บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"มานิตย์"ส.ส.เพื่อไทย อาสาเป็นทนายความให้"เสธ.แดง" ฟ้องกลับบิ๊กทบ.บุกค้นบ้าน-ยัดข้อหามีอาวุธปื

ที่มา มติชน

เสธ.แดงรายงานตัวตามหมายเรียก ความผิดฐานร่วมกันกับพวกครอบครองอาวุธปืน ประกาศแจ้งความกลับ"ประวิตร-อนุพงษ์" "พัลลภ-เสื้อแดง-เพื่อไทย"ร่วมให้กำลังใจ กลุ่ม 40 ส.ว.จี้ดำเนินการตามกม. เผย"มานิตย์" อาสาเป็นทนายความ"เสธ.แดง"ฟ้องบิ๊กกองทัพ

เผย"มานิตย์" อาสาเป็นทนายความ"เสธ.แดง"ฟ้องบิ๊กกองทัพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.พ. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยถึง “ทางแก้วิกฤตการแก้รัฐธรรมนูญ” ว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยจริงใจที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น ที่พูดมาตลอดนั้นเป็นเพียงการสร้างภาพของการเป็นนักประชาธิปไตยเท่านั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริง ประเทศต้องกลับไปใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่ว่าจะแก้ไข 5 หรือ 2 ประเด็น หากมีการแก้ไขจริงอย่างน้อยเป็นการแสดงว่าได้เริ่มเดินเข้าหาการเป็นประชาธิปไตยแล้ว ดังนั้นการที่พรรคประชาธิปัตย์ปฎิเสธการแก้ไขรัฐธรรมนูญแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความผูกพันอย่างเหนียวแน่นกับรัฐธรรมนูญฉบับปฎิวัติของคมช. เนื่องจากเป็นรัฐธรรมนูญที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบคู่ต่อสู้ในการเลือกตั้ง

นายปลอดประสพ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาลจะอยู่ร่วมกันต่อไป เพราะเป้าหมายการจัดตั้งรัฐบาลคือการอยู่รอดปลอดภัย และสะสมทุน ส่วนปมการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้จึงเป็นเพียงแค่ฉากหน้าเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วเป็นการต่อรองผลประโยชน์มากกว่า สำหรับกรณีที่มีข่าวลือเรื่องรัฐประหารนั้น สะท้อนให้เห็นการด้อยพัฒนาทางการเมือง การเปราะบางของประชาธิปไตยและความไม่มั่นคงของรัฐบาล ซึ่งหนทางเดียวที่จะแก้ไขได้คือให้พรรคประชาธิปัตย์ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายมานิตต์ จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งความจำนงเสนอตัวขอเป็นทนายความให้กับพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในการยื่นฟ้องผู้บริหารของกองทัพ นอกจากนี้ ในการประชุมกรรมาธิการ(กมธ.)การทหาร สภาผู้แทนราษฎร วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้เชิญพล.ต.ขัตติยะ เข้าให้ข้อมูลในกรณีที่ถูกค้นบ้านพักด้วย

"เสธ.แดง" มอบตัวกองปราบฯ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เข้ารายงานตัว ตามหมายเรียกที่กองบังคับการกองปราบปรามแล้ว ในความผิดฐานร่วมกันกับพวกครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ครอบครองได้กรณีกำลังทหารตำรวจบุกเข้าค้นบ้านพักของเสธ.แดงและแฟลตที่พักของอดีตพลขับประจำตัวเมื่อช่วงเย็นวันที่21 มกราคมที่ผ่านมา โดยการเดินทางมาในครั้งนี้ เสธ.แดงได้มาพร้อมกับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร

"เสธ.แดง"ประกาศแจ้งความกลับ"ประวิตร-อนุพงษ์" พ่วง ตร.-ทหารที่ค้นบ้าน


นายสิงห์ทอง บัวชุม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พล.ต.ขัตติยะ เปิดเผยว่า พล.ต.ขัตติยะ มาตามหมายเรียกในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ จากกรณีตำรวจกองปราบปราม และสารวัตรทหาร เข้าค้นบ้านพักในกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ ย่านเกียกกาย และบ้านพักของคนสนิท เสธ.แดง ในกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

ในการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ มีนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นำกลุ่ม นปช.มาให้กำลังใจด้วย

ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน พล.ต.ขัตติยะ ปราศรัยกับกลุ่ม นปช.ว่า การที่ตนเองมีปัญหากับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เพราะไม่พอใจที่ถูกสั่งพักราชการ และเรื่องที่ถูกค้นบ้าน ก็อยู่ระหว่างการหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ว่าจะแจ้งความกลับ ดำเนินคดีกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ รวมถึงตำรวจและทหารที่เข้าตรวจค้นบ้านพักของตนเอง

ขณะที่ พล.อ.พัลลภ ขึ้นกล่าวปราศรัยระบุว่า วันนี้นอกจากมาให้กำลังใจ พล.ต.ขัตติยะ ยังเป็นการแสดงความไม่เห็นด้วยกับเหล่าทหารที่ตบเท้าออกมาให้กำลังใจผู้บัญชาการทหารบกด้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker