บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฝ่ายมั่นคงเต้น!! สั่งสอบเอกสารลับจัดการ"ม็อบแดง"รั่ว "จตุพร"แฉจัดจนท.ป่าไม้6พันนายหวังใช้กำลังสกัด

ที่มา มติชน

"จตุพร" โชว์เอกสารลับ 37 หน้า อ้างฝ่ายความมั่นคงเตรียมจัดการม็อบแดง แฉ "สุวิทย์ " สั่งจัดกำลังจนท.ป่าไม้ 6 พันนายเข้ากรุงเทพฯเพื่อสกัดม็อบ รัฐบาลเต้นสั่งสอบข้อมูลรั่วถึงแกนนำ นปช.

จตุพรโชว์แผน"มั่นคง" จัดการม็อบ

ที่ห้างอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน อ่านเอกสารจากเพาเวอร์พ้อยท์จำนวน 37 หน้า ว่า เอกสารดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมฝ่ายความมั่นคง ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ รัฐบาลให้ 38 จังหวัดเกณฑ์ประชาชนเพื่อไว้ชนกับคนเสื้อแดง


"ที่ประชุมหน่วยงานความมั่นคงตั้งสมมติฐานว่าให้จับแกนนำ 1 คนเพื่อลดผู้ชุมนุม 1 พันคน โดยเตรียมจับกุมแกนนำตามต่างจังหวัดก่อน แล้วค่อยจับกุมแกนนำอย่างพวกผมในตอนท้าย หากพวกผมโดนจับก่อนจะเกิดจลาจลได้ อีกทั้งการที่รัฐบาลจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลศิริราช และหากมีการกระทำใดๆ เกิดขึ้น ขอให้หน่วยนาวิกโยธินที่อารักขาในหลวงอยู่อย่าไว้ใจกองทัพหน่วยอื่นอย่างเด็ดขาด" นายจตุพรกล่าว


แฉทส.สั่งจนท.ป่าไม้สกัดแดง

นายจตุพร กล่าวว่า วันที่ 17 กุมภาพันธ์ จะแถลงข่าวโดยจะนำเอกสารซึ่งลงนามโดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) สั่งการให้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวน 6,000 นาย พร้อมอาวุธเข้ากรุงเทพฯในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นไปตามแผนสกัดเสื้อแดง

นายจตุพรกล่าวว่านอกจากนี้จะเปิดเผยเอกสารที่คณะ 11 สั่งจ่ายเช็คให้กับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นการเพิ่มเติม และเมื่อย้อนกลับไปดูความเคลื่อนไหวก่อนแต่งตั้งอดีตผบ.ตร.คนหนึ่ง พบว่ามีนักธุรกิจกลุ่มหนึ่งบริจาคเงินเข้ามูลนิธิรัฐบุรุษมากกว่า 100 ล้านบาท ตั้งข้อสังเกตว่ามีความเชื่อมโยงกัน หากมูลนิธิรัฐบุรุษยืนยันในความโปร่งใส จะต้องออกมาแสดงบัญชีทรัพย์สิน หรือไม่ก็ให้ยื่นฟ้องร้องจะได้ใช้อำนาจศาลเรียกดูเอกสาร ทั้งนี้จะยังไม่เปิดเผยเอกสารดังกล่าวแต่ยืนยันว่ามีแน่นอน โดยนักธุรกิจกลุ่มดังกล่าวเป็นคนละกรณีกับคณะ 11


ฝ่ายความมั่นคงสอบเอกสารรั่ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสาร 37 หน้า ที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงนำมาแถลง มีเนื้อหาประกอบด้วย 1.ขั้นตอนการดำเนินงานตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ 2.แนวทางการใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน 3.แนวคิดการรักษาความสงบในต่างจังหวัดและปริมณฑล ซึ่งประเมินว่าผู้ชุมนุมใน 38 จังหวัดเพ่งเล็ง ประมาณ 2,000 คน(+)ต่อจังหวัด ส่วนจังหวัดอื่นๆ ประมาณ 200 คน(+) ใน 38 จังหวัด แยกเป็นอยู่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 (ทภ.1) จำนวน 9 จังหวัด ทภ.2 จำนวน 17 จังหวัด ทภ.3 จำนวน 10 จังหวัด และทภ.4 จำนวน 2 จังหวัด

4.แนวคิดในการปฏิบัติ ใช้ตำรวจคลี่คลายก่อน ทหารสนับสนุนตามสถานการณ์ ใช้กำลัง 3-5 กองร้อย/จังหวัด มุ่งเน้น ป้องกันการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มมวลชน ป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อวินาศกรรม ป้องกันสถานที่ราชการสำคัญๆ 5.แผนการรักษาความสงบเรียบร้อยในกรุงเทพฯ คาดผู้ชุมนุมประมาณ 100,000 คน(+) กำหนดสถานที่เพิ่มระดับรักษาความปลอดภัย และกำหนดพื้นที่ออกเป็น 3 ชั้น 6.การจัดกำลังทหารในกรุงเทพ ทภ.1/กอ.รมน.ภาค 1 กำลัง 102 ร้อย รส.มีอุปกรณ์ 53 ร้อย รส. พื้นที่วางกำลัง 7 พื้นที่จุดตรวจเข้มแข็ง 12 จุด

ในเอกสารระบุตอนหนึ่งว่า "เจ้าหน้าที่จะใช้ทุกมาตรการที่มีอยู่เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยแก่บ้านเมือง โดยทหารจะไม่แก้ไขปัญหาด้วยการปฏิวัติ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงกำลังตรวจสอบว่า เอกสารลับ 37 หน้าดังกล่าว หลุดออกมาถึงมือแกนนำกลุ่มเสื้อแดงได้อย่างไร ใครเป็นคนส่งให้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker