บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กับดักการเมือง

ที่มา ไทยรัฐ

เดือนนี้ว่ากันว่าการเมืองจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆในอารมณ์ที่สุดเซ็งของคนดู หากวิกฤติการเมืองยืดเยื้อข้ามปีอย่างนี้คงไม่ ต้องทำมาหากินอะไรกันแล้ว รัฐบาลคุยว่าเศรษฐกิจปีนี้จะดีวันดีคืน จะบวก 3 บวก 4 เข้าเดือนที่สองของปียังหาปัจจัยบวกไม่เจอ

มีแต่ปัจจัยลบจากวิกฤติการเมือง

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ข้ามประเทศว่า ปัญหาการแก้รัฐธรรมนูญไม่มีอะไรในกอไผ่ และคงไม่ต้องมาคุยอะไรกันมากมาย จุดยืนการแก้รัฐธรรมนูญของแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน แต่ก็คงไม่ถึงขั้นต้องถอนตัวออกจากรัฐบาล

ต้นตอของปัญหาไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญโดยตรง แต่มาจาก ท่าทีของ นายกฯอภิสิทธิ์ มากกว่า สมมติจับเข่าคุยกับ คุณบรรหาร ศิลปอาชา ดีๆ ให้เกียรติผู้ใหญ่หน่อย

ไม่ใช้กำลังภายในไปบีบ

เชื่อว่าการเมืองคงไม่ร้อนขนาดนี้ รวมทั้งความน่าเชื่อถือ ของนายกฯอภิสิทธิ์ในหมู่พรรคร่วมเองก็กำลังมีปัญหาคำว่า อภิสิทธิ์ หรือมาร์ค พรรคร่วมรัฐบาลเอาไปบัญญัติเป็นศัพท์ การเมืองใหม่สนุกสนาน

ปกติคุณบรรหารก็ไม่ค่อยจะยุ่งกับการเมืองหลังเจอพิษการเมืองเข้าไปเต็มๆ เพราะที่เข้าไปยุ่งครั้งที่แล้ว พรรคชาติไทย ที่สร้างมากับมือถูกยุบไปต่อหน้าต่อตา แถมถูกตัดสิทธิทางการเมืองอีกกระทอก

คราวนี้เห็นว่า คุณบรรหาร หรือคุณเนวิน ชิดชอบ เดือดปุดๆ ที่มีคนไปยุแหย่ให้ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจ และยังจะใช้มือผู้ใหญ่มาบีบเอาอีก

ตามประสาคนหาข่าว พรรคฝ่ายค้านรู้แกว ได้จังหวะส่งคนไปทาบทามซะเลย จะเอาเพิ่มกี่กระทรวง พรรคไหนจะเอากระทรวงเดิมหรือจะเปลี่ยนเอากระทรวงใหม่

บอกมาได้เลย

นี่ถ้าเพื่อไทยใช้ไม้ตาย ให้นักการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อขึ้นมาเป็นนายกฯ คนต่อไป ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯอภิสิทธิ์และ ครม.

คงเรียบร้อย

ขั้วการเมืองพลิกทันที คำสั่งพิเศษ ก็คงไม่ได้ผล สมมติไปถึงวันนั้นจริง มีหรือประชาธิปัตย์และผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังจะยอมให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้น ดีไม่ดี งานนี้จะไม่มีทั้งการแก้รัฐธรรมนูญ จะไม่มีทั้งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การเมืองนอกสภาร้อนมากเท่าไหร่ก็จะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเคมีในสภา ส่วนผสมอาจจะต้องเปลี่ยนเร็วขึ้นกว่ากำหนด เผลอๆก็กลางเดือนนี้แหละเห็นหน้าเห็นหลัง จึง เหลือทางออกอยู่สองทาง

ไม่ยุบก็ยึด.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker