บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"เสธ.แดง" เผย "พัลลภ" กลับมาทำงานร่วมกับเสื้อแดงแล้ว หลังต่อสายเคลียร์ใจ "จิ๋ว" ยันแดงไม่แตก

ที่มา มติชน

"เสธ.แดง" เผย "พัลลภ" กลับมาทำงานร่วมกับเสื้อแดงแล้ว หลังต่อสายเคลียร์ใจ "จิ๋ว"ยันแดงไม่แตก คุยกันจบเรื่องแล้วตั้งแต่เมื่อวาน อ้างยังรักกันเหมือนเดิม ปัดตอบ"แม้ว"ต่อสายเคลียร์ "วีระ"ลั่นสัมพันธ์เหนียวแน่น บอกสาวกอย่ากังวลเดินหน้าต่อสู้ตามอหิงสาต่อ

"เสธ.แดง" เผย "พัลลภ" กลับมาทำงานร่วมกับเสื้อแดงแล้ว

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ถึงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ขัตติยะ ได้หารือกับแกนนำแนวร่วมขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยได้ข้อยุติทำงานร่วมกันว่า ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ แกนนำเสื้อแดงได้มีการประชุมใหญ่กัน โดยระหว่างการประชุมนายมานิต จิตต์จันทร์กลับ แกนนำคนเสื้อแดง ได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับ พล.อ.พัลลภ เพื่อทำหน้าที่ประสานความเข้าใจระหว่าง พล.อ.พัลลภ กับแกนนำคนเสื้อแดง โดยหลังการพูดคุยทุกคนก็มีความเข้าใจกัน และเห็นชอบที่จะให้ พล.อ.พัลลภ และตน ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมเหมือนเดิม และ พล.อ.พัลลภ ก็รับปากแล้วว่าจะกลับมาให้ความร่วมมือ


“ที่ผ่านมาเป็นความเข้าใจผิดกันของแกนนำ เขาเข้าใจว่าเราจะติดอาวุธสู้ แต่ไม่ใช่เราหมายถึงติดอาวุธปัญญา แล้วแกนนำเสื้อแดงก็เข้าใจและให้เราทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยต่อไป โดยปราศจากอาวุธที่จะทำให้เข้าทางฝ่ายตรงข้าม โดยเรื่องนี้ทั้งแกนนำ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเข้าใจแล้ว และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นผู้ที่ต้องการให้ประสานความเข้าใจกัน จากนี้เราจะเดินหน้าในการต่อสู้ต่อไป ส่วนตะประกาศชุมนุมใหญ่วันใดนั้น ขึ้นอยู่กับแกนนำ นปช. นี้ยังไม่มีการหารือ เรามีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้เท่านั้น”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

"วีระ"ยันสัมพันธ์เสื้อแดงหวาน ยันสันติ แนวร่วมอย่ากังวล


นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงความสัมพันธ์ของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า แกนนำยังหนียวแน่นและไม่มีความขัดแย้งรุนแรงอย่างที่เป็นข่าว ทั้งนี้ อุดมการณ์ของกลุ่ม นปช.ยังคงยึดหลักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยความสันติ ตามหลักอหิงสา ประชาชนเสื้อแดงอย่าได้วิตกกังวล


นายวีระ กล่าวถึงท่าทีของรัฐบาลว่า รัฐบาลมีแนวความคิดแบบเผด็จการ มองประชาชนด้วยความหวาดระแวง คิดว่าประชาชนที่มีแนวความคิดต่างจากตนเป็นศัตรู และยังกล่าวโจมตีการใช้สื่อของรัฐในการประโคมข่าวว่าเสื้อแดงเป็นผู้ทำให้เกิดความรุนแรงในสังคมด้วย

"บิ๊กจิ๋ว"ยันแดงไม่แตก ปัดตอบ"แม้ว"โทรเคลียร์

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาความแตกแยกในกลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงว่า "ไม่มีอะไร"


เมื่อถามว่าพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทยระบุให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อกราบขอขมาท่าน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่มีอะไรเลย หมดแล้ว หางเครื่องก็ไม่มี ไม่มีเหตุการณ์อะไรแล้วจัดการกันหมดแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ( 8 กุมภาพันธ์)


เมื่อถามว่าจัดการอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า "ทุกคนเงียบหมดแล้ว มีความรักระหว่างกันเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไร ทำงานร่วมกันได้ ไม่ต้องห่วงหรอกลูกเอ๊ย"

เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาประสานรอยร้าวในครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ชวลิตปฎิเสธที่จะตอบคำถามในส่วนนี้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker