บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แม้วไม่ใช้ใต้ดิน นพดลยัน ติงเสธ.แดงพูด

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_63619

"เสธ.แดง" ไม่ติดใจ "จตุพร" พูด ทำ "พัลลภ" น้อยใจ ย้ำ ต้องมีกองทัพประชาชน เร่งระดมจัดตั้งทีละจังหวัด เผย เริ่มจากที่อุดรธานี ด้าน “นพดล” เตือน พล.ต.ขัตติยะ ระวังการให้สัมภาษณ์ ยัน "ทักษิณ" ไม่เดินเกมใต้ดิน...

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เรื่องการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า นายจตุพร รีบแถลงเรื่องทำให้ พล.อ.พัลลภ น้อยใจ แต่สำหรับตนแล้ว ไม่มีปัญหา ไม่ติดใจนายจตุพร เพราะเราต้องมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้คนเสื้อแเดง ที่ทุกคนออกมา เพราะต้องการ นำพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับมา ถ้าไม่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่มี นปช. เราจะต้องทำงานร่วมกัน แม้นายจตุพร จะนำคนออกมาเป็นล้านคนได้ แต่ถ้าถูกปิดถนนล้อมปราบ ประชาชนก็อดข้าวตาย

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตามหลักการชุมนุมจะต้องมีกำลังรักษาความปลอดภัย เราต้องทำ 4 อย่าง คือ 1. ต้องมี พล.อ.ชวลิต ยงใยยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ 2.ต้องขนครอบครัวทหารออกมา 3.ต้องไม่ให้ทหารกลับเข้ากรมกอง 4.ถ้ามีเหตุการณ์เหมือนเดือน เม.ย. ต้องใช้กำลังทหารพรานพ หลังจากนี้จะมีการตั้งกองทัพประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยประชาชนทีละจังหวัด เริ่มจากวันที่ 7 ก.พ. นายขวัญชัย ไพรพนา จะแถลงตั้งกองทัพประชาชนที่จ.อุดรธานี

ด้าน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ระบุุถึงการให้ใช้กระบวนการใต้ดิน ว่า ไม่ทราบว่ากระบวนการใต้ดินของ พล.ต.ขัตติยะคืออะไร แต่ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยึดแนวทางสันติวิธี ไม่เคยสั่งการให้ใครทำอะไรผิดกฎหมาย หรือ ใช้ความรุนแรง ดังนั้น จึงฝากประชาชนว่าอย่าไปสับสนกับข่าว การต่อสู้ของเสื้อแดงต้องใช้มือเปล่าปกป้องตนเองเท่านั้น ต้องไม่มีการใช้อาวุธไปทำร้ายคนอื่น ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะก็ต้องระมัดระวังการให้สัมภาษณ์เหมือนกัน บางทีมีเจตนาดี แต่ถูกแปลความผิด วันนี้พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ไกลการจะพูดอะไรที่เชื่อมโยงไปถึงต้องระมัดระวัง เพราะจะไปเข้าทางรัฐบาลที่พยายามกล่าวหา โยนความผิดให้อดีตนายกฯ

นอกจากนี้ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามตรวจสอบการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ 38 จังหวัดว่า การตั้งศูนย์ดังกล่าวไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไร แต่เป็นการดำเนินการตามกฎหมาย หากอยู่เฉย จะไม่ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่องคมนตรีเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการกับบุคคลที่หมิ่นสถาบัน นายสุเทพ ตอบว่า เจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว และรัฐบาลมีหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ โดยได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้ละเลยเรื่องการเอาผิดกับคนที่หมิ่นสถาบัน และที่ผ่านมาดำเนินการไปแล้วหลายคดี บางคดีถูกศาลสั่งจำคุกไปแล้ว เช่น คดีดา ตอร์ปิโด ซึ่ง ทั้งหมดนี้ต้องทำตามกฎหมาย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker