บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(5ก.พ.):อรุณสวัสดิ์

ที่มา Thai E-News


คำร้อง บุญชิต ฟักมี*
ทำนอง เพลงยอดฮิต"ราตรีสวัสดิ์" โปรดฟังประกอบ แล้วใส่เนื้อหาใหม่นี้เข้าไป
ที่มา บอร์ดคนเหมือนกัน

วันนี้ฉันมีนิยายมาขยายให้เธอฟัง
นิยายเรื่อง นายทหาร ยศนายพล
ท่านเหล่านี้เขามีรถถังคู่กาย
คนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจประชาธิปไตย
และเป็นอีกคืนที่เค้าต้องนั่งตัดสินใจ
คิดเอาเองว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องคิดแทนคนไทย
เพราะรู้ว่างานนี้'ท่าน'เขาไม่อยากปล่อยให้ทาสไป

ในขณะนั้น เสียงคนเสื้อแดงพูดโจมตีต่อว่า
เสียงร้องเพลงดังสนั่นเลยเวลาตีห้า
เสียงโห่ร้องกึกก้องดังอยู่ข้างหน้า
เสียงคนไม่เอารัฐประหารดังลอดเข้ามา
เขารีบหยิบหูโทรศัพท์แนบหน้า
ขณะหมุนตัวเลขต่อไปเขาคิดแต่ว่า
ถ้าคืนนี้ปร๋าสั่งให้ทำเรื่องผิด
เขาคงต้องทำโดยไม่สามารถคิด
ขอเพียงคนข้างบนได้อยู่สบาย เขาจะรั้งฉุดประเทศไว้ไม่กลัวทะลาย
ในหัวค่ำที่ใจคนลุกเป็นไฟ
ประเทศไทยเจ้าเอ๋ยมีคนร้องเพลงนี้อยู่ได้

หลับตาเถอะนะ อุดหูด้วยก็คงดี
เช้านี้ไม่ต้องห่วง รัฐนี้ฉันจะเหยียบย่ำ ด้วยรถถังของฉัน...

ในคืนที่ผมกินเหล้าอยู่มอลลี่
คืนที่เจ๊ส้มตำไปตลาดแต่ตีสี่
คืนที่เด็กมัธยมนั่งงมแอดมิชชั่น
คืนที่คนใช้เก้าอี้ฟาดหัวกะบาลกัน
คืนที่คุณซาบซึ้งหน้าทีวี
หรืออาจจะเป็นคืนที่ใครบางคนโดนปาขี้
มีข่าวว่าทหารจะต่อต้านปชต.
เพื่อให้คนยังเชื่อแต่ในตำรา สปช.

และยังไม่มีตอนจบของนิยาย
มีเพียงแต่ถ้าเห็นรถถังประเทศนี้คงฉิบหาย
เพราะในตอนเช้าที่เราตื่นมาดูทีวี
น่าจะเป็นอีกวันที่รัฐธรรมนูญไม่ถูกย่ำยี

เขาทำเพื่อคนบนนั้นได้หลับสบาย
เขาคงไม่สนว่าคนข้างล่างจะคิดอย่างไร
ในหัวค่ำที่ใจคนลุกเป็นไฟ
ประเทศไทยเจ้าเอ๋ยมีคนร้องเพลงนี้อยู่ได้

หลับตาเถอะนะ อุดหูด้วยก็คงดี
เช้านี้ไม่ต้องห่วง รัฐนี้ฉันจะเหยียบย่ำ ด้วยรถถังของฉัน...
ฝากดินบนพื้น ขืนอย่าให้เธอลุกต้าน
หากฉันทำสำเร็จ ขอให้อำนาจเบ็ดเสร็จ แก่ "ท่าน" ก็พอแล้ว...


*บุญชิต ฟักมี เป็นนามปากกาของนักศึกษาปริญญาเอกทางด้านกฎหมาย กำลังศึกษาในประเทศฝรั่งเศส

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 สถานการณ์ความเคลื่อนไหวคึกคักเข้มข้นกันเช่นเคย ท่านใดประสงค์จะแจ้งข่าวคราวกิจกรรมใดๆ ทั้งภาพถ่ายและข่าวสารส่งมาที่ thaienews99@googlegroups.com เหมือนเดิม...แต่ใครจะไปปาขี้ใส่บ้านใคร เชิญตามอัธยาศัย ไม่ต้องแจ้งมาก็ได้ 5555***


***ขอเชิญชาวเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน ณ ท้องถิ่นเมืองสุพรรณ เวทีใหญ่ไปครบครัน พบแกนนำ3เกลอวีระ-จตุพร-ณัฐวุฒิ วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ณ วัดป่าเลย์ไลยก์ - 15.00 ถึง 24.00 น. ถ้าจะทำบัตร นปช.โปรดรีบไป บรรหาร ควรตั้งสัจจะ และกตัญญูต่อใคร กราบหลวงพ่อโตแล้วไซร้ แล้วจับจองที่นั่งไว้ เพื่อฟังอภิปรายให้ชื่นบาน ไปงานไม่ถูกมีแผนที่เดินทางครับพ้ม***



***เสวนาปัญหาบ้านเมือง เรื่อง “ผลคำวินิจฉัย ยุบทรท.- ตัดสิทธิ 111 คน โดยปชป. - ตุลาการ และ พยานเท็จ จะจบอย่างไร?” จัดโดยหนังสือพิมพ์ เครือข่ายนักกฎหมายเพื่อประชาธิปไตยและต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ร่วมกับ ชมรมนักวิชาการนักกฎหมายเพื่อสร้างประชาธิปไตยไทย ใน วันศุกร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓, เวลา ๑๒.๓๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ ห้องรัชดา ชั้น 6 โรงแรม SC Park ใกล้แยกเหม่งจ๋าย ริมทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อสอบถามกับ ดร.สิงห์ทอง บัวชุมโทร.081-333-5522 02-934-9388 / 02934-9389

กำหนดการ

12.30 – 13.00 - ประธานชมรม (นายคารม พลทะกลาง/ดร.สิงห์ทอง บัวชุม) กล่าวต้อนรับ

13.00 – 13.30 – การนำเสนอคำสารภาพของพยาน (นายชวการ โตสวัสดิ์/นายสุขสันต์ ชัยเทศ)

13.30 – 15.00 – การเสวนาเรื่อง “ ผลคำวินิจฉัย ยุบ ทรท. – ตัดสิทธิ 111 คน

โดยปชป.-ตุลาการและพยานเท็จ จะจบอย่างไร?”

วิทยากรผู้ร่วมเสวนา :

รองศาสตราจารย์ ดร.วรพล พรหมิกบุตร – อาจารย์ มธ.
นายประชา ประสพดี – ส.ส. พท./ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม
และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร

นายมานิตย์ จิตติจันทร์กลับ – ส.ส. สัดส่วน/พท./อดีตอธิบดีศาลอาญา/ผู้พิพากษาศ.ฎีกา
นายจาตุรนต์ ฉายแสง – อดีต รก. หน. พรรค ทรท.
ดำเนินรายการโดย : ดร.วิบูลย์ แช่มชื่น – อดีต ส.ว./ผอ. นสพ.ไทยเรดนิวส์


15.00 – 16.00 - อภิปราย – ซักถาม – สรุป ***


***ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 จะมีการสัมมนาเชิงวิชาการ ในการจุดประเด็น “อารยธรรมการเมืองไทยสมัยใหม่” ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญในการขยายแนวความคิดให้เข้าไปสู่ในหมู่ นิสิตนักศึกษา โดยโครงการนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เชิญนายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ หรือดีเจอ้น ชัยนรินทร์ ดีเจจากคลื่นวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ FM 107.75 และนายกำพล จำปาพันธ์ นักวิชาการอิสระ อักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาประวัติศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (วิทยานิพนธ์ดีมาก ) ซึ่งทั้งสองจะไปสัมมนาเพื่อเปิดมุมมองด้านประชาธิปไตยและให้ความรู้แก่นิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีกำหนดการดังนี้

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 12.30 – 14.30 น. ณ มหาวิทยาลัยรังสิต วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต หมู่บ้านเมืองเอก ปทุมธานี

หัวข้อในการสัมมนา “อารยธรรมการเมืองไทยสมัยใหม่"

1. วิเคราะห์ยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี อำมาตย์ในการเผด็จศึกคนเสื้อแดง โดย นายกำพล จำปาพันธ์
2. รัฐประหารและหรือปฏิวัติ สร้างประชาธิปไตยได้หรือไม่ โดย นายชัยนรินทร์ กุหลาบอ่ำ (ดีเจอ้น ชัยนรินทร์ วิทยุชุมชนคนแท็กซี่)

สอบถามรายละเอียดที่ ดีเจอ้น ชัยนรินทร์ 083-8125659 ***


***สมัชชาสังคมก้าวหน้าเชิญร่วมเสวนา"จากเขายายเที่ยง สู่เขาสอยดาวเราจะปฏิรูปที่ดินกันอย่างไร?"

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้องประชุม 12 ตึก 3 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ วิทยากร

ปรีชา จันทร์ภักดี ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรภาคใต้
รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์
วิศรุต บุญยา เครือข่ายนักศึกษาเพื่อพิทักษ์ประชาชน
ตัวแทนกลุ่มกรรมกรแดงเพื่อประชาธิปไตย
พัชณีย์ คำหนัก สมัชชาสังคมก้าวหน้า


ประเด็น

1. ทำไมต้องมีการปฏิรูปที่ดิน
2. รูปแบบการปฏิรูปที่ดินมีอะไรบ้าง
3. การปฏิรูปที่ดินเกี่ยวข้องกับประชาธิปไตยอย่างไร
4. ปัญหาการปฏิรูปที่ดินที่ผ่านร่วม 50 ปี มันอยู่ที่ไหนแน่

สอบถามรายละเอียด เล็ก 085 8530329 โบ 083 4430758***


***แดงออสเตรเลียขอเชิญพี่น้องผู้มีหัวใจรักประชาธิปไตยร่วมงาน"สังสรรค์ประสานใจThai RED AUSTRALIA กิน ฟ้อน ร้อง รำ"ในงานพบกับโฟนอินจากนายกฯทักษิณ 7 กุมภาพันธ์นี้ที่Petersham tawnhall(ใกล้สถานีรถไฟPetersham)17.00-22.30น. ติดต่อซื้อบัตรโทร0403 979 889 บัตรราคา$15(ไม่รวมเครื่องดื่ม)***
***
น้ำใจแดงต่างแดน และความเป็นยูนิตี้ที่มีให้กันนั้นน่าชื่นชม คุณแป๊ะ บางสนาน เจ้าของโครงการ2ขาเพื่อประชาธิปไตยแจ้งมาว่า หลังทราบข่าวว่าแกนนำแดงประเทศอิตาลี โดนข้อหาโบราณว่าแจกเงิน50ยูโรต่อหัวจัดตั้งเสื้อแดงRED ITALYแล้ว ทางคุณพอธี อำมาตยา แกนนำRED HOLLAND ได้ส่งจดหมายน้อยผ่านคุณแป๊ะ บางสนานไปถึงคุณอิสรีย์ แกนนำRED ITALYว่าขอความกรุณาช่วยส่งเมล์นี้ให้คุณอิสรีย์แกนนำกลุ่มเรดอินอิตาลี ด้วยนะคะ

" สวัสดีคะ มาทำความรู้จักและเสนอตัวไว้ เผื่อทาง แดงอิตาลี อาจจะมีอะไรให้ทางเรดอินฮอลแลนด์ ได้รับใช้นะคะ อย่าได้เกรงใจนะคะ เราจะได้รวมกันเป็นกลุ่มเป็นก้อน ปรึกษาหารือกัน เป็นพลังที่แข็งแกร่งในยุโรปเพื่อการต่อสู้เป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันคะ แวะมาให้กำลังใจเรดอินอิตาลีคะ คุณอิสรีย์ ." ด้วยความนับถือยิ่ง จาก พอกันธี อำมาตยา ( ผู้ประสานงานกลุ่ม เรดอินฮอลแลนด์ )***


***เสื้อแดงอิลลินอย USA ฝากแจ้งข่าวว่า หนังสือพิมพ์ไทยทาวน์ ยูเอสเอนิวส์ ลงข่าวคลาดเคลื่อน โดยบทความ ม่านฟ้าชิคาโก ประจำฉบับที่ 443 ย่อหน้าที่ 1 "กลุ่มคนรักประชาธิปไตยในรัฐ อิลลินอยส์ พบปะสังสรรค์กัน ณ ร้านดรามาการ์เดน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. ได้รับเงินบริจาคประมาณ 100 เหรียญ ส่งไปให้ Red Cross, U.S.A. " ทางกลุ่มขอเรียนให้ทราบว่า ยอดเงินบริจาคที่ถูกต้องนั้นคือ $1,000.00 โปรดดูได้จาก PDF attached file ที่แนบมาด้วยกับ email แสดง หมายเลขเช็คส่วนตัวบริจาคและ Money-order ที่ส่งไปให้ Red Cross. ดูรายละเอียดได้ที่http://illinoisredshirts.blogspot.com/***

***นอกจากนั้นจากย่อหน้าเดียวกัน จากข้อความที่ว่า "งานนี้ขอติงนิดเกี่ยว กับการประชาสัมพันธ์ และการประสานงานของคนในกลุ่มผู้จัดด้วย ถ้าคิดว่าเป็นการจัดเฉพาะกลุ่ม" ทางกลุ่มขอเรียนให้ทราบว่า จุดประสงค์ของการพบปะสังสรรค์ในวันนั้น มิใช่การพบปะสังสรรค์เพื่อปรึกษาทางด้านแนวทางการเมือง แต่จุดประสงค์ของการพบปะสังสรรค์ในวันนั้น คือการพบปะที่ ไม่จำกัดไม่ว่าทั้ง สี, ชนชาติหรือเชื้อชาติ และหัวใจของการพบปะสังสรรค์ก็คือการรวบรวมทุนเพื่อไปช่วยพี่น้องชาวเฮติเท่านั้น ทางกลุ่มขอแสดงความเสียใจที่ทำให้พี่น้องบางท่านเกิดความไม่สบายใจ และขอยืนยันว่าจะดำเนินการ "fund raising" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสพภัยเช่นนี้ต่อเมื่อมีเหตุการณ์ที่จำเป็น***


แดงกังหันลม-แดงเนเธอร์แลนด์ เป็นเสื้อแดงอินเตอร์ประเทศล่าสุดที่เปิดตัวจัดกิจกรรมสามัคคีพี่น้องผู้รักประชาธิปไตยชาวไทย และคนไทยทั่วโลกในการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริืงให้มาตุภูมิ โดยจะจัดกิจกรรมในวันที่20ก.พ.นี้ เชิญพี่น้องไทยในเนเธอร์แลนด์และประเทศยุโรปใกล้เคียงเข้าร่วมงาน


***ข่่าวจากเรดอินฮอลแลนด์ พร้อมแล้วที่จะแสดงพลังร่วมกับพี่น้องเสื้อแดงคนรักประชาธิปไตยจากทั่วทุกมุมโลก เรายินดีและปรารถนาที่จะร่วมงาน ประสานงาน กับพี่น้องชาวเสื้อแดงทุกกลุ่ม เพื่อจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริงกลับคืนมาสู่ประเทศไทย

พร้อมกันนี้เราได้จัดงานจิบน้ำชา พร้อมเสวนา ทางวิชาการ ในหัวข้อ"ประชาธิปไตย แบบไหน บ้านเมืองจึงเจริญ" ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ ที่ร้านอาหาร Top Thai ถนน HERENSTRAAT เลขที่ 28 กรุงอัมสเตอรดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 11.00 นาฬิกา ด้วยบรรยากาศอบอุ่นแบบพี่ๆ น้อง ของคนรักประชาธิปไตย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ท่านที่เดินทางมาจากประเทศใกล้เคียง เรามีที่พักรับรอง

ท่านที่ประสงค์จะมาร่วมงานกรุณาแจ้งความจำนงมาได้ที่ คุณ พอกันธี อำมาตยา ผู้ประสานงานกลุ่มเรดอินฮอลแลนด์ +31 624 15 4693 หรือ email: rednederland@gmail.com***

***นปช.พัทยาแจ้งข่าว ตอนนี้เปลี่ยนนามสกุลของเวบไซต์นปช.พัทยามาเป็นด็อตเน็ตแล้วครับ เชิญเยี่ยมชมได้ที่www.norporchorpattaya.netมาร่วมเป็นสังคมคนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยออนไลน์ทั่วโลกกับเรานะครับ***



***ปิดท้ายสาวเสื้อแดงวันนี้ เป็นสาวเสื้อแดงเจียงใหม่ยกพลไปหน้าค่ายกาวิละ ตามยุทธการเลียบค่ายต้านรัฐประหารทั้งแผ่นดินเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใครเป็นใครไถ่ถามกันเอาเอง***

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker