บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฯพณฯ ศรีธนญชัย

ที่มา บางกอกทูเดย์

ในประเทศไทย..แทบจะไม่มีใครไม่รู้จัก ศรีทธนญชัยเรื่องราวของเขา..ความสามารถของเขา..ในการฉกฉวยเล่นลิ้นอาจจะเป็นเรื่องขบขัน..แต่จะเป็นอย่างไร..หากคนแบบศรีธนญชัยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน..เป็นถึงระดับ นายกรัฐมนตรีท่านนายกรัฐมนตรีศรีธนญชัย..คงจะมีความผาสุขในฐานะผู้นำประเทศ..แล้วหาเหตุสร้างความขบขันให้กับตนเองไปเรื่อยๆ จากการบริหารราชการแผ่นดินเพราะท่านนายกรัฐมนตรีศรีธนญชัยเป็นคนที่คนโบราณเรียกว่า..มะกอกสามตะกร้าปาไม่ถูก..คือไม่ว่าใครจะกล่าวหาว่าท่านอย่างไร..ท่านก็เถียงเลี่ยงไปแบบข้างๆ คูๆ หรือเอาสีข้างเข้าถู..ซื้อเวลาไปวันๆหาสาระและความ

เป็นจริงไม่ได้ท่านนายกรัฐมนตรีศรีธนญชัย..อาจจะเชี่ยวชาญในเรื่องตำหรับตำราเป็นครูบาอาจารย์..พูดเรื่องการเสียสละการทำคุณงามความดี พูดถึงหน้าที่ที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะต้องเสียสละให้กับชาติ.แต่ในประพฤติปฏิบัติ..ท่านอาจจะใช้เล่ห์เพทุบาย 18 ประการ เพื่อหลีกเลี่ยงจากการทำหน้าที่ ที่พลเมืองทุกคนต้องทำ..แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับท่านนายกรัฐมนตรีศรีธนญชัย..ยังทำไขสือต่อ..ความจริงอันเป็นสัจจะ หน้าด้านหน้าหนาพอที่จะทำไขสือไม่อธิบาย..แล้ว

ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น..หรือสิ่งนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน..ท่านนายกรัฐมนตรีศรีธนญชัย..อาจจะปฏิเสธอำนาจของคณะกรรมการที่มีอำนาจเต็มตามกฎหมาย..ในการแต่งตั้งโยกย้าย..ในขณะที่ท่านไปสอนให้ใครต่อใคร..ปฏิบัติตนเป็นคนดีมีหลักการ รับฟังความเห็นของคนส่วนใหญ่.แล้วตะแบงแต่งตั้งตามอำเภอใจเป็นตัวไม่ได้ก็ให้รักษาการณ์..อันเป็นการฝืนจารีตประเพณีของสถาบันฯพณฯ ศรีธนญชัย..สร้างบ้านด้วยทอง...แล้วคุยโวโอ้อวด..แล้วท่านก็ปิติยิ้มเยาะคนทั่ว

ไปที่..เข้ามาชมบ้านไม้ทองหลางของท่านฯพณฯ ศรีธนญชัย..สร้างประตูบ้านให้ต่ำเตี้ย..แล้วก็ยืนรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัว...ที่ค้อมตัวก้มหัวเอาตัวลอดประตู..แล้วเปรียบเทียบว่า..นั่นคือการทำความเคารพ ..แก่ ศรีธนญชัยเรื่องราวของศรีธนญชัย จบลงที่ตรอมใจตายเพราะเสียรู้ให้กับ..เณรน้อย...เมื่อศรีธนญชัยสั่งให้เณรน้อย..นั่งพายเรือ..แล้วเณรน้อยก็เอาพายมารองก้นแต่ประเทศที่มี ศรีธนญชัย เป็นนายกรัฐมนตรี..น่าจะจบลงที่..ฉิบหายวายวอดทั้งแผ่นดิน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker