บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"จตุพร"กร้าวให้"ปณิธาน"ขอโทษหากหาหลักฐานเส้นทางโอนเงินมาแสดงไม่ได้

ที่มา มติชน

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงให้สัมภาษณ์ท้าทายให้ฝ่ายรัฐบาลนำหลักฐานการกล่าวหาว่าพบเส้นทางโอนเงินจากต่างประเทศเข้ามาสนับสนุนกลุ้มคนเสื้อแดง โดยระบุว่าหากเป็นการโอนเงินผ่านทางธนาคาร นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง สามารถเรียกข้อมูลมาตรวจสอบได้ทั้งหมดอยู่แล้ว ขอให้เอ่ยชื่อมาให้ชัด อย่าไปใช้อักษรย่อ "ส." เพราะคนที่มีอักษรย่อ "ส." นำหน้ามีมากมาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงก็ใช่ หรือหากเป็นการหิ้วเงินสดผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องตรวจสแกนซีทีเอ็กซ์ก็ต้องตรวจจับได้ ก็ขอให้นำภาพมาแสดง อย่าใช้จินตนาการกล่าวหาลอยๆ เหมือนอย่างที่วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ชอบทำ


แกนนำเสื้อแดงรายเดิม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หากฝ่ายรัฐบาลนำหลักฐานออกมาแสดงไม่ได้ นายปณิธานและคนที่ออกมากล่าวหาต้องออกมาขอโทษกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้ทำให้เสียหาย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคนเสื้อแดงไม่จำเป็นต้องใช้เงิน เพราะมาชุมนุมกันด้วยใจไม่ได้ว่าจ้างเหมือนกับกลุ่มพันธมิตรฯ ตนมองว่าการออกมากล่าวหาคนเสื้อแดงครั้งนี้มีสาเหตุมาจากปัจจุบันมีกลุ่มคนชั้นกลางที่รับไม่ได้กับความเป็นสองมาตรฐานออกมาร่วมกับคนเสื้อแดงจำนวนมาก จึงต้องการดิสเครดิตคนเสื้อแดง


นายจตุพร ยังกล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมใหญ่ในช่วงปลายเดือกุมภาพันธุ์นี้ว่า แกนนำได้มีการหารืออย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจน แต่วันนี้ได้ส่งคนไปมาร์กจุดที่จะตั้งเวทีและเต็นท์อำนวยการด้านต่างๆ ในบริเวณที่จะจัดการชุมนุม เพื่อเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้พื้นที่ตั้งแต่สนามหลวงไปถึงตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินถึงลานพระบรมรูปทรงม้า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker