บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วันนี้สีแดงออกมาไหว้เจ้ากันทั่วโลก555 ใครว่าสีแดงไม่สำคัญ..??

ที่มา thaifreenews

โดย ป้าพลอย

วันนี้เป็นวันสำคัญของชาวจีนและลูกหลานเชื้อสายจีนทั้งหลาย ต่างออกมาไหว้บรรพบุรุษของตน ตามประเพณีที่มีกันมาช้านาน วันนี้ทั่วโลกจะเห็นสีแดงซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์ของของชาวจีน วันนี้อาจจะทำใครต่อใครในประเทศไทยเสียความรู้สึก กับภาพคนจีนทั่วโลกใส่เสื้อผ้าสีแดง อีกทั้งครื่องอุปกรณ์ที่ใช้ในการไหว้เจ้าก็เป็นสีแดง ฉะนั้นสีแดงจึงไม่ใช่สีอันตรายดังที่คนคิดอกุศลคิด สีแดงทำมาค้าขายก็เจริญจะเห็นชาวจีนทั้งหลายแขวนโครมไฟแดง แขวนผ้าสีแดงเขียนหนังสือภาษาจีนติดตามร้าน

ทั่วไป แล้วสีแดงมันเลวมันชั่วตรงใหน? วันนี้ทั่วประเทศไทยก็แดงเถือก หากใครยอมรับสีแดงกันไม่ได้ก็ไปตายกันซะ อยู่ไปก็หนักแผ่นดิน เพราะคิดอกุศลกับคนที่ใช้สีแดงเป็นสัญญาลักษณ์ ที่ประชาโคมจีนโลกนิยมไหว้เจ้า ให้ทำมาค้าขึ้นร่ำรวยเงิทอง

ก็เพราะสีแดงนี่เอง คนไทยที่เเอนตี้สีแดงก็คงไม่ใช่ไทยแท้หมดทุกคน คงมีเชื้อสายจีนผสม แต่ที่ออกมาแอนตี้เพราะอยากประจบสอพลอ ทั้งที่ตัวเองก็ต้องแอบใช้ข้าวของสีแดงไหว้เจ้าไหว้บรรพบุรุษของตน แต่ต่อหน้าคนอื่นทำเป็นไม่เอ๊าไม่เอาสีแดง ลองไปตรวจสอบดูได้ว่าโกหกตอแหลกันทั้งนั้น แม้แต่อ้ายคนที่ออกไอเดียเปลี่ยนสีมันก็ใช้สีแดงไหว้เจ้า โกหกใครโกหกได้แต่โกหกตัวเองนี่ซิช่างทุเรศ บ้านเมืองไทยยุคคนลวงมันทำได้ทุกอย่าง อ่านข่าวเกี่ยวกับที่ว่าตำรวจจับคนปาขี้ใส่บ้าน

นายกได้แล้วสอบสวนสารภาพเอาเข้าห้องขังแค่ 5 วันพอ ปล่อยตัวเฉยเลยคดีนี้สิ้นสุด แต่ทำไมประโครมข่าวเหมือนจะเป็นจะตายกับแค่โดนขี้ปาบ้าน แถมต้องมีตำรวจคุ้มกันบ้านนายกอย่างเข้มแข็ง เพิ่มกล้องจับความเคลื่อนไหวเหมือนยังกับว่า บ้านพักนายกอยู่ในวงล้อมของพวกผู้ก่อการร้ายอย่างเช่นพวกตาลีบันในอัฟกานิสถาน มองดูแล้วมันเป็นการสร้างภาพที่ไม่เนียน

ออกมาให้ชาวโลกเขาโห่ถึงความบ้องตื้นเสียจัง หมดมุกที่จะทำให้เนียนทำเองชงเองแล้วหาแพะมารับแทน ได้แล้วจ้างแพะมารับและขังแพะรับจ้าง 5 วันปล่อยตัวเป็นอันว่าหมดเรื่องปาขี้แล้ว ตอนนี้หันมาเล่นเรื่องท่อน้ำเลี้ยงขนเงินมาให้เสื้อแดงโอนเข้าธนาคาร แถมมีการบอกตัวอักษรชื่อย่อคนที่รับท่อน้ำเลี้ยงจากตะวันออกกลาง พอฝ่ายสีแดงจับได้ไล่ทันว่ากุเรื่องขึ้น

นายเทือกปัดว่าไม่ต้องพูดเรื่องนี้ให้ยาวยืด มันเหมือนเรื่องเกี่ยวกับเรื่องนายศิวรักษ์ กับ เรื่องแผนสังหารทักษิณที่ส่งเครื่องบินไปรอถล่มกลางอากาศ พอนักข่าวถามก็บอกให้ยุติไม่อยากให้เรื่องมันยืดยาว ไม่อยากออกความเห็นใดๆอีก เพราะจนปัญญาที่จะตอบกับนักข่าว ในเมื่อเรื่องจริงเขาจับได้คาหนังคาเขา เลยปฏิเสธเอาตัวรอด ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อ คนประเภทนี้ไม่กล้าสู้ความจริง มันช่างน่าไม่อาย กับการที่ตัวเองทำความผิด ซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยที่ไม่รับผิดชอบ แล้วยังจะมาบริหารบ้านเมืองอยู่อีก

ถึงว่าประเทศไทยเละเป็นโจ๊กขึ้นทุกวัน เพราะคนพรรคนี้ไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น ใส่ความแต่คนอื่น โดยที่ไม่มองตัวเอง ว่าตัวเองนั่นแหละตัวดี คือตัวต้นเหตุที่ก่อเรื่องวุ่นวายให้ประเทศ ตัวเองนั่นแหละที่กำลังจุดไฟเผาประเทศของตัวเอง ไม่ใช่ใครที่ใหนเลย มือและปากคาบคบไฟอยู่ในมือและในปากกันทั้งนั้น แต่กลับบอกว่าพวกฉันไม่ได้ทำนะ คนพวกนี้จังไรแท้ๆไม่เคยยื่นอกยอมรับสิ่งที่พวกตัวเองกระทำมันน่ารังเกียจเสียจัง ความสกปรกโสโครกที่สะสมกันมาช้านานกว่า 60 กว่าปี

เมื่อไหร่จะทำความสะอาดเสียที ใครๆเขาก็รู้สันดานของพวกคุณกันทั้งนั้นว่าตอแหลกันมาช้านานแล้ว หน้ากากพวกคุณถูกถอดไม่เหลืออะไรอีกแล้วทั้งในและนอกประเทศ อย่าหลอกตัวเองว่ามีคนนิยมชมชอบพวกคุณอีกเลยลองเอากระจกมาส่องใบหน้าพวกคุณดูซิว่า มันเหลืออะไรอีกมั๊ย? มันหายส่วนใหนบ้าง?มันยังไม่สายเกินไปที่จะล้างมนทินชั่วให้ออกจากสันดานที่ชอบใส่ความคนอื่น หันเข้าหาความจริงความบริสุทธิ์ใจให้ประชาชนนั่นแหละจะล้างมนทินของตัวเองออกได้ หากยังไม่สำนึกในความผิดคงใกล้สูญพันธุ์ในไม่ช้านี้....

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker