บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ภาพข่าวยุทธการเลียบค่ายทั้งแผ่นดิน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 กุมภาพันธ์ 2553

ภาพบรรยากาศชุมนุม"ตบตีนต้านรัฐประหารทั้งแผ่นดิน" หน้าค่ายทหารทั่วประเทศ

ยโสธร


ลพบุรี



กาญจนบุรี


ที่กองพลทหารราบที่ 9 อ่านแถลงการณ์เสร็จแล้วก็มอบให้ทหารไปเลยครับ(เอาไว้ไปนอนอ่านที่บ้าน) พร้ิอมมอบดอกไม้แดง ทหารบางรายก็ติดปลอกแขนแดงซะด้วย

อุดรธานี


เสื้อแดงอุดรมอบกุหลาบให้ทหารของชาวประชา มอบบาทาให้ทหารขี้ข้าอำมาตย์ หน้าค่าย มทบ. 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม(ชมภาพทั้งหมด คลิ้กที่นี่)


-อุบลราชธานี



กลุ่มคนเสื้อแดงทุกกลุ่มประมาณ600คน นำโดยอ.ต้อย อ.ปรยุทธ ได้อ่านแถลงการณ์ผูกมิตรทหารกล้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นทั้งสองฝ่าย

ฉะเชิงเทรา


เสื้อแดงฉะเชิงเทราได้อ่านแถลงการณ์ หน้าค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า พล.ร.๑๑

รวมรูปทั้งหมดของแถลงการณ์ต้านรัฐประหาร http://bit.ly/b6xy3G รวม VDO แถลงการณ์ต้านรัฐประหาร http://bit.ly/cMWfdihttp://bit.ly/cqumpO


กรุงเทพฯ


คุณMACIEK ชาวโปแลนด์ที่อยู่อาศัยในประเทศไทย และเคยเข้าร่วมกับขบวนการ"โซลิดาริตี้"ของนายเล็ค วาเลนซ่า เรียกร้องประชาธิปไตยให้โปแลนด์พ้นอิทธิพลคอมมิวนิสต์โซเวียตเข้าร่วมชุมนุมกับพี่น้องเสื้อแดงอยุธยาที่กรุงเทพฯ


กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย น.พ.เหวง โตจิราการ แบ่งกำลังดาวกระจายเดินทางไปยัง กองพันทหารม้าที่ 4 ( ม.พัน 4 ) ยานเกราะ ถนนสามเสน เพื่อเรียกร้องต่อทหารไม่ให้ปฎิวัติ หยุดรับใช้อำมาตย์-ยืนเคียงข้างประชาชน ส่วนภาพล่างเป็นการชุมนุมหน้ากองพันทหารราบที่1รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีฯ และที่ราบ 11 บางเขน เมื่อ 4 ก.พ. (ชมภาพชุดทั้งหมด คลิ้กที่นี่)

ระยอง


เชียงใหม่



ภาพชาวเชียงใหม่ และชาวลำพูน ต้านรัฐประหาร หน้ากองพลทหารราบ 33 ค่ายกาวิละ ด้วยบรรยากาศคึกคัก(ชมภาพชุดใหญ่ คลิ้กที่นี่)

เนื่องจากมีหนังสือจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่แจ้งให้ทางผู้ชุมนุมที่ กองบัญชาการตำรวจภาค 5 ให้รื้อถอนเวทีปราศัยเพราะกีดขวางการจราจร หรือถ้ามีการชุมนุมให้รื้อถอนทุกวันห้ามตั้งเวทีถาวรเด็ดขาด จึงทำให้พี่น้องคนเสื้อแดงไม่พอใจ เพราะการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ กระทำภายใต้รัฐธรรมนูญ ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ กลับโดนกลั่นแกล้งซึ่งมองได้ถึงความ สองมาตราฐาน ที่คนเสื้อเหลืองชุมนุมปิดถนนน ที่รอบทำเนียบรัฐบาลยังกระทำได้ไม่มีใครไปขับไล่ จึงทำให้แกนนำเรียกชุมนุมที่ ศาลา กลางจังหวัดเชียงใหม่ เพือขอคำตอบจากรองผู้ว่าฯ

สงขลา

-ในเวลาประมาณ 10 โมงเช้าของวันที่ 4 ก.พ.แกนนำแดงสงขลาหลายกลุ่มประมาณ 60 คน พร้อมทั้งอดีตผู้ว่าฯพัทลุง นายสมพงษ์ ศรียาพันธ์ และอดีต สว.ภิญญา ช่วยปลอด ร่วมกันเดินทางไปยื่นแถลงการณ์ นปช.พร้อมกับมอบดอกไม้ให้เหล่าทหารกล้าที่จะไม่ยอมตกอยู่ภายใต้อำนาจอำมาตก่อการรัฐประหาร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ทางทหารได้จัดเต้นท์และน้ำดื่มไว้ให้ผู้ที่มายื่นแถลงการณ์ด้วย ที่ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่

ราชบุรี

กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี นำโดย น.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล และคณะ เป็นตัวแทนกลุ่ม"คนเสื้อแดงราชบุรี " ยื่นแถลงการณ์นปช.ให้กับเจ้ากรมทหารช่างราชบุรี ที่ค่าย ภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี

อ่างทอง


แดงอ่างทอง ได้มีการปราศรัยรอบตลาด อ. เมือง จ. อ่างทองแล้วมุ่งหน้าไป อ่านแถลงการณ์ต้านรัฐประหาร และ ได้ส่งมอบหนังสือให้รอง ผวจ.อ่างทอง และ จากนั้นก็เ้ดินทางไปปราศรัยต่อที่ กกต. จ. อ่างทอง ในการนี้มีการเผาหุ่นนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายมีชัย ฤชุพันธุ์ และนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ซึ่งเป็นชาวอ่างทอง แต่ทำชื่อเสียให้จังหวัดเพราะทำงานรับใช้เผด็จการด้วย

ภูเก็ต

เสื้อแดงภูเก็ตกว่าสามสิบคนไปอ่านแถลงการณ์ที่หน้าค่ายทหาร มีเสื้อเหลืองประมาณห้าสิบคนไปดักรออยู่พร้อมไม้หน้าสาม
มีการถกเถียงกันและเสื้อแดงถูกกรีดรถไป1คัน ไม่มีใครบาดเจ็บ ทุกคนเดินทางกลับโดยปลอดภัยแล้ว(ภาพแทน)

สระบุรี



ตราด


เลย


เพชรบูรณ์



จันทบุรี


สุรินทร์

บุรีรัมย์

เชียงราย




ชลบุรี


นครราชสีมา



ประจวบคีรีขันธ์


พิษณุโลก


เพชรบุรี


ลำพูน


พัทลุง




รายงานข่าวจากมติชนออนไลน์

แดงสระแก้วรีบสลายตัว ถูกลูกเมียทหารต้านอ่านแถลงการณ์

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือเสื้อแดงสระแก้ว นำโดย นางมณีรัตน์ โกธัน และนายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน จังหวัดสระแก้ว นำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดสระแก้วจาก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภออรัญประเทศ อำเภอวัฒนานคร และอำเภอคลองหาด จำนวน 80 คน มารวมตัวหน้าทางเข้ากรมทหารราบที่ 12 รอ. ค่ายพรหมโยธี พร้อมกับอ่านแถลงการณ์ต่อต้านทหารไม่ให้ทำรัฐประหาร

อย่างไรก็ตาม มีกลุ่มแคดดี้สนามกลอฟ์ภายในกรมทหาร พร้อมทั้งภรรยาและครอบครัวของทหารในค่ายสวมเสื้อสีฟ้า ยืนเรียงแถวหน้ากระดาน ปิดกั้นทางเข้า ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้รวบรัดอ่านแถลงการณ์ และรีบพากันสลายตัว โดยใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 30 นาทีเท่านั้น

"พระ"ร่วมม็อบเสื้อแดงกรุงเก่าดาวกระจายยื่นแถลงต้านปฏิวัติ

เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง จ.พระนครศรีอยุธยา ประมาณ 100 คน เดินทางไปยังโรงงานซ่อมยาง กองโรงงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพวุธ กรมสรรพวุธทหารบก และหมวด สห.ที่ 24 ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่ออ่านแถลงการณ์และยื่นจดหมายเปิดผนึกกับ พ.อ.เฉลิมชัย ชอบธรรม หัวหน้าโรงงานซ่อมยาง กรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อส่งมอบให้กับผู้บัญชาการทหารบกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมายังโรงงานซ่อมยาง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อยมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพราะเกรงมือที่ 3 จะสร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้พบว่าในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ มีพระสงฆ์จากวัดแห่งหนึ่ง และนายจำนง ศิริจรรยา อายุ 54 ปี ชาวกรุงเก่าที่บาดเจ็บจากการรวมพลที่เขายายเที่ยง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

พะเยามอบแถลงการณ์ต้านปฏิวัติรัฐประหารให้ทหาร

เมื่อเวลา 10.30 น. ได้มีกลุ่มเสื้อแดงพะเยาจำนวน 5 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มแดงพะเยา กลุ่มพะเยาเพื่อประชาธิปไตย สภาแดงล้านนาพะเยา พะเยา 51 และ พะเยาอาร์มี รวมกำลังกว่า 300 คน ได้รวมตัวกันที่หน้าประตูทางเข้าค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ทำกิจกรรมประกาศแถลงการณ์ต่อต้านการปฏิวัติ-รัฐประหาร พร้อมทั้งตัวแทนคนเสื้อแดงมอบแถลงการณ์แก่ทหารด้วย


ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงได้ยื่นหนังสือแถลงการณ์ให้ พล.ต.ประตินันท์ สายหัสดี ผบ.จทบ.พะเยา ผ่าน พ.ท.โภคา จอกลอย นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน จทบ.พะเยา ก่อนจะสลายตัวไปในเวลาประมาณ 12.00 น.


เสื้อแดงระยองมอบกุหลาบให้ทหารฝึกคอบร้าโกลด์

เมื่อเวลา 10.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เสื้อแดงจำนวนกว่า 100 คน นำโดยนายระพินทร์ พรานนท์สถิตย์ ประธานชมรมแดงระยอง 52 ถือป้ายต่อต้านเผด็จการรัฐประหารเดินทางมามอบดอกกุหลาบสีแดงแก่ เรือเอกภานุรัตน์ อุ่นญาติ รักษาการแทน น.ท.เรวัตร พันธุ์เวียง ผบ.พัน ร. 7 ค่ายมหาสุรสิงหนาท ซึ่งอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมร่วมคอบร้าโกลด์ บริเวณหน้ากองพันทหารราบนาวิกโยธิน ค่ายมหาสุรสิงหนาท พัน ร. 7 นย. ต.ตะพง อ.เมืองระยอง

นางดวงพร สามัญ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์แดงระยอง ได้อ่านคำแถลงการณ์ ว่าวันนี้คนเสื้อแดงจะชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธบริเวณหน้าค่ายทหารทั่วประเทศพร้อมกันเพื่อประกาศเจตนารมณ์ความเป็นมิตรกับทหาร พร้อมประกาศต่อต้านทหารบางคนที่ใช้อำนาจเผด็จการ

ตรังบุกค่ายทหาร อ่านแถลงการณ์รัฐประหาร

เมื่อเวลา 10.00 น.นายรัตน์ ภู่กลาง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ภาคใต้ พร้อมด้วยนายสมาน ลิปปพัทธ์ อดีต ส.อบจ.ตรัง และกลุ่มเสื้อแดงจังหวัดตรังกว่า 30 คน เดินทางไปยังหน้าค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด เพื่อนำแถลงการณ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดินเพื่อป้องปรามการรัฐประหาร

นายสมาน ได้อ่านคำแถลงการณ์ตอนหนึ่งว่า คนเสื้อแดงจะชุมชนกันอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ บริเวณค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์เป็นมิตรกับทหารที่แท้จริง ผู้ศรัทธาในระบบการปกครองอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมประกาศต่อต้านทหารบางคนพวกที่แฝงตัวอยู่ในกองทัพ แต่นิยมอำนาจเผด็จการ คอยฉะฉวยโอกาสใช้กำลังพล รวมทั้งอาวุธยุทธโธปกรณ์ยึดกุมอำนาจการปกครองประเทศด้วยวิธีการที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

แกนนำแดงจันทบุรีประกาศเป็น"เสธ.ดำ"ควงคู่"เสธ.แดง"

เมื่อเวลา 09.30 น.กลุ่มเสื้อแดงจันทบุรี จำนวนประมาณ ๕๐๐ คน นำโดย พล.ต.ต.พยุง ตรงสวัสดิ์ ประธานแกนนำกลุ่มจันทร์แดงจันทบุรี อดีตส.ส.จันทบุรีพรรคพลังประชาชน นายชินวัตร หาบุญพาด ประธานชมรมแท๊กซี่เสื้อแดงกรุงเทพฯ และ พลเรือตรีอุทาร รัตนรักษ์ อดีตนายทหารสังกัดนาวิกโยธิน จันทบุรี ชุมนุมหน้าค่ายตากสิน (ทหารพันร.๒ ผส.นย.) นอกจากนี้กลุ่มคนเสื้อแดงนำป้ายผ้าโจมตีเผด็จการและต่อต้านรัฐประหารติดที่รั้วศาลจันทบุรี ด้านนอกซึ่งอยู่ตรงข้างกับค่ายตากสิน ต่อมามีเจ้าหน้าประจำศาลจังหวัดจันทบุรี เจรจาขอให้ปลดป้ายผ้าดังกล่าวออกจากริมรั้วของศาลจันทบุรี

พลเรือตรีอุทาร กล่าวถึงการปฏิวิตที่ผ่านมา ว่า ทหารเรือและนาวิกโยธิน ไม่ได้มีบทบาทหน้าที่อะไร และคิดว่าทหารเรือนาวิกโยธิน คงไม่ร่วมการปฏิวัติครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีปฏิวัติจริง จะเป็นเสธ.ดำ เดินคู่กับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกร่วมกัน

ลพบุรีเดินสายอ่านแถลงการณ์ต้านรัฐประหาร

เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ชูเกียรติ ด้วงชนะ นายตำรวจนอกราชการนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง จังหวัดลพบุรี รวมตัวบริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จ พระนารายณ์มหาราช ก่อนเคลื่อนขบวนไปตามหน่ายทหาร หน่วยหลักๆ ที่มีกำลังรบสำคัญของกองทัพบก ประกอบด้วย หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช, มณฑลทหารบกที่ 13, กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ และทหารอากาศกองบิน 2

นอกจากนั้น กลุ่มคนเสื้อแดง ได้อ่านแถลงการณ์ เพื่อขอให้ทหารยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และขอให้ทหารกล้าทั้งหลาย ปฏิเสธการทำรัฐประหาร และช่วยกันปกป้องประชาธิปไตยอย่างสุดชีวิต ซึ่งทางหน่วยทหารไม่ได้มีการเสริมกำลังมากมายเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างได้ ซึ่งทุกหน่วยได้มอบหมายให้นายทหารเวร ชั้นผู้ใหญ่ของหน่วย ออกมาฟังแถลงการณ์ และรับหนังสือจากแกนำ โดยบรรยากาศในแต่ละจุดก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โคราชดาวกระจาย ไปชุมนุมหน้าค่ายกองทัพภาค2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดนครราชสีมาจากอำเภอต่างๆ กว่า 300 คน นำโดยนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มคนแดงโคราช นายอนุวัฒน์ ทินราช และนายสมโภชน์ ปราสาทไทย สมาชิกพรรคเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อทำการสักการะท้าวสุรนารี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกว่า 100 นาย

จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงเดินเท้าไปตามถนนรอบเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนชาวโคราชออกมาร่วมเคลื่อนไหวไม่ให้มีการปฏิวัติเกิดขึ้น ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังหน้าค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่ออ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ทหารกองทัพภาคที่ 2 ให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ทำการปฏิวัติ และขอให้ทหารกองทัพภาคที่ 2 เข้าร่วมสนับสนุนกับกลุ่มคนเสื้อแดง ตามแผน “ผู้มิตรทหารกล้า ต่อต้านขี้ข้าอำมาตย์” ที่กลุ่มคนเสื้อแดงทำการดาวกระจายไปยังค่ายทหารทั่วประเทศ

นายเขื่อนเพชร กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวกดดันหรือต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร แต่เป็นการเรียกร้องให้ทหารปฏิบัติตนตามหน้าที่รั้วของชาติ ที่ผ่านมาทางกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าใจว่าทหารเป็นผู้มีระเบียบวินัย และต้องเชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่กลุ่มคนเสื้อแดงเชื่อมันว่า ขณะนี้มีคนกำลังคิดทำการปฏิวัติรัฐประหาร จึงเรียกร้องว่าที่ผ่านมาประเทศชาติได้รับความเสียหายมามากแล้วจากการปฏิวัติรัฐประหาร และหากยังมีการปฏิวัติขึ้นอีก จะทำให้ประเทศชาติเสื่อมถอยลงอีกและประชาชนทั้งประเทศจะเป็นผู้เดือดร้อน ดังนั้น ทหารควรร่วมมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อช่วยกันปกป้องประเทศชาติเพื่อให้รอดพ้นวิกฤติในครั้งนี้ให้ได้ ดังนั้นขอย้ำว่ากิจกรรมวันนี้คนเสื้อแดงไม่ได้มีเจตนาที่จะมาโจมตีทหาร แต่เรามาเรียกร้องให้ทหารที่มีจิตใจเป็นประชาธิปไตยออกมายืนอยู่เคียงข้างประชาชนเท่านั้นเอง

จ.นครพนมบุกค่ายทหาร แสดงพลังต้านรัฐประหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง นำโดย นายประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีต ส.ส.นครพนม เขต 1 สมาชิกบ้านเลขที่ 111 นำสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดงชมรมคนเสื้อแดงนครพนม 52 กว่า 500 คน มารวมตัวกันบริเวณหน้าค่ายพระยอดเมืองขวางจังหวัดทหารบกนครพนม เพื่อแสดงพลังประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านรัฐประหาร

พล.ต.วิษณุ ไตรภูมิ ผบก.จทบ.นครพนม ได้สั่งระดมกำลังทหาร สารวัตรทหาร คอยควบคุมดูแลความปลอดภัย ป้องกันการก่อเหตุวุ่นวายของกลุ่มคนเสื้อแดง และฝ่ายตรงข้าม พร้อมบริการน้ำดื่ม ซึ่งทางทหารได้กันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเข้าไปในค่าย โดยให้มีการชุมนุมด้านหน้า


จ.ตราดชุมนุมหน้า หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด กลุ่มคนเสื้อแดงตราด นำโดย นท.ทวี ยานไกล นางชูชีพ ชีพนำโชคกุล พร้อมสมาชิกคนเสื้อแดงกว่า 80 คน ได้เดินทางไปรวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือแถลงการณ์ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน โดยมี นอ.ธรรมวัฒน์ มาลัยสุบิน เสธ.ฉก.นย.ตราด ออกมาให้การต้อนรับ

เมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมาถึงหน้าหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราดแล้ว นท.ทวี อ่านแถลงการณ์ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมกันอย่างสงบ สันติและ ปราศจาอาวุธ ที่หน้าค่ายทหารต่างๆ ทั่วประเทศพร้อมกัน เพื่อประกาศเจตนารมย์ความเป็นมิตรกับทหารอย่างแท้จริง ผู้ศรัทธาในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีประมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและปฏิบัติหน้าที่ตรงตามภาระกิจที่กำหมายกำหนด และเรียกร้องให้ทหารกล้าทั้งหลายปฏิเสธการทำรัฐประหารโดยเด็ดขาด และช่วยกันปกป้องประชาธิปไตยอย่างสุดชีวิตตามรัฐธรรมนุญที่ได้บัญญัติไว้ ขอให้มีการปฏิเสธรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากเจตนารมณ์ที่แท้จริงของประชาชนหรือรัฐบาล จากนั้นได้นำแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวมอบให้กับ นอ.ธรรมวัฒน์ ก่อนจะยุติการชุมนุม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker