บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เกมลึกวัดใจ ‘ห้าเสือ’

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_62698

การเมือง "เรื่องสกปรก" เห็นๆ

กับปฏิบัติการเหม็นๆที่ไอ้โม่งขี่มอเตอร์ไซค์ ปาถุงอุจจาระใส่บ้านของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 ก่อเหตุกลางวันแสกๆ

อุกอาจ เกินคนธรรมดาจะกล้า

ในจังหวะท้าทาย ไม่ต่างจากคิวระเบิดเอ็ม 79 ถล่มกองบัญชาการกองทัพบก เฉียดห้องทำงานของ "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ไปไม่กี่คืบ

ตั้งใจตบหน้ากันแรงๆ

จากห้องทำงาน "จ่าฝูง" กองทัพบก มาถึงบ้านของนายกรัฐมนตรี ผู้นำประเทศแท้ๆ ระดับชั้นความปลอดภัยอยู่ในขั้นสูงสุด

ยังโดนล่อเป้าซะได้

เหมือนจะส่งซิกเป็นนัย ถ้าฝ่ายก่อการคิดจะเอาจริง ไม่มีที่ไหนปลอดภัย

และมันเป็นอะไรที่ช่างบังเอิญ คล้อยหลังกับคิวที่ "เสธ.แดง" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาเตือนแกมขู่ ให้ระวังแผนลอบสังหารทีมผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร รวมถึงทีมงานอดีต คตส. และกรรมการ ป.ป.ช.

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้อกัน มันก็อดเสียวสันหลังไม่ได้

เกมอำนาจในจังหวะได้เสีย อะไรก็ยากจะคาดเดา

แต่ที่แน่ๆตามคอนเซปต์ที่ตรงกัน โดยการแท็กทีมของฝ่ายถืออำนาจ รัฐบาล กองทัพ เครือข่ายม็อบพันธมิตรฯ ฟันธงเป็นเสียงเดียว เหตุป่วนๆล้วนโยงกับคิวตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของอดีตนายกฯทักษิณ

โยนข้อหาก่อการร้ายไปที่ "นายใหญ่"

ยิ่งล่าสุด พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรคเพื่อไทย พา "เสธ.แดง" พร้อมแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน บินลัดฟ้าไปพบอดีตนายกฯทักษิณ ที่ดูไบ ตามเกมที่ฝ่ายคุมเกมอำนาจประเทศไทยเชื่อโดยสนิทใจ

ไปรับแผนการเคลื่อนไหว

โยงฉาก "ป่วนเมือง" ให้ยิ่งน่าระทึกไปกันใหญ่

แต่จุดที่เร้าใจจริงๆ มันอยู่ในห้วงวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 10 วันเต็มๆ ที่ดาบ "จ่าฝูง" กองทัพบก จะอยู่ในมือของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ.

เพราะ "บิ๊กป๊อก" มีโปรแกรมบินไปดูงาน ตามคำเชิญของกองทัพบกสหรัฐอเมริกา

แวบไปในจังหวะเข้าด้ายเข้าเข็ม

ตามเกมมันก็ยิ่งน่าจับตา กับข่าวลือที่ถูกกระพือโดยแกนนำม็อบเสื้อแดง "บิ๊กตู่" คือคนที่นั่งหัวโต๊ะประชุมร่วมกับบิ๊กทหาร ที่กองทัพอากาศ

จ้องจังหวะล้มกระดาน

โยงรับกันเป็นฉากๆกับข่าวไม่ได้กรองที่ปล่อยออกมาจากหน่วยข่าวค่ายเพื่อไทย คิวเดียวกันกับที่นายกฯอภิสิทธิ์มุดเข้าบ้านใหญ่ย่านเทเวศร์

มีการรับซิกเปลี่ยนตัว "จ่าฝูง" กองทัพบก

และในจังหวะที่รับมุกกันอย่างไม่น่าบังเอิญ จับทางเครือข่ายม็อบพันธมิตรฯในคราบพรรคการเมืองใหม่ที่ช่วยกันตีปี๊บนำร่องสัญญาณปลด ผบ.ทบ.ก่อนกำหนดเกษียณในเดือนตุลาคม

โดยปมต่อจิ๊กซอว์เชื่อมกัน มันก็น่าวาบหวิวหัวใจแทน "บิ๊กป๊อก" ที่กำลังโดนล้อมอยู่ในตำบลกระสุนตก โดนหนักทั้งเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงาน แม้แต่ปมร้อนๆฉาวๆ เครื่องตรวจจับระเบิดจีที 200 ก็ยังมีสะเก็ดกระดอนไปถึง

หลบกันไม่หวาดไม่ไหว

ที่สำคัญชักจะจับทิศกันไม่ถูก ไม่รู้ระเบิดกับกระสุนมาจากฝ่ายไหน

จริงๆแล้ว ใครจ้องทุบ "บิ๊กป๊อก" กันแน่

และถึงตรงนี้มันก็ยิ่งต้องแกะรอยให้ลึกลงไป กับรายการโชว์พลังของท็อปบูตตบเท้ารวมพลปกป้อง "บิ๊กป๊อก" หวังผลแค่สกัดเกม "ตัวป่วน" ยี่ห้อ "เสธ.แดง"

หรือลากจังหวะขึงพืดใคร

ในเหลี่ยมที่เข้าทางเกม "ตอกลิ่ม" กับชื่อของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ในฐานะน้องรักของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พี่ใหญ่ของ "บิ๊กป๊อก" ถูกปล่อยออกมาจากเครือข่ายนายใหญ่

ในฐานะ "หัวหอกปฏิวัติตัวจริง" ที่พรางไว้

ปั่นเกมยั่วให้ "ห้าเสือ ทบ." วัดใจกันเอง.

ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker