บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

วิกฤติในวิกฤต

ที่มา ไทยรัฐ

นักวิชาการ นักวิเคราะห์ หรือแม้แต่ คนเดือนตุลา มองสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันแล้ว เห็นพ้องต้องกันว่า ทิศทางกำลังย้อนประวัติศาสตร์ความหายนะของบ้านเมืองเมื่อครั้งวิกฤติเดือนตุลาในอดีต

ความล่มจมของประเทศแต่ละครั้ง ก็เกิดจากคนไทยฆ่ากันเองทั้งนั้น

จะขวาพิฆาตซ้าย หรือซ้ายพิฆาตขวาก็คนไทยทั้งนั้น แรงกดดันที่เกิดจากความไม่เท่าเทียมในสังคม ประชาชนถูกแบ่งชนชั้น มีการปลุกระดมยุยง เกิดเป็นลัทธิอุดมการณ์ขึ้นมา แยกคนไทยออกจากกัน

วงล้อประวัติศาสตร์กำลังย้อนกลับมาอีกครั้ง รัฐบาลมองประชาชนเป็นศัตรู มองเพื่อนร่วมอาชีพ มองนักการเมืองด้วยกันเป็นศัตรูคู่อาฆาต มองว่าการชิงอำนาจหรือรักษาอำนาจบางอย่างให้คงไว้ เป็นภารกิจที่สำคัญที่สุด

มองประชาชนส่วนใหญ่เป็นแค่เหยื่อ

แม้ปัจจุบัน พรรคคอมมิวนิสต์จะล่มสลายไปแล้ว แนวคิดการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข แทบจะสูญพันธุ์ไปแล้ว

แต่ความรู้สึกถูกเอาเปรียบถูกกระทำย่ำยีของประชาชนเปลี่ยนไม่ได้

การต่อสู้ที่เป็นลัทธิและอุดมการณ์จึงมีแนวโน้มที่จะนำไปสู่ความรุนแรงและน่ากลัวกว่าปรากฏการณ์ทางการเมืองในอดีต เนื่องจากปัจจุบันโลกของการสื่อสาร ข้อมูลข่าวสารไปได้ไกลและรวดเร็วอย่างทั่วถึง

เข้าสู่ยุคมิคสัญญีจนได้

ประกอบด้วยแรงกดดันจาก ผู้นำทางความคิดที่มีอคติต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ออกมาดูถูกการเคลื่อนไหวของฝ่ายหนึ่งว่ามีเบื้องหลังมีผลประโยชน์ หรือแม้กระทั่งไม่มีแรงเคลื่อนไหวพอที่จะเคลื่อนย้ายภูเขาก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองด้วยแล้ว

ก็ยิ่งเหมือนน้ำมันราดบนกองไฟ

ยิ่งรัฐบาลกระเหี้ยนกระหือรือ จะใช้อำนาจเพื่อการคงอำนาจไว้ด้วยแล้ว ก็ยิ่งเหมือนโยนระเบิดเข้าใส่กองไฟ สุดท้ายบ้านเมืองก็จะลุกเป็นไฟจริงๆ

ไม่พ้นปฏิวัติรัฐประหาร

ตัวแทนของประชาชนกำลังเมามัวกับผลประโยชน์ที่ไม่ควรได้ ผู้นำเข้ารถยนต์เก่า มาแปรสภาพเพื่อการส่งออกต้องปั่นป่วนหลังกระทรวงพาณิชย์ไม่ยอมเซ็นใบอนุญาต

กระทรวงพาณิชย์เปิดระบายข้าว 5 แสนตัน และห่างกันอีก 2 สัปดาห์จะระบายอีก 5 แสนตัน ก่อนที่ข้าวใหม่จะออกมาตั้งเป้าจะระบายให้ได้ถึง 2 ล้านตัน

โปร่งใสหรือไม่

ประเทศไทยตอนนี้ไม่ต่างอะไรจาก เหตุการณ์ก่อนเสียกรุง ไม่มีคนรักชาติและประชาชนที่แท้จริง มีแต่รักตัวกลัวตายทั้งนั้น.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker