บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

คนสุพรรณส่งจดหมายเปิดผนึกถึงบรรหาร เร่งถอนตัวออกจากระบอบรัฐบาลหุ่นเชิด-จี้ยุบสภาแก้วิกฤต

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
5 กุมภาพันธ์ 2553

จดหมายเปิดผนึก ถึง นายบรรหาร – นายชุมพล ศิลปอาชา และ พรรคชาติไทยพัฒนา

5 กุมภาพันธ์ 2553

เรื่อง ขอให้พรรคชาติไทยพัฒนาพิจารณาถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลและ/หรือมีมติให้ยุบสภาผู้แทนราษฎร

เรียน หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา

ด้วยข้าพเจ้า มีความเห็นว่า พรรคชาติไทยพัฒนา (เดิมคือพรรคชาติไทย)ได้มีคุณูปการ กับประเทศไทยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เช่น

1.หัวหน้าพรรคชาติไทย คือ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย ได้บริหารราชการในขณะที่ดำรงตำแหน่งในขณะนั้นได้เป็นอย่างดียิ่ง เป็นเกียรติประวัติที่ดีงามกับจังหวัดสุพรรณบุรี

2.พรรคชาติไทยได้พัฒนาจังหวัดสุพรรณบุรีให้เจริญรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง เป็นที่ภาคภูมิใจแก่ชาวสุพรรณบุรี

3.พรรคชาติไทย ได้นำเสนอโครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ ซึ่งบ่มเพาะคุณลักษณะนิสัยให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไป อันเป็นพื้นฐานที่ดีของพลเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในข้อที่ 3 คือส่งเสริมวิถีประชาธิปไตย อันเป็นเส้นเลือดใหญ่ของการปกครองประเทศ ซึ่งมีความสำคัญและมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง

4.พรรคชาติไทย เป็นเสมือนบิดาผู้ให้กำเนิดรัฐธรรมนูญ ปี 2540 ซึ่งถือว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ดีที่สุดของประเทศไทย ภายใต้การสนับสนุนของนายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย และผลจากการใช้รัฐธรรมนูญฉบับ ปี พ.ศ.2540 นี้ เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าได้สร้างมิติใหม่ให้กับประชาชนและประเทศไทย อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ ได้ถูกทำลายไป ด้วยวิถีทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตย และเห็นควรว่าพรรคชาติไทยพัฒนาต้องคัดค้านอย่างแข็งขัน เพราะนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นผู้เปิดทางสร้างรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ.2540 มากับมือ อันเป็นเกียรติประวัติที่โดดเด่นมากที่สุดที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

ข้าพเจ้า ทราบว่าท่านหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทย ได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมืองมาโดยตลอดและทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศชาติในขณะนี้ สิ่งใดเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สิ่งใดที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้องในระบบนิติรัฐ นิติธรรม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คนปัจจุบัน อาจารย์ชุมพล ศิลปอาชา ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่าเป็นท่านหนึ่งที่เป็นปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในระบอบประชาธิปไตยฯ และเชี่ยวชาญในเรื่องของนิติรัฐ นิติธรรม

ดังนั้นข้าพเจ้าจึงใคร่ขอให้ท่านหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นที่พึ่ง/เป็นเสาหลักให้กับชาวสุพรรณบุรี รวมทั้งประชาชนชาวไทยทั้งมวล ได้พิจารณาถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และ/หรือส่งสัญญาณให้มีการยุบสภาผู้แทนราษฎร คืนอำนาจให้กับประชาชนโดยด่วนที่สุด อย่าได้ร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคที่ไม่มีสัจจะ ไม่มีความกตัญญู ไม่มีหัวใจที่เป็นวิถีประชาธิปไตย อย่าร่วมเป็นรัฐบาลทรราชย์เข่นฆ่าประชาชน รัฐบาลที่สร้างภาระหนี้อย่างมหาศาล ขูดรีดภาษี รวมทั้งโกงกินภาษีของมวลประชาชนอย่างน่าละอายยิ่ง อย่าร่วมเป็นรัฐบาลที่จะทำให้ประเทศไทยล่มสลาย อย่าได้ร่วมกับอำมาตย์เลวกดหัวประชาชนโดยวิธีการชั่วช้าต่างๆ อันจะนำมาซึ่งความเสียใจให้กับทุกฝ่าย ทุกคนในประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาโดยด่วนที่สุด

กลุ่มชาวสุพรรณบุรีผู้ที่เคยนับถือนายบรรหาร ศิลปอาชา



หมายเหตุ เกี่ยวกับข้อความที่เขียนไว้ทั่วเมืองสุพรรณบุรี ที่ว่า“สัจจะ กตัญญู” และ “วิถีประชาธิปไตย”

*สัจจะ ต้องยึดสัจจะต่อประชาชน ไม่ใช่ไปถือสัจจะกับอำมาตย์ที่ทำลายประชาธิปไตย ทำร้ายประชาชน หรือไปถือสัจจะกับ พรรคการเมืองที่ไร้สัจจะ

*กตัญญู ต้องกตัญญู ต่อบรรพบุรุษ ต่อชาติ ต่อประชาชน ไม่ใช่กตัญญู ต่อพรรคฯ ที่ขุดบรรพบุรุษมา ก่นด่าอย่างเมามันด้วยความเท็จ หรือ กตัญญู ต่ออำมาตย์ชั่วที่ไม่ยึดถือวิถีประชาธิปไตย ไม่เคารพต่อประชาชน

*วิถีประชาธิปไตย คือ ทำสิ่งที่ถูกต้อง ตามเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งอำมาตย์ และ อำนาจปืน ไม่ใช่ไปตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร โดยหักหลังประชาชน

*วิถีประชาธิปไตย คือ ใช้รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ปี 40 (ที่นายบรรหาร เปรียบเสมือนต้นน้ำ เสมือนบิดาผู้ให้กำเนิดเอง) ไม่ใช่ไปใช้รัฐธรรมนูญ ปี 50 ที่โจรปล้นประชาธิปไตย ยัดเยียดให้กับประชาชน

จงเป็นเยี่ยงอย่างที่ดี ต่อ เยาวชน ต่อประชาชน

*** ถ้ารักชาวสุพรรณจริง .. อย่าให้ชาวสุพรรณต้องร่วมแบกหนี้ 8 แสนล้าน...แบกภาษีจนหลังอาน ... อย่าให้ชาวสุพรรณต้องเสียเลือดเนื้อ จากการรัฐประหาร ... โปรดพิจารณาถอนตัวด่วน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker