บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ใช้เงินมหาศาลของประชาชนปกป้องตัวเอง เกรงใจคนเสียภาษีบ้าง มาร์คหลักลอย

ที่มา Thai E-News


โดย คุณ ป้าปากเกร็ด
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
12 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวที่นายกอร์ปศักดิ์ออกมาบอกว่า "จะมีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีที่บ้านพักของนากรัฐมนตรีเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นกล้องที่เคลื่อนย้ายได้ โดยตั้งงบประมาณในการติดตั้งไว้ที่ 900,000บาท เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยผู้นำเป็นมาตรฐานสากล ส่วนพื้นที่รอบนอกโดยเฉพาะตึกสูง จะขอความร่วมมือเจ้าของอาคาร ให้แจ้งชื่อบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านและเข้าออก ซึ่งจะมีการติดตั้งกล้องบริเวณตึกสูงเหล่านั้นด้วยสำหรับทีมรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี ที่เดิมมี 7 คน ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีมที่ทำหน้าที่อยู่ แต่จะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกเท่าตัวเพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง"

เก้าแสนบาทนะครับพี่น้อง เงินภาษีทั้งนั้น การใช้เงินจำนวนมหาศาลนี้ เพียงเพื่อปกป้องนายกฯ ที่ไหนว่า คนรักกันทั้งบ้านทั้งเมือง มันสมควรหรือ ไม่นับรวมค่าจ้างทีมปกป้องอีกเท่าตัว

การรักษาความปลอดภัยผู้นำระดับสากลนั้น ก็ถูกต้องอยู่ แต่ขอโทษไอ้ควาย เมิงไม่รู้หรือว่า ในระดับสากลน่ะ เขาทำได้ เพราะผู้นำเขามีที่พักเป็นหลักเป็นแหล่ง เช่นของอเมริกา ไม่ว่าใครเป็นประธานาธิบดี เขาก็ต้องย้ายเข้าไปอยู่ในทำเนียบไวท์เฮ้าส์ ส่วนของอังกฤษ นายกฯเขาก็ย้ายไปอยู่บ้านเลขที่10 ถนนดาวน์นิ่ง จนเป็นที่รู้กัน ในพื้นที่นั้นๆ จะรักษาความปลอดภัยอย่างไร ก็ตามสะดวก เพราะเมื่อพ้นหน้าที่ไป คนใหม่ก็ย้ายเข้ามาอยู่

ไม่ใช่แบบของไทยนี่ เพ่ ที่ไม่ยอมย้ายไปอยู่ (เพราะกลัวผี) กะจะอยู่บ้านตัวเอง เอาความสะดวกสบายเข้าว่า แต่มันเดือดร้อนชาวบ้านนี่นา เพราะนายกฯไทย อยู่ไม่นานแล้วก็ไป พอมีคนใหม่ ก็ต้องย้ายหน่วยและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยไปอย่างนั้นหรือ

แล้วนี่ มันกะจะอยู่ที่นี่เป็นไอ้นายกฯเด็กเวรไปอีกนานเท่าไหร่ ถึงต้องลงทุนกันขนาดนี้

ตั้งแต่มีนายกฯมา ก็ไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนกันขนาดนี้ ทำอะไรไว้ให้คนเขาเกลียดนักเกลียดหนาล่ะ ขนาดสมัยท่านนายกฯสมัคร ที่ว่าไอ้เสื้อเหลืองเรืองอำนาจ เกลียดนักหนา ยังไม่ต้องป้องกันกันขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ไอ้เสื้อเหลืองน่ะ ประวัติความถ่อย ชอบใช้ความรุนแรงน่ะ มากกว่าพวกเสื้อแดงที่ยึดหลักสันติอหิงสาตั้งไม่รู้เท่าไหร่

แล้วจะมาปกป้องอะไรกันนักหนาขนาดนี้ เกรงใจคนเสียภาษีบ้างสิวะ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker