บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ตู่"แฉเอกสารลับฝ่ายความมั่นคงรบ.วางแผนจับแกนนำนปช.สังหารคนเสื้อแดง

ที่มา มติชน

นายจตุพร พรหมพันธ์ สส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ว่า ได้รับการติดต่อจากทหารว่า ฝ่ายความมั่นคงได้ทำเอกสารลับความยาว 37 หน้า เป็นแผนของรัฐบาลที่เตรียมใช้กำลังอาวุธสังหารโหดฆ่าประชาชน เหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 และ เหตุการณ์สงกรานต์เลือดเมื่อเดือนเมษายน โดยเอกสารชิ้นนี้เกิดขึ้นขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมในศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเมื่อวันที่ 12 กพ. 53 และอีกครั้งวันที่ 15 กุมภาพันธ์


สาระสำคัญของเอกสาร ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กทม.ตั้งแต่ปัจจุบันจนถึงวันที่ 16 ก.พ. โดยตอนหนึ่งระบุว่า นอกจากจะมีการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ตามบ้านพักต่างๆ จะเห็นว่าเป็นการสอดรับกับสถานการณ์ความรุนแรง ที่เกิดขึ้น เช่น รัฐบาลออกข่าวมีการตามประกบขบวนรถนายกรัฐมนตรีถึงสองครั้ง แต่กลับไม่มีจับกุมตัวมาดำเนินการ หรือ การเกิดเหตุระเบิดเอ็ม79 และ ซีโฟร์ก็เป็นการสร้างสถานการณ์ของรัฐบาลเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติตามแผนรับมือโดยเตรียมการใส่ร้ายเสื้อแดง ขณะที่กระแสนิยมของนายอภิสิทธิ์ก็พุ่งขึ้นเป็น 80%


นายจตุพร ได้อ่านเอกสาร 37 หน้าโดยระบุ ต่อว่า ในแผนรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่กทม.ของรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 17 กพ.เป็นต้นไปโดยให้เพิ่มระดับมาตรการ รปภ.โดยกำหนดพื้นที่รปภ.เป็น 3 ชั้นโดยเฉพาะพื้นที่ชั้นใน ประกอบด้วยรพ.ศิริราช องค์กรอิสระ แหล่งเศรษฐกิจ เขตพระราชทานฐาน ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา กกต. ปปช. ศาลรธน. บ้านพักประธานองคมนตรี หรือ พื้นที่บริเวณชุมนุม เห็นได้ชัดว่า การที่มีระเบิดเอ็ม79 ในช่วงนี้ถือเป็นการซ้อมยิงเล็งพิกัดจากสนามม้านางเลิ้งมาที่ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ เป็นพื้นที่ที่เสื้อแดงเตรียมชุมนุมใหญ่ ทั้งหมดจึงเป็นการเซทอัพ เขียนแผนมารองรับเพื่อจัดการกับเสื้อแดง

โดยเฉพาะแผนรักษาความปลอดภัยที่รพ.ศิริราชนั้น เมื่อรัฐบาลได้ยกระดับรักษาความปลอดภัยที่ศิริราชแล้ว จากนี้ถ้ายังมีเหตุการณ์อะไรอีก รัฐบาลก็จะกล่าวหาว่า คนเสื้อแดงยิงเอ็ม79 ใส่รพ.ศิริราชเพื้อนำไปสู่การนำจับแกนนำ หลังจากนั้น ก็จะมีการจัดการกับแกนนำเสื้อแดงในต่างจังหวัดโดยหากจัดการได้1 คนก็เชื่อว่าจะลดมวลชนได้ 1 พันคน ตามด้วย การออกซีดีและหนังสือเสื้อแดงล้มเจ้าซึ่งทำโดยกระทรวงมหาดไทยเพื่อดำเนินการแกนนำเสื้อแดงในข้อหาไม่จงรักภักดี

สำหรับแผนการล้อมปราบคนเสื้อแดงเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 นั้น คือ ในหมวดการจัดกำลังควบคุมการปฏิบัติการ(น.27) โดยหลักให้ ทภ.1 กอ.รมน.ภาค 1 มีกำลัง 102 กองร้อย มีอุปกรณ์ 53 กองร้อย และ ไม่มีอุปกรณ์ 49 กองร้อย ที่น่าสนใจ คือ ในส่วนของกองหนุนที่จะช่วยในกทม.จำนวน 38 กองร้อยนั้น นำโดยพล.ร.2.รอ. หรือ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี จำนวน 12 กองร้อย และ พล.ร.9 จากจ.กาญจนบุรี10 กองร้อย ซึ่งทั้งสองหน่วยมักเป็นหน่วยปราบในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬและนำไปใช้ปราบประชาชนในสงกรานต์เลือด ทั้งนี้ ในเอกสารดูเผินๆว่าไม่มีอะไรเพราะเขียนว่า "ไม่มีอุปกรณ์" นั้นความจริงแล้ว ในทางทหาร ถือว่า คำนี้เป็นการติดอาวุธเอ็ม16 เพื่อนำมาล้อมปราบคนเสื้อแดง


"การสร้างสถานการณ์จะเกิดขึ้นทุกที่ ทั้งในรพ.ศิริราช เขตพระราชฐาน ทำเนียบ โดยใช้หน่วยที่เขาฝึกมา วันนี้ฝ่ายรัฐบาลเขามีหมด ทั้งคนที่เขาเตรียมการ ยังมีบัตรนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ดังนั้นขอให้พวกเราช่วยเป็นหูเป็นตา จากนี้หากเกิดเหตุที่ศิริราช ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นการกระทำโดยรัฐบาล"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker