บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ณัฐวุฒิ"ยื่นกมธ.คลังสอบเสียภาษี"ป๋า" ป.ป.ช.แย้มสอบองคมนตรีไม่ได้ "เปรม" หลบพักผ่อนโคราช

ที่มา มติชน

"ณัฐวุฒิ"อ้าง"ป๋า"เข้า รพ.รักษาอาการหูดับ ยื่น กมธ.คลังสอบการเสียภาษี ป.ป.ช.แย้มสอบเงิน"ป๋า"ไม่ได้ ในอดีตไม่เคยมีมาก่อน ไม่มั่นใจมีอำนาจทำได้หรือไม่ "เปรม"หลบการเมืองร้อน พักผ่อนที่บ้านไร้กังวลโคราช

"ณัฐวุฒิ"ร้องกมธ.สอบ"เปรม"


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ภายหลังเข้ายื่นหนังสือต่อนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พท. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเงิน การคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบกรณีที่พบว่ามีสำเนาเช็คจ่ายเงินจากกลุ่มนักธุรกิจให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เมื่อจ่ายเช็คเข้าบัญชี พล.อ.เปรม เท่ากับว่าเป็นผู้มีรายได้ ซึ่งตามประมวลรัษฎากรจะต้องจ่ายภาษี จึงอยากให้เกิดความโปร่งใส สังคมจะได้คลายความหวาดระแวงนำไปสู่ความสงบอีกครั้ง


"คนไทยจำนวนมากถือว่า พล.อ.เปรมเป็นแบบอย่าง และการทดแทนบุญคุณแผ่นดินเบื้องต้นต้องเป็นผู้ชำระภาษีทางกฎหมาย ผมไม่ได้ประสงค์รุกรานรัฐบุรุษ แต่ประสงค์ความจริงและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม" นายณัฐวุฒิกล่าว และว่า ทราบว่าขณะนี้ พล.อ.เปรมสุขภาพไม่ดี โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เพื่อรักษาอาการหูดับ และกลับออกไปในเวลา 22.00 น.


ป.ป.ช.แย้มสอบองคมนตรีไม่ได้


นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการโอนเงินเข้าบัญชีของ พล.อ.เปรม ว่า หากมีคนยื่นคำร้องเข้ามา ป.ป.ช.จะเข้าไปดูในข้อกฎหมายว่าตำแหน่งองคมนตรี เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงหรือไม่ หากอยู่ในขอบเขตอำนาจก็สามารถตรวจสอบได้ แต่ถ้าไม่อยู่ในขอบเขตอำนาจ ป.ป.ช.ก็ทำอะไรไม่ได้
"ในฐานะที่เคยเป็นผู้พิพากษาตลอดชีวิตการทำงานกว่า 30 ปี ไม่เคยได้ยินว่ามีการฟ้องร้ององคมนตรี หรือองคมนตรีฟ้องร้องใคร จึงตอบไม่ได้ว่าเคยมีการฟ้องร้ององคมนตรีในคดีแพ่งหรือคดีอาญาหรือไม่ เพราะไม่เคยเห็น แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มี"นายวิชัยกล่าว


พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มเสื้อแดงโจมตี พล.อ.เปรม พร้อมระบุว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ ว่า "บางคนบอกว่าท่านลงมาเกี่ยวข้องกับทำโน่นทำนี่ เช่น การปรับย้ายทหาร ซึ่งผมยังไม่เห็นท่านมาสั่งอะไรเลย และไม่มีเลย ตั้งแต่ในอดีต เป็นการพูดกันไปทั้งนั้น ท่านไม่เคยออกมาแก้ตัว เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ เรื่องบางเรื่องเล็กเกินกว่าที่จะเอามาใส่ใจ"


"ป๋า"พักผ่อนที่บ้านไร้กังวล


เวลา 16.45 น. วันเดียวกัน พล.อ.เปรมเดินทางด้วยรถยนต์ตู้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ฮต 3295 กรุงเทพมหานคร มาถึงบ้านพักแม่ทัพ (บ้านไร้กังวล) เลขที่ 1885 ปากซอยสืบศิริ 32 ถนนสืบศิริ ตรงข้ามกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา มีทหารและตำรวจพร้อมอาวุธครบมือดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และพล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) และนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนนายทหาร นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดมาร่วมต้อนรับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรมทักทายผู้ที่มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นได้เชิญ พล.ท.วีร์วลิต พล.ต.ท.เดชาวัต และนายประจักษ์ เข้าไปหารือภายในบ้านนานเกือบ 1 ชั่วโมง ขณะที่บริเวณหน้าบ้านไร้กังวล มีการจัดกำลังทหาร ตำรวจ รักษาความปลอดภัยกว่า 50 นาย และบริเวณถนนที่ผ่านหน้าบ้านของ พล.อ.เปรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา ได้ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันเหตุต่างๆ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker