บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เขื่อนแตก

ที่มา เดลินิวส์

หลังผลทดสอบชุด คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ออกมาว่า เครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 ตรวจหา 20 ครั้ง เจอระเบิดแค่ 4 ครั้ง เท่ากับ ประสิทธิภาพแค่ เดาสุ่ม

สุนัขยังทำงานได้เจ๋งกว่า

แล้วก็ขอย้ำอีกครั้ง ไม่มีใครตำหนิทหาร ตำรวจ ที่ใช้เครื่องนี้ว่า ไม่ดี ทุจริต หรือ ทำผิดอะไรเลย มีแต่เป็นห่วงความ ปลอดภัย อยากให้ใช้ของดี

ดังนั้น การที่คุณหญิงหมอ พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ยังออกมาเย้วๆ ยืนยันจะใช้เครื่องนี้ต่อ ก็ใช้ไปสิ แต่มาจิกด่าว่า คนกรุงเทพฯ คงสะใจ แล้วสิ ทีนี้

บอกตรง ๆ สมเพช แบ่งแยกคนในชาติแล้ว ยังจะแถอีก มีวาระหรือ ถึงได้ปกป้องขนาดนี้

เช่นเดียวกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นักข่าวถาม จำเป็นต้องมีคนรับผิดชอบงบประมาณที่เสียไปหรือไม่ นายกฯ บอก ต้องดูเหตุและผล ต้องรู้ว่าประเทศไทยไม่ใช่ประเทศเดียวที่ใช้

ถามอีก จะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปหรือไม่ นายกฯบอก คงมีการลำดับเหตุการณ์มา แต่ถามว่าการรับรู้ปัญหาก็เพิ่งเกิด แต่การจัดซื้อ มีมาตั้งแต่ปี 2547 แล้ว

ถามอีก มีช่องทางทางกฎหมายที่จะจัดการกับบริษัทที่ขายหรือไม่ นายกฯบอก ได้มอบให้ไปดูข้อกฎหมายแล้ว บอกอีก จะเอาเรื่องถึงบริษัทอังกฤษด้วย โอ้โห...แน่มาก

ถามอีก 700 กว่าเครื่องที่เหลือจะเอาไปทำอะไร นายกฯ บอก ยังไม่ได้คิด ไม่คิดก็ไม่คิด แต่ประเด็นใหญ่ คือ การทุจริตที่เกิดขึ้น กับบริษัทเอกชน นายกฯ กล้าฟันธงปุบปับ

ต้องจัดการตามกฎหมาย

แต่คนที่อนุมัติล่ะ เหมือนอมอะไรอยู่ ยิ่งบอก จัดซื้อตั้งแต่ปี 47 ก็ สมัยทักษิณไง สอบเลย อย่าช้า ยี่ห้อเดียวกัน มีทั้งซื้อวิธีพิเศษ ประกวดราคา ตั้งแต่ 4 แสน ถึง 1.4 ล้าน เพราะอะไร???

หรือที่นายกฯไม่กล้า เพราะไป ๆ มา ๆ นายทหารใหญ่ใน คมช. นั่นแหละ จะขว้างงูไม่พ้นคอ ใครก็รู้ คนเหล่านี้มีบุญคุณล้นเหลือ ฉกเก้าอี้นายกฯมาประเคนให้

เหนืออื่นใด จีที 200 ลวงโลก พันเครื่องน่ะ แค่ยอดน้ำแข็งบนภูเขาทั้งลูก งบซื้ออาวุธหลัง 19 ก.ย. 49 เพิ่มขึ้น 30 กว่าเปอร์เซ็นต์ เอาแค่ทุ่มไปใต้ ปีหนึ่งก็ 4-5 หมื่นล้าน มีใครกินค่าคอมมิสชัน เท่าไหร่ ???

นี่ยังมี อัลฟา 6 (ที่เหมือนจีที 200) เครื่องบินขับไล่ กริฟเฟน 6 ลำ แอร์บัส ระบบควบคุมแจ้งเตือนภัยทางอากาศ เรือเหาะ ทีวีวงจรปิด รถถังยูเครน 4,000 คัน ทั้งหมดมีข่าวฉาวโฉ่ทั้งสิ้น

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ลากรถถังออกมายึดอำนาจ ฉีก รธน.ทิ้ง เคยประกาศก้อง ทนเห็นการคอร์รัปชั่นไม่ไหว จนต้องสะอื้นไห้ ต้องปฏิบัติการวงจรอุบาทว์อีก ตอนนี้ จะว่าไงดีล่ะ

ทำไมการทุจริตคอร์รัปชั่นไม่ลด แถมเบ่งบานยิ่งกว่าดอกเห็ดหน้าฝนอีก กินตั้งแต่ปลากระป๋อง ยัน ไม้ชี้ป่าช้า แล้วต้องยึดทรัพย์พวกกินค่าคอมฯ อาวุธด้วยหรือไม่ ตอบให้ชัด ๆ หน่อยเถอะ ???

คนไทยไม่ได้กินแกลบหรอกนะ ขอบอก.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker