ หากพวกเขามี "วิธีการแบบนั้นอีก"

เราก็แพ้ครับ

ชัยชนะของคนเสื้อแดงจะวัดได้จาก "จำนวนคนตาสว่าง"
ชัยชนะของอำมาตย์จะวัดได้จาก "จำนวนคนซาบซึ้ง"

นี่เป็น Critical Point หรือจุดที่จะตัดสินความขัดแย้งครั้งนี้ครับ

ผมเคยลองถามตัวเองว่า ทำอย่างไร "ผมจะกลับไปซาบซึ้งได้อีก"
แม้แต่ตัวผมเอง ผมยังคิดไม่ออกเลยว่า ผมจะกลับไปซาบซึ้งได้อีกอย่างไร

มีวิธีหนึ่งคือ "ชิงเป็นผู้ปฎิวัติประชาธิปไตย" เสียก่อน นั่นอาจเป็นวิธีเดียวก็ได้

หากพ้นจากวิธีนี้แล้ว ยากครับ

และอย่าหลอกหรือทำด้วยการพูดต้องทำด้วยการกระทำ จนคนเห็นได้ชัดว่า ได้กระทำแล้วและได้ผลอย่างจริงจัง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker