บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กูเกิลยอมเขมร ทบทวนใหม่ แผนที่พระวิหาร

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_64267
ผู้บริหาร "กูเกิล" ทำหนังสือถึง ครม.กัมพูชา ให้คำมั่นจะทบทวนแผนที่ปราสาทพระวิหารที่ปรากฏบนแผนที่ของเว็บไซต์ที่ชื่อว่า "กูเกิล เอิร์ธ" หลังถูกเขมรโวย เพราะให้พื้นที่ครึ่งหนึ่งอยู่ฝั่งไทย..

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ว่าเว็บไซต์ค้นหาข้อมูล (เสิร์ช เอนจิ้น) ชื่อดัง "กูเกิล" (Google) ส่งจดหมายลงวันที่ 9 ก.พ. และลงนามโดยรอส ลาจือเนส ผู้อำนวยการด้านนโยบายสาธารณะและกิจการรัฐบาลในแถบเอเชียแปซิฟิกของกูเกิล ถึงคณะรัฐมนตรีของกัมพูชา ให้คำมั่นจะทบทวนแผนที่ปราสาทพระวิหารที่ปรากฏบนแผนที่ของเว็บไซต์ที่ชื่อว่า "กูเกิล เอิร์ธ" (Google Earth)

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กูเกิลถูกกัมพูชาร้องเรียนว่าแผนที่ดังกล่าว ไม่ถูกต้องและกล่าวหากูเกิลไม่มีความรับผิดชอบ อย่างเป็นมืออาชีพ พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกหรือถอดออก เพราะกำหนดให้พื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของปราสาทพระวิหารอยู่ในฝั่งไทย

"พวกเรากำลังทบทวนอย่างระวัดระวังต่อข้อโต้แย้งของรัฐบาลกัมพูชา อีกทั้งเข้าใจดีว่ารัฐบาลไทยและกัมพูชา กำลังเจรจาข้อพิพาทเขตแดนกันอยู่และยินดีทบทวนข้อมูลเขตแดนที่เชื่อถือได้ ที่ถ้ารัฐบาลกัมพูชาจะหามาให้"

จดหมายของกูเกิล ระบุและเสริมว่าแผนที่ดังกล่าว ทำขึ้นตามข้อมูลของ "เทเล แอตลาส" บริษัทจัดทำแผนที่ซึ่งเป็นผู้จัดหาข้อมูลเขตแดนให้กูเกิล.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker