บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"จตุพร"ลั่นไม่ขอโทษ ซัด"พัลลภ-ขัตติยะ"ไส้ศึก-ของปลอมเลิกเกรงใจ "เสธ.แดง"บอก"มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง"

ที่มา มติชน

"จตุพร"เลิกเข้าขอโทษ สงสัย “พัลลภ-เสธแดง” ไส้ศึก! เผยคุย “แม้ว” แล้ว ข้องใจถูก“จัดวาง”กันมา ดัน“เสื้อแดง”เตรียมออกมติ ทิ้ง “พัลลภ” ซัดทำตัวไม่สม “อายุ” หลงคิดว่าเป็น“ขอนไม้”กลางน้ำหลงไปเกาะ ที่แท้แค่"หมาเน่า" "ขัตติยะ"ไม่สน ตื๊ออยู่ต่อช่วยเสื้อแดง บอก"มึงไม่เอากู แต่กูจะเอามึง"

"จตุพร"ลั่นไม่ขอโทษ"พัลลภ"

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพรรคไทย(พท.) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) -แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ถึงการทำความเข้าใจกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี แกนนำพรรค พท. กรณีความขัดแย้งเรื่องการตั้งกองทัพประชาชน ว่า ตนตัดสินใจแล้วว่าจะไม่มีการประสานเข้าขอโทษ พล.อ.พัลลภ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น เรื่องนี้ได้หารือกับแกนนำคนเสื้อแดงคนอื่นๆ โดยเฉพาะ นายวีระ มุกสิกพงศ์ ประธาน นปช.แล้วว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องหลักการ ไม่เกี่ยวกับเรื่องอาวุโส ไม่เกี่ยวกับเรื่องอายุ แต่เป็นเรื่องของความถูกต้อง ดังนั้น แกนนำคนเสื้อแดงจะพูดคุยกันแบบเปิดใจในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ เพื่อมีมติเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วจะแถลงข่าวทันที

นายจตุพรกล่าวว่า ที่ประกาศจะไปขอโทษ พล.อ.พัลลภ ก่อนหน้านี้นั้น เพราะเห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ แต่เมื่อทำตัวไม่สมอายุก็คงไม่มีการพูดคุยอะไรกันอีก เพราะดูจากท่าทางพล.อ.พัลลภแล้ว คงจะไม่อยากพูดคุยกับพวกตนอีก เนื่องจากคืนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.อ.พัลลภ ให้สัมภาษณ์ที่สถานีวิทยุแห่งหนึ่งว่า ตนไม่จำเป็นต้องไปขอโทษพล.อ.พัลลภ แต่ให้ไปขอโทษพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. ก็อยากจะถามว่า จะให้ไปขอโทษพล.อ.ชวลิต เรื่องอะไร เพราะพล.อ.ชวลิต ก็ปฏิเสธที่จะเป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดของพล.อ.พัลลภ เหมือนกัน แถมยังบอกว่า เรื่องนี้จะทำให้พรรค พท.แตกก็ต้องถามว่า ใครกันแน่ที่จะเข้ามาทำให้พรรค พท.แตก


เลิกเกรงใจ-ลั่น"ของปลอม"


"วันนี้มันมาถึงจุดที่ว่าใครที่อยู่ข้างเดียวกันบ้าง พวกผมยืนหยัดอยู่ข้างนี้มาตลอด 17 ปีโดยไม่เคยเปลี่ยนไปไหน เมื่อมาอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่เคยย้ายข้างไปไหนทั้งสิ้น แต่บางคนเวียนไปเวียนมาอยู่หลายรอบ แล้ววันนี้เข้ามาที่นี่จะเข้ามาสั่งอย่างนั้นอย่างนี้ มันเกินไป วันนี้มันถึงจุดที่จะต้องหมดความเกรงใจ เพราะถ้ายังเกรงใจกัน เพราะเรื่องแบบนี้กันอยู่ก็คงจะพังกันทั้งหมด เหมือนตอนเมษาเลือด ที่พวกเรายังเกรงใจหลายคนอยู่ มันถึงทำให้ต้องสูญเสียขนาดนั้น เพราะครั้งนั้น เราเกรงใจบางคนที่ประกาศจะไปรบ แต่กลับมาพบทีหลังว่า เป็นของปลอม ไม่ใช่ของจริง" นายจตุพร กล่าว


ขู่กระชากหน้ากาก"เสธ.แดง"


นายจตุพรกล่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นอีกคนหนึ่งที่จะต้องหยุดการเคลื่อนไหวพูดจาพาดพิงตน และแกนนำคนเสื้อแดงหลายครั้ง ที่ผ่านมาพูดไปแล้วทำให้คนเสื้อแดงเดือดร้อนมามากมาย วันนี้ถึงจุดที่เสธ.แดงจะต้องหยุด ถ้าไม่หยุดก็จะมีการกระชากหน้ากากกัน


"บางคนแต่งชุดนักรบก็ไม่ได้หมายความว่า เป็นนักรบ บางคนดูเหมือนของจริง แต่เป็นของปลอมก็เยอะ อย่างพวกเราไม่ใช่นักรบ แต่โดนมา 30 คดีไม่เคยหนี แต่บางคนใส่ชุดทหาร บอกว่า ตัวเองเป็นนักรบ แค่จะโดนออกหมายจับก็หนีไปเคดาร์ ประเทศมาเลเชีย อย่างนี้หรือนักรบ แล้วจะให้เราไปเชื่ออะไรได้ วันนี้ ถึงวันที่คนเสื้อแดงจะต้องมานั่งคุยกันว่าอะไรของจริง อะไรของปลอม เพราะวันนี้พวกเราเหมือนคนที่ลอยอยู่กลางน้ำ เห็นเงาตะคุ่มๆ มา ตอนแรกก็นึกว่าขอนไม้ บางคนก็คิดจะกระโดดลงจากแพไปเกาะ แต่พอเกาะไปแล้วสุดท้ายไม่ใช่ขอนไม้ เป็นแค่หมาเน่าตัวหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นเราต้องมาจัดระบบกันใหม่ เพราะถ้าเกาะไปกับพวกนี้จะกลายเป็นว่าพาประชาชนผู้บริสุทธิ์มาตายกันเปล่าๆ" นายจตุพร กล่าว


ซัดคนโง่ประกาศทำงานใต้ดิน


ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้หารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถึงการตัดสินใจไม่ขอโทษ พล.อ.พัลลภ หรือยัง นายจตุพร กล่าวว่า ตนได้สื่อสารกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องการจะเคลียร์ทุกอย่างให้จบเหมือนกัน เพราะคนพวกนี้เคยอยู่ฝั่งที่จะฆ่าพ.ต.ท.ทักษิณ มาทั้งนั้น ไม่รู้เลยว่า ที่เข้ามาอยู่ที่นี่ใครจัดวางใครมาอย่างไร เพราะช่วงที่ไปเมืองดูไบ (ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) ครั้งล่าสุด เพื่อพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ทำเหมือนถ่ายทอดสดการเข้าพบมาที่ประเทศไทย มันหมายความว่า อย่างไร การทำอย่างนี้คิดไม่ได้หรือว่าดีหรือไม่ดี และคนแบบนี้ก็ขอบอกไว้เลยว่าต่อไปนี้จะไม่ไปคุยอะไรด้วย

นายจตุพร กล่าวว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติประกาศจับตา 38 จังหวัดมีความเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงนั้นก็เป็นผลพวงมาจากการเสนอทฤษฎีเรื่องความรุนแรงของคนกลุ่มนี้ เป็นอีกครั้งหนึ่งที่คนพวกนี้พูดแล้วทำให้คนเสื้อแดงในต่างจังหวัดเดือดร้อน ทั้งๆ ที่พวกเราไม่เคยเตรียมการการชุมนุมใหญ่สำหรับคนต่างจังหวัดเลย การชุมนุมใหญ่ของเราก็จะใช้สันติวิธีเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯเท่านั้น ที่ผ่านมาเราไปชุมนุมในต่างจังหวัดก็ไม่เคยมีความรุนแรงเกิดขึ้น

"เราไม่เคยกลัวเรื่องการชิงการนำ และไม่สนใจด้วย ใครอยากจะขึ้นมานำก็ขอให้ขึ้นมาเลย แล้วก็คอยดูว่าจะเป็นอย่างไร พวกนี้ของปลอมทั้งนั้น มีอย่างหรือคนทำงานใต้ดินมาประกาศว่าจะทำงานใต้ดิน มีแค่คนโง่อยู่ไม่กี่คนหรอกที่คอยมาเป่าประกาศบอกชาวบ้านว่าจะไปทำงานใต้ดิน ที่โม้ๆ อยู่นั้นสร้างความเสียหายให้คนเสื้อแดงทั้งนั้น ขอให้รู้เอาไว้ด้วย ดังนั้นคนเสื้อแดงจะต้องมาจัดระบบกันใหม่ มาพูดเปิดหัวใจกันไม่เช่นนั้นก็ไปให้เขาฆ่าตายเสียเปล่าๆ" นายจตุพร กล่าว

"เสธ.แดง"ตื๊อช่วยเสื้อแดงต่อ


ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ก.พ. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เรื่องการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า นายจตุพรใจร้อนรีบแถลงเรื่องด่า ทำให้พล.อ.พัลลภน้อยใจ แต่สำหรับตนแล้วไม่มีปัญหา ไม่ติดใจนายจตุพร "มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง" เพราะเราต้องมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้คนเสื้อแเดง

"วันนี้นปช.กลัว เสธ.แดงจะแย่งชิงการเป็นแกนนำ ทั้งที่เราไม่มีเจตนาจะยุ่งกับนปช. แต่การที่ทุกคนออกมาเพราะต้องการนำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมา อย่าไปสำคัญตัวผิดว่า กูคือ นปช.สีแดง ถ้าไม่มีทักษิณก็ไม่มีนปช. เราจะต้องทำงานร่วมกัน ไม่ใช่ไปแถลงข่าวด่ากันเอง แม้นายจตุพรจะนำคนออกมาเป็นล้านคนได้ แต่ถ้าถูกปิดถนนล้อมปราบ ประชาชนก็อดข้าวตาย ยิ่งถ้ามีการย้ายทำเนียบฯ รัฐสภา ไปอยู่ในค่ายทหาร ทุกอย่างก็จบ ประชาชนอยู่ได้แค่3-5 วันก็กลับบ้านไปเลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่" พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า ตนผิดที่มีการแถลงข่าวการตั้งกองทัพประชาชน โดยไม่ได้ประสานกับทางกลุ่ม นปช. เพราะคิดว่า เราทำงานเป็นเส้นคู่ขนานกันอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนได้มีการโทรพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.แล้ว ซึ่งนายณัฐวุฒิก็เข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ท่านเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่เราแพ้เพราะถูกทหารปราบ เพราะขณะนั้นขาดแก้ว 3 ประการ คือ พรรค แนวร่วม และกองกำลังประชาชน ซึ่งไม่ใช่กองกำลังติดอาวุธ แต่ขณะนี้เรามีครบแล้ว ซึ่งจากกรณีของนายจตุพร ทำให้ฝ่ายตรงข้ามมองว่า เราขัดแย้ง ขณะนี้จึงมีผู้ใหญ่พยายามเชียร์ให้นายจตุพรไปขอโทษพล.อ.พัลลภ

เปรยล้อม"ทำเนียบ-รัฐสภา" ประเดิมตั้งกองทัพปชช."อุดรฯ"


พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า หากไม่มีกองกำลังประชาชนเราจะรบกับรัฐบาลเถื่อนได้อย่างไร และนายจตุพร ต้องตอบให้ได้ว่า ถ้าเอาคนล้านคนมาล้อมทำเนียบ แล้วทหารออกปราบ เราจะทำอย่างไร เมื่อรัฐบาลอยู่ภายใต้ระบบอำมาตย์ และเขาคงพาคณะรัฐมนตรี (ครม.)หลบในค่ายทหาร ดังนั้นเราต้องมีกองกำลังในการยึดสภา เพื่อนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้ และทำให้เจ้าหน้าที่เกียร์ว่าง การที่เราจะปราบทหารเราจะต้องมี 4 ประการ คือ

1. ต้องมีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำ เพราะท่านสามารถหยุดกำลังทหารได้

2. เราต้องขนครอบครัวทหารในหน่วยรบทุกกรมกองทั้งต่างจังหวัด และกทม.ออกไปหยุดทหาร เพื่อไม่ให้ทหารยิง

3.ขอให้พ่อแม่อย่างส่งทหารกลับเข้ากรมกองเพราะถ้าไม่มีพลทหารก็รบไม่ได้ และเมื่อ วัน ว. เวลา น. กลุ่ม นปช.จะบุกทำเนียบ และปิดถนน ถ้าเกิดทหารเกียร์ว่าง เราจะยึดสภาได้

4.กองทัพประชาชนที่พ.ต.ท.ทักษิณ วางไว้จะนำมวลชนสีแดงออกมา จะส่งกำลังบำรุงให้ฝ่ายเรา และตัดเส้นทางการบำรุงฝ่ายทหารให้อดข้าว หลังจากนี้จะมีการตั้งกองทัพประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยประชาชนทีละจังหวัด เริ่มจากวันที่ 7 ก.พ. นายขวัญชัย ไพรพนา จะแถลงตั้งกองทัพประชาชนที่ จ.อุดรธานี แล้วถ้าไม่โดนอุ้มไปเสียก่อน

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า หากเราไม่ทำอย่างนี้จะเหมือนช่วงเดือนเมษายนที่เราจะแพ้อีก ดังนั้นขณะนี้นายจตุพรกับเสธ.แดงต้องร่วมมือกัน และเราจะไม่กระทบกระทั่งกันอีก และต่อไปเวลาพ.ต.ท.ทักษิณ สั่งอะไร เราจะประสานกับนปช.ตลอด เราต้องจับมือกัน เพื่อจะได้นำรธน.40 กลับมาใช้ และถ้าทหารเกียร์ว่าง พลทหารไม่เข้ากรม นายจตุพรจะเป็นประธานรัฐสภาทันที ทั้งนี้ ตนกับนายจตุพร ไม่ใช่ว่า เรามีความสำคัญ เราทั้งสองคนต้องเข้าใจว่า กลุ่ม นปช.สีแดงไม่ใช่ว่า เขาคลั่งไคล้หรือรักเรา แต่เขารักพ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการให้เราสองคนนำพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน เราดังได้ เพราะ เกิดจากบารมีของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะถ้าไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่มี นปช และ พ.ต.ท.ทักษิณจะนำระบบทุนนิยมมาทำลายระบบอนุรักษ์นิยมที่ทำลายระบบประชาธิปไตย


"จตุพร"ลั่นไม่ขอโทษ ซัด“พัลลภ-ขัตติยะ”ไส้ศึก-ของปลอมเลิกเกรงใจ เสธ.แดง"บอก"มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง"


"แม้ว"ชี้"ตู่"ฟัด"พัลลภ"แค่เครียด


วันเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ตอบคำถามแฟนคลับที่ทวิตข้อความเข้ามาถามถึงความขัดแย้งระหว่าง นายจตุพร กับพล.อ.พัลลภ ว่า “ ฝากบอกทุกคนด้วยครับไม่ต้องตกใจ ช่วงนี้อาจมีความเครียดของคนทำงานและไปตื่นเต้นกับข่าวมากไปหน่อย โดยเฉพาะกับบางสื่อที่อย่างไรก็ตีเรา ”
นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังทวิตข้อความแจ้งถึงเมืองที่กำลังพำนักในปัจจุบันว่า “ อยู่ดูไบครับ จะยังไม่ไปไหนจนกว่า 13 กุมภาพันธ์ จะไปทำธุรกิจที่อูกันดาครับ ”

วันเดียวกัน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ถึงกรณีที่นายจตุพร ขัดแย้งกับ พล.อ.พัลลภ ว่า ยังไม่ได้คุยกับบุคคลทั้งสอง แต่คิดว่าทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว หากได้พูดคุยกันก็คงเข้าใจ เชื่อว่าทุกอย่างคงเรียบร้อย ขอให้ทุกฝ่ายใจเย็นๆ เมื่อถามย้ำว่า จะเข้าไปเป็นคนกลางในการประสานทำความเข้าใจให้หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ตนก็จะมีการพูดคุยของตนกลุ่มเล็กๆ เหมือนกัน


"เด็กมาร์ค"ยุ"พัลลภ"เลิกยุ่งเสื้อแดง


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป. แถลงถึงกรณีความแตกแยกในกลุ่มคนเสื้อแดงว่า อยากเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะศาสดาออกมาจัดการสาวก ไม่เช่นนั้น ความแตกแยกอาจทำให้การเคลื่อนไหวไปคนละทิศคนละทาง และอาจจะโยนความผิดให้กันและกันได้ หรือจะเป็นโอกาสให้คนพวกนี้โก่งค่าตัวหรือไม่ ต้องคอยจับตาดู

" ที่พล.อ.พัลลภ (ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย) น้อยใจ และจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เห็นว่าเป็นเรื่องดี และอยากเสนอให้อยู่เฉยๆ อย่าทำอะไร หรือย้ายไปอยู่กับพวกไหนเลยจะดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นอาจเข้าตำราหญิง 3 ผัว ชาย 3 โบสถ์ และคน 3 ม็อบ ซึ่งคบไม่ได้ " นายเทพไท กล่าว


ให้เสื้อแดงฟังโพลยุติเคลื่อนไหว


นายเทพไท ยังกล่าวถึงผลสำรวจของเอแบคโพลว่า ผลสำรวจที่น่าสนใจ 4 ข้อที่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ และกลุ่มคนเสื้อแดงฟังเสียงสังคมคือ ร้อยละ 87.5 เบื่อหน่ายการเมือง ซึ่งมีเหตุมาจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังไม่หยุด ร้อยละ 85.1 อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณให้กลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหวยุติบทบาทเสียที ร้อยละ 82.2 ต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบและต้องการให้เร่งยุติความขัดแย้งรุนแรง ซึ่งตรงกันข้ามกับท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่พยายามจัดตั้งกองทัพประชาชน ที่ขัดกับความรู้สึกของประชาชนอย่างมาก ส่วนร้อยละ 80.9 เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณควรยุติการโจมตีส่ร้ายกระบวนการยุติธรรมของไทยเสียที

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker