บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อดีตรองปลัดมท. แฉซ้ำ ผ่อนส่งเก้าอี้ผู้ว่า

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_66284
"ไพฑูรย์ บุญวัฒน์" เผยมีการซื้อขายตำแหน่งเป็นในลักษณะซื้อผ่อนส่ง ผู้ว่าฯ 4-5 คน ในจังหวัด ภาคอีสาน ใกล้โคราช ย้ำมีการปล้ำ ขรก.หญิงในคลองหลอดจริง แต่ไม่ใช่ฝีมือ มท.1 ชี้แก่แล้ว...

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.นายไพฑูรย์ บุญวัฒน์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณี นายจาดุร อภิชาตบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าว่า การซื้อขายตำแหน่งเป็นในลักษณะซื้อผ่อนส่ง โดยขณะนี้มีผู้ว่าราชการจังหวัด 4-5 คน ในจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใกล้จังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นจังหวัดไม่มีรายได้มากนัก บ่นว่าหาเงินไม่ได้ ไม่ทันผ่อนส่ง ตนทราบมาว่าจะมีการโยกย้ายข้าราชการในระดับผู้ว่าราชการจังหวัดอีกใน เร็วๆนี้ เพื่อปรับคนที่ไม่สามารถหาเงินให้ได้ตามเป้าออก ดังนั้นหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดจึงมีความกังวลใจ และได้โทรศัพท์มาแจ้งเรื่องดังกล่าวกับตน ยืนยันว่าจะมีการดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

นายไพฑูรย์กล่าวต่อกรณีมีการระบุในการสัมมนาของส.ว.ว่า วงการมหาดไทยมีความอัปยศสุดขีด ถึงขั้นมีการเรียกข้าราชการหญิงไปกอดปล้ำในห้องทำงานว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้มีจริง ไม่เช่นนั้นตนจะพูดออกมาได้อย่างไร เมื่อถามว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยระบุว่า อาจเป็เรื่องที่เกิดสมัยนายไพฑูรย์รับราชการอยู่ นายไพฑูรย์กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องในปัจจุบัน เรื่องนี้ลามไปหมดทั่วกระทรวงมหาดไทย ทั้งห้องนักการเมืองและห้องข้าราชการ มีการลุ่มล่ามกับข้าราชการหญิงและลูกจ้าง มีการทำบัดสีบัดเถลิงมาตลอด อย่างไรก็ตามไม่ใช่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะแก่แล้ว เรื่องนี้ต้องเป็นคนหนุ่ม และเป็นนักการเมือง มีตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย

ต่อข้อถามว่า หากมีการกระทำจริง เหตุใดจึงไม่มีคนทราบ เพราะเป็นที่ที่มีคนอยู่มากมาย นายไพฑูรย์ กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ไม่มีใครทำให้คนอื่นรู้ สถานที่เป็นในห้อง ปลอดคน บานฉ่ำ ชื่นบาน ลับตาคน แต่อย่าให้บอกเลยว่าเป็นใคร เพราะขณะนี้กลัวว่าจะถูกฟ้องร้อง อย่างไรก็ตามนายไพฑูรย์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าทราบเรื่องเหล่านี้ได้อย่างไร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker