บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เรากับเขา

ที่มา บางกอกทูเดย์

ในแนวรบที่มีความแตกต่างกันในเรื่องวัยวุฒิและวุฒิภาวะนั้น หากในส่วนการนำปราศจากการวางแผนที่รอบคอบและรัดกุมแล้วฝ่ายที่มีพละกำลังฝ่ายที่มียุทโธปกรณ์มากกว่า ก็ใช่ว่าจะเป็นผู้ชนะหรือได้เปรียบในการต่อสู้สงครามระหว่างกองทัพชาวนาเวียดกงกับสหรัฐอเมริกา ยังเป็นเรื่องที่ค้นคว้าหาสาเหตุกันอยู่ในเพนตากอน..อเมริกันยอมรับว่า เขาชนะในการต่อสู้ แต่แพ้สงครามสงครามระหว่าง เหมาเจ๋อตุง กับ เจียงไคเช็ค..ยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาให้ถ่องแท้..ทำไมประเทศที่มีกองทัพมากมายยิ่งใหญ่และมีอาวุธยุทโธปกรณ์ทันสมัยจากสหรัฐอเมริกา ถึงต้องปราชัยในที่สุดเหมาเจ๋อตุง..กับ โจเอนไล...ทำสงครามกัน

ได้อย่างเข้าขา ในวอร์รูมของกองทัพเหมา..เต็มไปด้วยการปรึกษาหารือ ทุกคนมีส่วนในการแสดงความคิดเห็น และในหลายๆ คราวนั้น ข้อทักท้วงของคนไม่สำคัญ นำการต่อสู้ให้หลุดพ้นความหายนะตรงกันข้ามกับทัพก๊กมินตั้งของเจียงไคเช็ค การนำทัพรับการบุกของเหมาเจ๋อตุง...ผู้กำหนดสูงสุดคือ จอมพลเจียง และแม่ทัพขุนศึกของเขาเต็มไปด้วยวงศาคณาญาติ..โดยกำหนดความจงรักภักดีไว้เป็นแม่บท สำคัญยิ่งใหญ่กว่าสติปัญญาและฝีมือที่สุดของที่สุดทัพแดง

ของเหมาเจ๋อตุง..ผลักดันกองทัพของเจียงไคเช็คข้ามทะเลไปอยู่เกาะไต้หวัน..ประกาศชัยชนะแบบถาวร..และทำประเทศจีนก้าวขึ้นมาเป็นประเทศมหาอำนาจทางทหารและเศรษฐกิจอันดับหลักของโลกในเวลานี้เขียนขึ้นมาเพื่อจะบอกว่า..สงครามไม่ใช่เรื่องดี...แต่บางทีมันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และผู้ชนะในการต่อสู้นั้น..คือ ผู้ที่รักษาความสมัครสมานสามัคคีไว้ได้ดีที่สุด บนการสู้รบที่ยาวนานนั้น..อันตรายคือ ความเครียด ฮันนิบาล-จูเลียต ซีซาร์-อเล็กซานเดอร์

มหาราช..ฯลฯ การเป็นนักพูดที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา สูงส่งฝีมือในการรบ แต่ที่เหนือที่สุดของพวกเขา..คือความสามารถในการบังคับบัญชา..ไม่มีกองทัพที่แตกแยกกองทัพใด..ประสบชัยชนะในสงครามและการต่อสู้อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..รบกับทัพเสื้อแดง..มาครบปี..บังคับปากบังคับใจไว้ให้ดี..ทำตัวให้เป็นลิ่ม..อาการสำลักความยิ่งใหญ่ของฝ่ายศัตรูของท่านในวันนี้..จะทำลายตัวของมัน..แล้วอย่าให้อาการสำลักความยิ่งใหญ่ในตัวท่าน..สร้างชัยชนะให้กับศัตรู

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker